ผิวดูอิ่มน้ำและกระจ่างใส ด้วย สลีปปิ้งมาร์ค

Jusminey

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
20 มกราคม 2019
โพสต์
13
sexy-1721447__340.jpg

การมาส์กหน้าเป็นการดูแลผิวหน้าที่นิยมในสมัยนี้ โดยเฉพาะ Sleeping Mask ที่มาส์กทิ้งไว้ข้ามคืนได้โดยไม่ต้องล้างออกเหมือนกับการทา ครีมหน้าใสไร้สิว หรือ เซรั่มหน้าใส ทำให้หลายคนถูกใจและหันมาเลือกใช้กันมากขึ้นเพราะมีผลิตออกมาหลายสูตร ความพิเศษของ Sleeping Mask คือ ช่วยปรับสภาพผิวให้มีสุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำและกระจ่างใส ยกตัวอย่างเช่น มาส์กเพื่อผิวกระจ่างใสของ Vichy ที่ช่วยลดความหมองคล้ำ โดย ไม่ต้องใช้ ครีมลดจุดด่างดำ และเพิ่มความกระจ่างใสในตัวเดียวกัน ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกและช่วยปลอบประโลมเซลล์ผิวให้กระจ่างใส เปล่งปลั่ง วันนี้เราจึงจะพาไปทำความรู้จักให้เพิ่มขึ้นกันอีกสักนิดว่า สลีปปิ้งมาร์ค แท้จริงแล้วคืออะไร แตกต่างจากครีมทั่วไปอย่างไร และใช้งานอย่างไร

สลีปปิ้งมาร์ค คือ คือมาส์กชนิดหนึ่งที่ผลิตออกมาคล้ายกับไนท์ครีมแต่มีการใช้งานที่แตกต่างกัน โดย Sleeping Mask จะมีทั้งแบบที่มาส์กแล้วต้องล้างออกกับแบบที่ไม่ต้องล้างออก บางตัวสามารถมาส์กไว้ข้ามคืนได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายถึงไนท์ครีมที่ทาได้ทุกวันเพราะมาส์กแต่ละยี่ห้อมีความเข้นข้นที่แตกต่างกันออกไป บางชนิดจึงไม่แนะนำให้มาส์กทุกวันแต่ให้ใช้เพียงอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งเท่านั้น นอกเสียจากว่าเป็นสูตรอ่อนโยนที่ให้ใช้ทุกวันได้ ก่อนใช้งานควรตรวจสอบให้ดีว่ามาส์กของคุณมีการใช้งานแบบไหน เพราะหากมาส์กบ่อยเกินไปก็อาจส่งผลข้างเคียงได้เช่นเดียวกัน เช่น หน้าแห้ง ฯลฯ

หลายคนมักคิดว่า Sleeping Mask เป็น ครีมผิวขาว ที่มีแรง คนที่ผิวแพ้ง่ายและหรือผิวบอบจึงไม่ค่อยกล้าใช้กันสักเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้ว Sleeping Mask นั้นมีให้เลือกแบบเวชสำอางที่ปลอดภัยต่อผิวด้วย จึงไม่เป็นอันตรายต่อผิว แถมยังอ่อนโยนอีกด้วย

การเลือก Sleeping Mask ควรเลือกให้ตรงกับความต้องการ เช่น หากต้องการให้หน้าขาวกระจ่างใสควรเลือกสูตรหน้าขาวใส แต่หากต้องการเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดูสุขภาพดีควรเลือกสูตรปลอบประโลมผิวเพราะจะช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี เป็น วิธีทำให้หน้าใส ที่ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ส่วนวิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก ใช้ทาได้เหมือน ครีมหน้าใสไร้สิว หรือ เซรั่มหน้าใสแบบทั่วไปโดยไม่ต้องล้างออก แต่ถ้าเป็นสูตรที่ต้องล้างออกควรมาส์กตามเวลาที่ระบุไว้เพื่อประสิทธิภาพในการมาส์กที่ดี
 
ด้านบน ด้านล่าง