ความแตกต่างของรูปหน้าระหว่างชายและหญิง?

bbbgirl

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
7 กันยายน 2017
โพสต์
95
ความแตกต่างของรูปหน้าระหว่างชายและหญิง?

ทั้งชายและหญิงต่างก็คงมีความกลุ้มใจเกี่ยวกับรูปหน้าตัวเอง ถ้าหน้าใหญ่และเหลี่ยม ก็จะทำให้ดูแก่กว่าวัย, หน้าดุ และทำให้ใบหน้าโดยรวมดูไม่สมส่วน เวลาถ่ายรูปก็ จะถ่ายอย่างไร ก็ไม่สวย ในกรณีผู้หญิง ถึงแม้จะอยากเปลี่ยนทรงผม หรือมัดผมเรียบก็คงไม่มีความมั่นใจ เพราะรูปหน้าที่ใหญ่นั่นเอง

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่กลุ้มใจเรื่องรูปหน้า แต่ผู้ชายเองก็มีความกลุ้มใจเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะใส่หมวกไหมพรมปิดหู เพราะนอกจากจะช่วยให้ดูดีทันสมัยแล้ว ยังช่วยปกปิดส่วนด้อยบนใบหน้า อย่างกราม, โหนกแก้มได้อีกด้วย ฉะนั้นการศัลยกรรมปรับรูปหน้าจึงเป็นอีกทางเลือกหลักเพื่อแก้ไขรูปหน้าของตัวเอง แต่เนื่องจากผู้หญิงและผู้ชายมีโครงหน้ารูปหน้าที่ไม่เหมือนกัน จึงต้องพิจารณาถึงส่วนที่ต้องการแก้ไขให้ชัดเจนก่อน

คุณหมอโอชางฮยอน ศัลยแพทย์โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิได้อธิบายว่า "ในกรณีของผู้หญิง บริเวณคางจะต้องเรียว ส่วนผู้ชายจะต้องมีมุมเหลี่ยมเล็กน้อย ฉะนั้น การศัลยกรรมรูปหน้าจะต้องแบ่งแยกลักษณะตามเพศของคนไข้ และจะต้องดูปริมาณกล้ามเนื้อ, ไขมัน, สัดส่วนบนใบหน้า ว่าควรจะปรับมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมและเป็นธรรมชาติ"

หน้าเล็กเรียว, ตา จมูก ปากก็โดดเด่นตามไปด้วย
หากได้รับการศัลยกรรมปรับรูปหน้า แน่นอนว่าหน้าก็จะเล็กและเรียวขึ้น และภาพลักษณ์ก็จะดูนุ่มนวลขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้ตา, จมูก, ปาก ดูโดดเด่นขึ้นตามไปด้วย ผู้หญิงทั้งหลายที่มีความกลุ้มใจเรี่องหน้าเหลี่ยม หน้าบาน ก็สามารถมีรูปหน้าเรียวเป็นวีไลน์ได้ โดยการเหลากระดูกตั้งแต่บริเวณกรามมาจนถึงคางด้านหน้า นอกจากเหลากระดูกแล้ว หากเป็นคนที่มีกล้ามเนื้อบริเวณกรามเยอะ ก็จะต้องทำการลดกล้ามเนื้อ หรือถ้ามีผิวหย่อนคล้อย ก็จะต้องทำการยกกระชับผิวควบคู่กันไปด้วย

นอกจากกราม คางและ ยังมีส่วนที่มักเป็นปัญหาโครงหน้าคือ บริเวณโหนกแก้ม หากเป็นคนที่โหนกแก้มใหญ่จะทำให้ใบหน้าดูดุ และดูแก่กว่าวัย ยิ่งถ้าไม่มีเนื้อแก้มด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้มองเห็นโหนกแก้มชัดเจนเข้าไปใหญ่ ตรงนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดลดโหนกแก้มนั่นเอง

เมื่อผ่าตัดเหลากราม คางแล้ว จะยิ่งทำให้โหนกแก้มดูใหญ่ขึ้น คนทั่วไปจึงมักจะผ่าตัดลดโหนกแก้มควบคู่กันไปทีเดียว เพื่อให้ใบหน้าโดยรวมออกมาได้สัดส่วนและเป็นธรรมชาติ

การปรับรูปหน้าผู้ชาย ต้องมีมุมตรงกรามเล็กน้อย
การปรับรูปหน้าของผู้หญิงจะเน้นที่หน้าเรียวเล็ก แต่ของผู้ชายนั้นจะต้องมีมุมตรงกรามเล็กน้อยและปลายคางด้านหน้า ต้องเป็นมุมป้าน ไม่แหลมเหมือนของผู้หญิง ไม่อย่างนั้นหน้าจะดูหวานเกินไป และดูไม่สมกับเป็นผู้ชาย ฉะนั้นสิ่งสำคัญในการปรับโครงหน้าของผู้ชายคือ การทำมุมบริเวณกราม และคางให้เหมาะสม ดูมีเสน่ห์นั่นเอง

การปรับรูปหน้าผู้ชาย หากเป็นคนที่ใบหน้ามีกล้ามเนื้อและไขมันน้อยอยู่แล้ว ก็สามารถทำแค่เหลากระดูกอย่างเดียว ก็เห็นผลได้ชัดเจนแล้ว หรือจะทำการฉีดไขมันเพิ่มเพื่อให้ใบหน้า ดูเติมเต็มมากขึ้นได้ แต่หากเป็นคนที่มีไขมันหรือ กล้ามเนื้อเยอะ ก็จะต้องทำการดูดไขมันแก้ม หรือลดกล้ามเนื้อควบคู่กันไปด้วย จึงจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

ด้วยเหตุนี้ การปรับรูปหน้าจึงต้องพิจารณาประเภทและวิธีการผ่าตัดแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับใบหน้าของคนไข้ แต่ละเคส และที่สำคัญคือ จะต้องเลือกผ่าตัดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยตรง เพื่อผลลัพธ์ที่ดี และเพื่อความปลอดภัยของคนไข้ นอกจากศัลยแพทย์แล้ว ก็จะต้องดูถึงทีมวิสัญญีแพทย์, ความพร้อมของเครื่องมือผ่าตัด และอุปกรณ์ฉุกเฉินต่างๆ ด้วย


 
ด้านบน ด้านล่าง