เสกหน้าสด ให้กลายเป็นหน้าสวย เริ่มต้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่มี รองพื้นถูกและดี

unyana

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
13 กุมภาพันธ์ 2019
ข้อความ
140
เสกหน้าสด ให้กลายเป็นหน้าสวย เริ่มต้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่มี รองพื้นถูกและดี

สาว ๆ เคยคิดไหมคะว่า คงจะดีไม่น้อย หากตื่นมาแล้วก็สวยพร้อมออกจากบ้านทันที แบบไม่ต้องเสียเวลามาคอยแต่งหน้าให้ยุ่งยาก แต่ในความเป็นจริงนั้นกลับเป็นสิ่งที่เปนไปได้ยากเพราะสาว ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะต้องแต่งหน้าเพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนจะออกจากบ้าน ซึ่งก็อาจจะหมดเวลาไปพอสมควร วันนี้เราจึงมีวิธีการเปลี่ยนจากหน้าสดเป็นหน้าสวยได้ง่าย ๆ โดยเริ่มต้นจากการใช้ รองพื้นถูกและดี นั่นเอง

ถ้าจะเริ่มต้นแต่งหน้าในขั้นตอนแรกหลังจากบำรุงผิวแล้วก็คงต้องเป็นการใช้รองพื้นหากต้องการลง ครีมรองพื้น ให้ง่ายที่สุดก็เลือกใช้รองพื้นที่บางเบาและเกลี่ยง่าย ซึ่งบางคนอาจจะใช้รองพื้นเนื้อแมทหรือเนื้อโกลว์ได้ตามความชอบ แล้วแต่ว่าอยากจะมีลุคแบบไหน แต่ควรเลือกให้สีรองพื้นสว่างกว่าผิวตัวเองหนึ่งเฉดสี หรือถ้าอยากให้ง่ายกว่ากว่านั้นก็ขอแนะนำ BB Cream หรือ CC Cream ที่แม้จะไม่เนียนกริบปกปิดริ้วรอยทุกอย่างบนใบหน้า แต่ก็สามารถทำให้ผิวหน้าเนียนแบบเป็นธรรมชาติ เบาสบายไม่เหนอะหนะ และยังช่วยบำรุงผิว พร้อมทั้งปกป้องผิวด้วยสารป้องกันแดดไม่ต่างจากรองพื้นชั้นดีอย่างที่ใช้กันทั่วไป

แต่ถ้าคิดว่าไม่สามารถเกลี่ยรองพื้นให้เรียบเนียนได้ เพราะยังไม่ถนัดและอยากลดขั้นตอนการแต่งหน้าก็ควรหันไปเลือกใช้ แป้งพัฟคุมมัน ผสมรองพื้นให้ผิวสวยเรียบเนียนในเวลาจำกัด หรืออาจจะเลือกเพียงแค่แป้งฝุ่นที่มีเฉดสีเหมาะกับผิวของตัวเอง แม้จะไม่ปกปิดและเรียบเนียนเท่า แป้งพัฟถูกและดี และต้องเติมแป้งบ่อย ๆ ในระหว่างวัน แต่ก็จะรู้สึกได้ว่าผิวเบาสบายและไม่หนาหนักบนผิวหน้าในระหว่างวัน

เมื่อผิวหน้าเรียบเนียนก็เลือกบลัชออนมาเพิ่มสีสันให้แก้มกันสักหน่อย เมื่อแก้มมีสีสันก็จะทำให้คุณมีผิวหน้าที่ดูสุขภาพดีและสดใสอยู่เสมอ ซึ่งบลัชออนก็มีสีให้เลือกหลากหลายเฉดสีไม่แพ้แป้งทาหน้า แล้วแต่ว่าจะเลือกใช้สีไหนที่ชื่นชอบมาใช้ โดยบลัชออนมีทั้งเนื้อครีม เนื้อฝุ่น หรือทิ้นท์ ที่จะช่วยพวงแก้มสีสวยได้ในเวลานิดเดียว แต่ถ้าอยากให้ผิวหน้าเป๊ะสวยขึ้นมาอีกหน่อยก็อาจจะเพิ่มทักษะการแต่งหน้าด้วยการเฉดดิ้งและไฮไลท์ ซึ่งในขั้นตอนนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องสร้างโครงหน้าให้ชัดด้วยการเฉดดิ้ง และเพิ่มความน่าสนใจด้วยไฮไลท์บริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวหน้าสวยเป๊ะในเวลาไม่นานก่อนออกจากบ้าน

สำหรับสาว ๆ ที่เพิ่งจะหัดแต่งหน้าเป็นมือใหม่ละก็ การแต่งหน้าสวยเป๊ะนั้นอาจจะไม่ต้องอาศัยทักษะเหมือนช่างแต่งหน้ามืออาชีพ แต่เพียงแค่เราเลือกเครื่องสำอางที่มีคุณภาพและเหมาะกับตนเองได้นั้น ก็จะช่วยให้เราแต่งหน้าได้ง่ายและสวยมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน ล่าง