After Care สำคัญกว่าการศัลยกรรม

lesarts.thailand

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 พฤศจิกายน 2018
โพสต์
23
46705810362_91b85179fa_z.jpg


คนที่สนใจอยากทำศัลยกรรมในช่วงฤดูหนาวของทุกปีมีจำนวนมากจึงเป็นช่วงที่โรงพยาบาลศัลยกรรมยุ่งมาก

สำหรับการทำตาสองชั้นต้องใช้เวลาให้แผลสมานกันและต้องรอเข้าที่ เหล่านักเรียนจึงอาศัยช่วงปิดภาคเรียนเพื่อมาทำตาสองชั้นกันเป็นจำนวนมาก

ศัลยกรรมประเภทหนึ่งที่ชาวเกาหลีนิยมทำเพื่อความสวยความงามมากที่สุดแน่นอนว่าเป็นการทำตาสองชั้น

ตอนนี้การทำตาสองชั้นเป็นเรื่องปกติมากถึงขนาดที่บางคนไม่เรียกการทำตาสองชั้นว่าเป็นศัลยกรรมด้วย หลังการศัลยกรรมมีบางคนที่ไม่รู้วิธีการดูแลอย่างถูกต้อง ด้วยเหตุนี้เราเลยมาถามนายแพทย์คิมชังยุนผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมดวงตาที่ศูนย์ศัลยกรรมพลาสติกเลออาร์ตเกี่ยวกับการดูแลรักษาแผลหลังการผ่าตัด

หลังการศัลยกรรมผ่านไปวันสองวันตายังบวมอยู่ทำให้หลายคนกังวลอย่างมากว่า 'การผ่าตัดผ่านไปด้วยดีหรือเปล่านะ' จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องปกติทีจะเกิดอาการบวมหลังผ่าตัด ซึ่งหลังวันผ่าตัดจะเกิดอาการบวมกว่าวันผ่าตัดเสียอีก แต่อาการบวมอย่างมากสุดจะอยู่ประมาณ 3 วัน หลังจากนั้นอาการบวมก็จะค่อย ๆ ลดหายไปจึงไม่ต้องเป็นกังวล หลังการผ่าตัดช่วง 2 – 3 วันแรกให้หมั่นประคบเย็นเอาไว้จะทำให้ดีขึ้นและควรนั่งหรือลุกขึ้นทำกิจกรรมต่าง ๆ แทนการนอนอยู่เฉย ๆ ยิ่งทำให้หายเร็วมากขึ้น

เมื่อแผลสมานดีแล้วก็ตัดไหม หลังจากนั้นควรประคบร้อนเพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ร้อยช้ำและอาการบวมหายเร็วขึ้น และควรระวังอย่ากดแรง ๆ หรือนวดแผลเพราะจะทำให้ไหมหลุดออกได้ อีกทั้งอย่าประคบนานเกินไปเพราะอาจจะทำให้ความเย็นกัดหรือพุพองได้ ดังนั้นควรใช้เวลาสั้น ๆ ในการประคบก็พอ

นอกจากนี้ถ้าเป็นไปได้ควรต่างหน้าและใช้คอนแท็คเลนส์หลังแผลสมานดีแล้ว เพราะการแต่งหน้าและการใช้คอนแท็คเลนส์เป็นการกระตุ้นให้ชั้นตาคลายได้ จึงควรเลี่ยงอย่างมากที่สุด 3 สัปดาห์ แม้ว่าหลังการผ่าตัดจะไม่มีอุปสรรคในการใช้ชีวิตประจำวันก็ตาม แต่ก็ควรเลี่ยงการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ต้องออกแรงหนัก ๆ ไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ รวมทั้งงดดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่ ทั้งก่อนและหลังการศัลยกรรมประมาณ 1 เดือนจึงจะดี

นายแพทย์คิมชังยุนแห่งศูนย์ศัลยกรรมพลาสติกเลออาร์ต เน้นย้ำว่า “ตอนเข้ารับการปรึกษาก่อนการศัลยกรรมสิ่งที่สำคัญคือควรเลือกทำตาด้วยวิธีที่เหมาะกับดวงตาของตัวเอง เพราะฉะนั้นการเลือกศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์มากเพียงพอจึงเป็นเรื่องสำคัญ” และ “การเลือกโรงพยาบาลที่ดูแลหลังการผ่าตัด รวมทั้งเช็คความคืบหน้าให้สม่ำเสมอก็ไม่ควรละเลย”


ที่มา : http://th.lesarts2080.com/bbs/board.php?bo_table=news&wr_id=13

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"We make you the Arts" Les Arts Plastic Surgery
"เนรมิตคุณประดุจงานศิลป์" ศูนย์ศัลยกรรมพลาสติกเลออาร์ต

Website : https://th.lesarts2080.com
Tel : +82)2-549-2080
ภาษาไทย : +82)10-7129-2084
wechat : lesarts01
line : lesartsps
instagram : https://www.instagram.com/lesarts.thai
youtube:https://www.youtube.com/channel/UC-
 
ด้านบน ด้านล่าง