เรื่องต้องรู้ก่อนเสริมจมูก ตัดปีกจมูก เชียงใหม่

tpoint

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
26 กุมภาพันธ์ 2023
ข้อความ
8
อะไรคือการเสริมจมูก

การเสริมจมูกเป็นการผ่าตัดและศัลยกรรมที่ตกแต่งรูปทรงของจมูกให้ดูโด่งและโดดเด่นกว่าเดิม มีความงดงาม โดยใช้ซิลิโคน กอร์เท็กซ์ เม็ดพอร์ กระดูกอ่อน โดยได้รับความนิยมทั้งการเสริมความงามเพื่อปรับปรุงบุคลิกภพ และการแก้ไขโครงสร้างจมูกอันเนื่องมาจากความบกพร่องแต่กำเนิด รวมไปถึงการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

rhinoplasty surgery1.jpg


ผู้ที่สามารถทำจมูกได้

คนไข้ที่ต้องการทำจมูกเพื่อปรับรูปทรงจมูกให้โด่งกว่าเดิม หรือเก็บปีกจมูกให้แคบกว่าเดิม ควรสังเกตว่าตนเองอยู่ในเกณฑ์ที่ทำจมูกได้หรือไม่ดังนี้

1.อายุ 18-20 ปีขึ้นไป เพราะในช่วงวัยนี้กระดูกจะเจริญเติบโตเต็มที่แล้ว-

2.ไม่ได้ตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่

3.ผู้ที่รับประทานยาป้องกันการแข็งตัวของเลือดหรือมีภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ควรหลีกเลี่ยงการเสริมจมูกออกไปก่อน

4.หากเป็นหวัดหรือมีแผลติดเชื้อควรรักษาให้หายก่อนเสริมจมูก

rhinoplasty surgery2.jpg

ความอันตรายของการเสริมจมูก

การเสริมจมูก ตัดปีกจมูก เชียงใหม่ คือการผ่าตัดและศัลยกรรม ซึ่งมีความเสี่ยงและมีผลข้างเคียงต่างๆ อยู่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าจะมากหรือน้อยเพียงใด ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเสริมจมูก ก็ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแพทย์ที่ชำนาญ มีประสบการณ์ สามารถประเมินจมูกให้เข้ากันได้ดีกับใบหน้าของแต่ละบุคคล เพื่อช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมกับใบหน้า ตรงกับความต้องการของตนเอง พร้อมเลือกใช้วัสดุที่ดีและมีคุณภาพเพื่อคนไข้ทุกคน



เทคนิคการออกแบบจมูก

1.จมูกควรรับกับหน้าผาก โดยคนที่มีหน้าผากสูงก็สามารถเสริมจมูกให้สูงได้เพื่อให้ไม่หลอกตา

2.จมูกควรรับกับใบหน้าด้านกว้าง ผู้ที่โหนกแก้มใหญ่ไม่ควรเสริมซิลิโคนบริเวณกลางจมูกให้สูงมากเกินไป

3.จมูกต้องรับกับความยาวของใบหน้า เช่น คนไข้ที่มีคางยาวก็ต้องเสริมจมูกให้ยาวรับกัน หรือคนไข้ที่หน้ากลมและสั้นก็ไม่ควรทำจมูกทรงหยดน้ำที่ยาวเกินไป

rhinoplasty surgery3.jpg

จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการทำจมูกมีรายละเอียดปลีกย่อยที่น่าสนใจหลายต่อหลายด้าน จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกทำศัลยกรรมจมูกแบบที่ตอบโจทย์ของตนเองให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวคุณเองในทุกอิริยาบถนั่นเอง
 
กลับ
บน ล่าง