รักษาสิวได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

unyana

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
13 กุมภาพันธ์ 2019
ข้อความ
140
struggle-3805349__340.jpg


ไม่ว่าจะวัยไหนเรื่องสิว ก็เป็นเรื่องที่กวนใจเราอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ ซึ่งสาเหตุของการเกิดสิวก็มีด้วยกันหลายสาเหตุ ทั้งที่เกิดจากฮอร์โมน สภาพแวดล้อม และ พฤติกรรมของเรา ดังนี้

เมื่อพูดถึงสิวที่เกิดจากสภาพแวดล้อมนั้นก็จะเห็นว่าในปัจจุบันนี้ มีฝุ่นควันพิษจำนวนมาก ทั้งPM2.5ที่เพิ่งมีเกิดขึ้นทั่วโลก และยังพวกมลพิษจากรถต่าง ๆ ซึ่งเมื่อหน้าของเรานั้นโดนควัน ฝุ่นทุก ๆ วัน มันก็จะไปกระตุ้นให้เกิดสิวขึ้น และเมื่อพูดถึงการเกิดสิวจากพฤติกรรมแล้ว ง่าย ๆ ก็คือการล้างหน้าไม่สะอาดหลังจากกลับมาจากข้างนอก หรือหลังแต่งหน้า รวมทั้งการชอบเอามือที่ไม่สะอาดจับหน้า

ดังนั้นวิธีที่จะรักษาให้ไม่เกิดสิวนั้น ง่าย ๆ เพียงแค่เปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่บางครั้งแค่การเลือกทานของดีมีประโยชน์อย่างเดียวอาจไม่พอ จึงมีผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีปัญหาโดยเฉพาะ มีทั้ง เจลแต้มสิว โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน เป็นต้น

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ เหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาและต้องการลดสิว และผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการล้างหน้าไปจนถึงครีมบำรุงที่ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวหน้า โดยเฉพาะครีมที่มีมอยซ์เจอไรเซอร์ในการบำรุงผิว ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าและการอุดตันรูขุมขน รวมถึงคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ที่จะทำให้กลับมาหน้าใสไร้สิวอีกครั้ง แน่นอนว่าเมื่อผิวหน้ามีสุขภาพดีแล้วก็จะทำให้การแต่งหน้าในทุก ๆ วันนั้นทนขึ้น เครื่องสำอางก็ติดหน้านานขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นการรักษาสิวย่อมต้องใช้เวลาอาจจะช้าหรือเร็ว ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของบุคคลนั้น ๆ จึงต้องใช้ความพยายามและอดทนในการป้องกันเหตุของการเกิดสิว รวมถึงการรักษาที่ปลายเหตุ
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน ล่าง