รีวิวแก้จมูกผู้ชาย ขูดฟิลเลอร์ + ซิลิโคนเกาหลี + กระดูกอ่อนหลังหู

dongteerasak

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
22 พฤษภาคม 2018
โพสต์
1

hxmp1.jpg

ดีคับผมชื่อโด่งนะคับ วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ดีๆ (ผมขอใช้คำว่าประสบการณ์ดีๆนะคับ) เพราะว่าผมชอบจมูกผมทั้งสองแบบเลย ที่ผมอยากเขียนรีวิวนี้เพราะว่า ไม่ค่อยมีรีวิวแก้จมูกผู้ชายเลย ตอนผมหาข้อมูลก่อนที่ผมจะได้แก้จมูก ก็หายากพอสมควรเหมือนกัน เลยตั้งใจเขียนรีวิวนี้ขึ้นมานะคับ
เมื่อประมาณ 3-5 ปีก่อน การทำศัลยกรรมยังไม่หลากหลาย หาง่ายเท่าขนาดนี้ และการทำศัลยกรรมสำหรับผู้ชาย ยังไม่นิยมเท่าสมัยนี้นะคับ สมัยนั้นตอนที่นิยม จะเป็นฟิลเลอร์ เติมเต็มซะมากกว่า ทั้งการฉีดฟิลเลอร์คาง หรือ ฟิลเลอร์จมูก ตอนนั้นนิยมกันมาก เพราะมันสะดวก และรวดเร็ว ไม่ต้องพักฟื้น ฉีดปุ้บ โด่งปั้บ ช่วงนั้นผมก็ได้รู้จัก กับคุณฟิลเลอร์เข้าให้ ผมฉีดที่คลินิกนึงนะคับ (ผมขอไม่บอกชื่อละกัน) เป็นคลินิกที่ได้มาตรฐานนะครับ ฉีดโดยคุณหมอจริงๆ อยากถูกต้อง ฟิลเลอร์จริงๆ นะครับ ไม่ใช่ฟิลเลอร์ปลอม ไม่ใช่หมอกระเป๋า
bhrr2.jpg

ตามภาพเลยคับ นั้นคือความคิดในการทำศัลยกรรมของผมในทุกๆครั้ง การเสริมจมูกด้วยฟิลเลอร์ของผม สำหรับผม ผมคิดว่ามันดูโอเคแล้ว ในความพึงพอใจของผม แล้วคนรอบข้างก็บอกว่ามันดูดีมาก ผมเลยค่อนข้าง Happy ในการเสริมจมูกด้วยฟิลเลอร์ในครั้งนี้ครับ เชิญชมภาพคับ


u9ol3.jpg

ก่อนฉีดฟิลเลอร์คับ หน้าไม่เคยผ่านสิ่งแปลกปลอมใดๆทั้งสิ้น


p2hk4.jpg

อันนี้ตอนฉีดฟิลเลอร์แรกๆคับ ผมค่อนข้างชอบนะคับ
ตอนนี้ยังไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ ยังบวมๆ นิดๆ


wf4e5.jpg

อันนี้ฉีดฟิลเลอร์แล้วประมาณสองสัปดาห์คับ เริ่มเข้าที่แล้วคับ


9mh86.jpg

ฉีดฟิลเลอร์มาแล้วคับ ผมชอบมากครับมีปลายจมูกมากขึ้น แต่มันยังดูไม่คมเท่าไหร่
โดยรวมของการฉีดฟิลเลอร์ ผมค่อนข้างชอบเลยคับ ผมเสียเงินไป 15,000 บาท ในการเติมฟิลเลอร์ที่จมูกนะคับจากนั้นผมก็ใช้ชีวิตปกติและ ไม่คิดว่าจะทำอะไรเพิ่มแล้ว เพราะคิดว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับหน้าตา หรือ สิ่งที่ผมอยากจะทำแล้ว ผ่านมาประมาณ 3 ปี ผมก็เริ่มสังเกตจมูกของตัวเองเหมือนว่าจะมีความผิดปกติบางอย่างเกิดขึ้น ฟิลเลอร์ที่ผมเฉยฉีดไว้เมื่อหลายปีก่อน มันเริ่มสลายตัว + กับมันเหมือนจะไหลลงไปที่ ช่วงข้างๆจมูกของผมคับ


