รีวิวทุบหน้าที่เกาหลี part1

zerezted

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
6 กันยายน 2017
ข้อความ
24

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องราวที่ทำให้เราตัดสินใจรับการผ่าตัดศัลยกรรมนะคะ

เริ่มต้นจากจมูกค่ะ จมูกรอบนี้เราเป็นเคสแก้(ทำครั้งที่2) เดิมทีเราเป็นคนไม่มีดั้งเลยค่ะ โดนล้อบ่อยตั้งแต่เด็ก พอขึ้นมหาลัยปี3ก็มีโอกาสรู้จักกับเพื่อนที่เชี่ยวเรื่องความสวยความงาม เค้าก็แนะนำหมอท่านหนึ่งให้ ซึ่งเพื่อนเราก็ทำจมูกกับหมอท่านนั้น (และผลออกมาสวยด้วย) ด้วยความที่เราขี้เกียจจองคิวหมอดังๆเป็นเดือน คือใจมันอยากทำ555และไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลอะไรมาก ก็ฝากเพื่อนจองคิวหมอท่านนี้ให้ และตัดสินใจทำจมูกในเวลาไม่นานค่ะ ก่อนทำครั้งแรกก็มีปรึกษาหมอ และมีซีมูเลชั่นจำลองแบบจมูกเราหลังทำ ซึ่งสวยมากกก (คาดหวังมาก) แต่อย่าลืมนะคะ ซีมูเลชั่นคือแบบ 'จำลอง' ซึ่งมันก็คือจินตนาการของคอมพิวเตอร์ค่ะ ซึ่งบางเคสอาจออกมาใกล้เคียง หรือไม่เหมือนเลย(เช่นเราเป็นต้น)



การทำจมูกครั้งแรกเป็นการทำแบบ closed และใช้ซิลิโคนรูปตัว L (ตามสูตรเกาหลีถือเป็นซิลิโคนที่ล้าหลังมากกกก) การทำจมูกแบบโคลสจะฟื้นตัวไวกว่าก็จริง แต่ไม่สามารถแก้ไขโครงสร้างจมูกเราได้อย่างครบถ้วนค่ะ หลังทำเราก็มีดั้งขึ้นมา แต่ปลายจมูกยังเหมือนเดิมคือ กว้าง สั้น จมูกหมู ซิลิโคนดูเป็นแท่งและไม่ธรรมชาติค่ะ .. ด้วยความขี้เกียจเจ็บตัวอีกครั้ง ก็อยู่กับจมูกนั้นมาตลอด จนกระทั่งเราเข้ามาทำงานด้านความสวยความงาม ถูกลูกค้าทักเยอะมากกกกเรื่องจมูกบ้ง 'ทำที่ไหนมาอะ' 'พี่ไม่เอาแบบน้องนะ' ต่างๆ ซึ่งเราก็พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส แนะนำลูกค้าไปค่ะ ถ้าพี่ไม่ศึกษาให้ดีๆ จมูกพี่จะบ้งแบบหนูนี่แหละค่า 55555










พอเราได้มีโอกาสทำจมูกใหม่ที่เกาหลี ต้องยอมรับค่ะว่าคุณหมอที่นี่เก่งมากๆ ทำแค่จมูก คุณหมอไม่ได้โฟกัสแค่ดั้งแหมบๆของเรานะคะ เค้าดูไลน์โครงหน้าผาก,สันจมูก,คาง ให้เข้ากันทุกสัดส่วน และออกแบบจมูกให้ค่ะ ซึ่งจมูกเรานอกจากจะเปลี่ยนซิลิโคนใหม่แล้ว ยังมีการตัดปีก ดึงเสากลางจมูกลงเพื่อให้จมูกดูยาวขึ้น และมีการใช้กระดูกอ่อนหลังหูด้วยค่ะ


ต่อมาคือโครงหน้า เราเป็นคนตัวผอมค่ะ หนัก47.8 เท่านั้น แต่ด้วยกรรมพันธุ์ บ้านเราใบหน้าค่อนข้างใหญ่และบาน ทำให้เราดูเป็นคนอ้วนไปเลยค่ะ (คลั่งผอมมาก แต่ลดน้ำหนักยังไงก็ดูไม่ผอม เพราะหน้าใหญ่) ตามปกติของคนเราเวลาน้ำหนักขึ้น จะขึ้นจากส่วนล่างขึ้นบน และลดจากบนลงล่าง ซึ่งเราเป็นกรณีตรงข้ามเลยค่ะ!



นอกจากเรื่องใบหน้าใหญ่ เรามีส่วนที่ไม่ชอบใจมากๆคือโหนกแก้ม เรามีโหนกแก้มค่อนข้างสูง ทำให้หน้าดูแก่และดุค่ะ เวลาถ่ายรูปหน้าตรงคือไลน์โครงหน้าจะไม่สมูท ซึ่งเราไม่ชอบเอามากๆ เลยทำให้ไม่มีความมั่นใจเวลาคนอื่นถ่ายรูปให้ค่ะ (เซลฟี่เองซะส่วนใหญ่เพราะรู้มุม) รูปที่คนอื่นถ่ายให้ เรามักจะเอามือปิดหน้า หรือหันข้างตัดปัญหาไปเลยค่ะ ซึ่งเบื่อกับท่าเดิมๆมาก เลยเป็นที่มาของการตัดสินใจทำโครงหน้าครั้งนี้ค่า





ต่อมารายการศัลยกรรมสุดท้ายคือการยกหน้าผากค่ะ .. เราเป็นคนพื้นที่ระหว่างคิ้วกับตาน้อยมาก บวกกับมีหนังตาค่อนข้างเยอะ ทำให้เราเป็นคนติดการเลิกคิ้วขึ้นตลอดเวลาโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากเปลือกตาหนัก นอกจากปัญหานี้จะส่งผลให้เกืดนิ้วรอยที่หน้าผากแล้ว ยังทำให้หน้าเราดูดุด้วยค่ะ ซึ่งเราไม่ชอบลุคหน้าดุของตัวเองมากๆ เลยจัดการยกหน้าผากไปด้วยเลยค่า





เราผ่าตัดกับคุณหมอโอจากรายการเล็ทมีอินนะคะ ไว้เดี๋ยวจะมาอัพเดทหลังผ่าตัดให้ดูอีกน้าาา




 
แก้ไขล่าสุด:
กลับ
บน ล่าง