อยากแต่งหน้าสายฝอต้องแต่งยังไง

unyana

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
13 กุมภาพันธ์ 2019
ข้อความ
140
สาวๆ เอเชียที่อยากแต่งหน้าสาย ฝ ต้องเปลี่ยนสไตล์ยังไงกันบ้าง ก็ไม่ได้ยากเลยหากอยากเปลี่ยนบรรยากาศเปลี่ยนลุคจากแบบเกาหลีมาเป็นการแต่งหน้าฝรั่งบ้าง โดยหัวใจหลักของการแต่งหน้าแนวนี้มีอะไรบ้างนั้นลองไปดูกัน
การแต่งหน้าสาย ฝ จะเน้นความคมชัดของดวงตาให้ดูกลมโตมีเสน่ห์ ดังนั้นดวงตาให้แต่งแบบเน้นๆ ไปเลย สำหรับสาวเอเชียที่เบ้าตาไม่ลึก การจะแต่งเทรนด์แต่งหน้าฝรั่งจำเป็นต้องมีการคัดเบ้าหรือแต่งตาจัดเต็มไปเลยโดยเบลนด์ด้วยที่เขียนขอบตาแบบฝุ่นหรือแบบดินสอให้ฟุ้งๆ ดูสีเข้มๆ หรือจะเน้นที่อายไลเนอร์กับไล้เปลือกตาก็ได้โดยใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลลากหางยาวกว่าตาจริงโดยตวัดให้ปลายเชิดขึ้น สำหรับเปลือกตาใช้เป็นสีนู้ด ชมพู น้ำตาล ให้ออกโทนที่ไม่จัดจ้านจนเกินไป หรือใครที่มีดวงตากลมโตอยู่แล้วจะแหวกแนวด้วยการแต่งตาเบาๆ แต่เน้นการปัดขนตาให้งอนๆ ใช้อายชาโดว์สีเอิร์ธโทนก็ออกแนวสายฝอแนวสปอร์ตเกิร์ลได้เช่นกัน ส่วนคอนแทคเลนส์นั้นก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้เข้าใกล้ความเป็นลุคนี้โดยเลือกใช้สีน้ำตาลอ่อนหรือฟ้าอมเทาก็ได้ แต่ไม่จำเป็นต้องเลือกชนิดที่เป็นบิ๊กอายให้แบ๊วแบบสาวเกาหลี
งานคิ้วจะเน้นความฟุ้งๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่เห็นเส้นคิ้วที่คมชัด การเขียนเส้นเล็กๆ ไม่เข้ากับแนวนี้เท่าไหร่ ทางที่ดีควรใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติหรือเทาเบลนด์คิ้วให้ฟุ้งๆ โดยเฉพาะหัวคิ้ว จากนั้นปัดมาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลให้สีสม่ำเสมอดูเป็นธรรมชาติ พร้อมเติมไฮไลท์ตรงโหนกคิ้วเพิ่มมิติของดวงตากับคิ้วอีกซักหน่อย
สำหรับแก้มใครจะไม่ปัดก็ได้ให้ผิวแก้มจบลงที่แป้งผสมรองพื้นก็เพียงพอ สำหรับคนที่ใบหน้ากลมให้เฉดดิ้งตรงช่วงใต้โหนกแก้มให้ดูหน้ามีมิติ แต่สำหรับใครยังรักงานแก้มอยู่อาจเลือกที่สีบ่มแดดหรือสีที่ดูธรรมชาติๆ ไม่โดดเด่นจนเกินไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้ลุคใสๆ เหมือนเพิ่งออกกำลังมาใหม่ๆ โชว์งานผิวไปเต็มๆ
ส่วนของริมฝีปากเลือกสีลิปสติกให้เข้ากับชุดและลุคที่อยากได้ หากอยากได้ลุคลำลองสบายๆ ก็ใช้ลิปสีชมพูอ่อน อมส้ม สีอิฐ ให้เข้ากับเสื้อผ้าที่สวมใส่ เลือกเนื้อฉ่ำๆ ให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มสุขภาพดี หากเป็นลุคทางการหรือเปรี้ยวก็อาจใช้เป็นลิปแมทท์ที่ให้เม็ดสีแน่นๆ เลือกโทนสีเข้ากับชุดแต่ให้โดดเด่นขึ้นมาจากชุดที่สวมใส่
สรุปให้ฟังสั้นๆ ก็คือเทรนด์การแต่งหน้าสาย ฝ คงหนีไม่พ้นเรื่องการเน้นโครงหน้าให้ชัด คัดเบ้าตา ไฮไลท์โหนกแก้ม เฉดดิ้งกรอบหน้าและใต้โหนกแก้ม ไล้ดั้ง โชว์งานผิวเยอะหน่อยโดยไม่จำเป็นต้องโบกหน้าให้ขาววอกหรือหนาเตอะ เพียงเลือกแป้งผสมรองพื้นที่สีเข้ากับผิวจริงแทนการใช้รองพื้นแบบครีมที่ออกจะหนาไปซักหน่อย สีต่างๆ ที่แต่งแต้มไม่ว่าจะเป็นอายชาโดว์ บลัชออน ลิป ควรเลือกแนวเอิร์ธโทนที่ดูสบายตาไม่ฉูดฉาดนั่นเอง เห็นมั้ยว่าไม่ได้ยากเลยใช่มั้ยล่ะ ว่าแล้วก็เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมแล้วลงมือกันเลย
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน ล่าง