l8wi7.jpg

มันเริ่มไหลลงมาข้างๆจมูกคับ เลยทำให้จมูกผมดูใหญ่กว่าเดิมอีกคับ

พอมันเริ่มไหลลงมาข้างจมูก ทำให้ดูจมูกใหญ่ แต่มันไม่ เจ็บ ไม่ได้ปวดไม่ได้บวม แดงอะไรนะครับ ผมเห็นว่ามันเริ่มไม่โอเค เหมือนเดิมแล้ว ผมเลยอยากรีบๆ แก้ครับ ผมก็หาข้อมูลอยู่นานมาก เพราะว่าไม่ค่อยเจอกระทู้แก้จมูกฟิลเลอร์ของผู้ชายแบบผมเลย ผมไปปรึกษากับหมอมา สองสามที่ เพราะว่าอยากทำครั้งเดียวจบ ไม่อยากแก้บ่อยๆ

ความคิดเดิมก็เลยกลับมาว่า…… “การทำศัลยกรรมของผมแต่ละครั้ง ผมคิดอย่างดี และดูแล้วว่ามันปลอดภัยสำหรับผม”
ผมจึงเลือกทำที่ The SiB Clinic กับคุณหมอ R คับ เพราะว่าเรื่องแก้จมูกเพื่อนๆ ที่เป็นพริตตี้ของผมหลานคนแนะนำให้มาทำกะหมอ R พริตตี้ส่วนใหญ่จะทำจมูกกันมากกว่า 1 ครั้ง แล้วเคสคล้ายๆ แบบผม คือ ฉีดฟิลเลอร์มาก่อนแล้วมาแก้เป็นแบบซิลิโคน ค่อนข้างตรงกับปัญหาที่ผมเจอ ที่ผมไปปรึกษามาหลายที่นะครับหมอหลายๆที่ ส่วนใหญ่ก็จะบอกไปในทิศทางเดียวกันคือ หมอจะบอกว่า


l8kq8.jpg


หมอบอกว่า มีให้เลือกสองทาง คือ

1 ขูดฟิลเลอร์ออกเฉยๆ คือ ขูดเอาฟิลเลอร์ที่เคยฉีดมา ออกไปให้หมด ก็จะได้จมูกเก่าคืนมา แต่จะไม่เหมือนเดิมนะ เพราะว่าจะมีผังผืดจากฟิลเลอร์ และ จากการขูดออกก็จะสร้างผังผืดขึ้นมาอีก

2 ขูดเอาฟิลเลอร์ออก แล้วเสริมเป็นซิลิโคนเข้าไปแทน ไหนๆ ก็ต้องเจ็บตัวอยู่แล้ว ผมก็เลยเลือกที่จะขูดฟิลเลอร์ออก แล้วเสริมซิลิโคนเข้าไปแทน แต่มันยังไม่จบเท่านั้น เพราะผมมีปัญหาที่ปลายจมูกด้วย คือ ถ้าขูดฟิลเลอร์ออกแล้ว ปลายจมูกผมจะ เหลือเนื้อที่ค่อนข้างบางมากๆๆ คุณหมอเลยแนะนำให้ผมเสริมรองปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูเข้าไปด้วย เพื่อกันไม่ให้จมูกทะลุ ซึ่งผมก็โอเค เพราะอยากทำครั้งเดียวจบไม่อยากแก้แล้วคับ

วันที่ผมผ่าตัด ผมมาผ่าตัดที่ The SiB Clinic สาขาทองหล่อของผมเป็นเคสแรกของวันเลย คับมาถึงก็ทำประวัติ ถ่ายรูป ก่อนทำไว้เลยครับ เมื่อหมอมาถึงผมก็เข้าห้องผ่าตัดมารอคุณหมอเลยคับ ทรงที่ผมอยากได้คือ เป็นธรรมชาติ โด่งแบบพอดี ทรงผู้ชาย ไม่เอาหวานครับ คุยกับคุณหมอให้เคลียก่อนผ่าตัด พอเข้าห้องผ่าตัด ก็โดนฉีดยาฉาที่หูก่อนเลยคับ เพื่อที่จะเอากระดูกหลังหูออกไปก่อน

sun39.jpg

จุดที่เอากระดูกหลังหูออกมานะคับ ฉีดยาชา ไม่เจ็บเท่าไหร่คับ

71i10.jpg

อันนี้เป็นกระดูกอ่อนหลังหูของผมคับ
จากนั้นคุณหมอก็จะมาเหลาซิลิโคนแบบสดๆ ผมก็เห็นคุณหมอเหลาทุกอย่างเลยคับ ซิลิโคนที่ The Sib Clinic ไม่ใช่ซิลิโคนสำเร็จรูปนะคับ เป็นซิลิโคนเหลาแบบ เคสต่อเคสคับ ขั้นตอนการเหลาผมเห็นทุกขั้นตอน ทุกกระบวนการเลย

jmt11.jpg

ซิลิโคน ของThe Sib Clinic เป็นแบบเหลามือ เหลาสดเคสต่อเคส นะคับ


75z12.jpg

ภาพตอนที่คุณหมอกำลังเหลาซิลิโคนให้ได้รูปทรงตามที่เราต้องการ


f7g13.jpg

ซิลิโคน และ กระดูกอ่อนหลังหู ที่จะมาอยู่ในจมูกผมคับ

คุณหมอเหลาเสร็จก็เปิดแผลแล้วก็ขูดในส่วนของฟิลเลอร์ออกมา ของผมฉีดฟิลเลอร์มาหลายปีแล้ว ยังคงเหลือฟิลเลอร์อยู่เลย ผมถามคุณหมอแล้วว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ไหม คุณหมอบอกว่าเป็นของแท้ แต่อาจจะเป็นฟิลเลอร์รุ่นแรกๆ เลยคับ เมื่อขูดฟิลเลอร์ออกหมด คุณหมอก็ลองยัดซิลิโคนที่เย็บ + กับกระดูกหลังหู ยัดออกอยู่ 3-4 รอบ เพื่อที่จะให้รูปทรงออกมาดูดีที่สุดตามที่ผมต้องการ คุณหมอจะเอากระจกให้ผมดูอยู่เรื่อยๆ ว่าชอบหรือยัง ก่อนที่จะเย็บแผลคับ


s8u14.jpg

หลังทำทันทีคับ บวมมากๆ จากการขูดฟิลเลอร์ออก กำลังรอพยาบาลใส่เฝือกจมูกให้คับ


q8b15.jpg

ภาพแผลของผมมุมเสยคับรูจมูกเท่ากัน ปลายจมูกสวยดีคับ


nf116.jpg

หลังทำประมาณ 2 สัปดาห์คับ มาตัดไหม
ส่วนเฝือกคุณหมอให้เอาออกวันที่ 5 หลังจากวันทำคับ


s1l17.jpg

เริ่มเข้าที่แล้วคับประมาณ เดือนกว่าๆคับ
ของผมน่ารอยุบลงอีกเยอะเลยคับ คุณหมอบอกมา


8ql18.jpg

ภาพปัจจุบันครับ ช่วงหัวตาคุณหมอบอกว่าจะยุบลงอีกนิดหน่อย
เพราะผมขูดฟิลเลอร์ออกไปจะระบมนานหน่อย

บทสรุปของการแก้จมูกจากฟิลเลอร์ สู่ซิลิโคนเกาหลี + เสริมปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูของผมนะคับ ส่วนตัวผมชอบมาก อยากแก้จากฟิลเลอร์ เพื่อความสบายใจ เพราะกลัวว่าในอนาคตจะมีปัญหามากกว่านี้นะคับ เลยรีบแก้ไว้ก่อนเพื่อความสบายใจดีกว่าคับ และที่ผมเขียนรีวิวนี้ขั้นมา เพื่ออยากจะแชร์ประสบการณ์ของผม เพราะตอนผมหาข้อมูล ไม่ค่อยมีรีวิว แก้จมูกฟิลเลอร์ของผู้ชายเลย หวังว่ารีวิวนี้ คงให้ประโยชน์แก่คนอื่นบ้างนะคับ ผมตั้งใจทำมาก และก็ขอบคุณ คุณหมอ R ที่ The SiB Clinic ด้วยนะครับ คุณหมอใจดีให้คำปรึกษาผมดีมากเลย ขาดตกประเด็นไหนไป หรือ อยากรู้เรื่องอะไรสอบถาม คอมเม้นต์ถามผมได้เลยนะคับ
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง