โฟมล้างหน้าสําหรับผิวแพ้ง่าย ผู้ช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
โฟมล้างหน้าสําหรับผิวแพ้ง่าย ผู้ช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เราเป็นสิวกันส่วนใหญ่แล้วก็คือเรื่องของความสะอาด เนื่องจากผิวหน้าต้องเผชิญกับมลภาวะ เครื่องสำอาง และสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ มากมาย หากดูแลผิวหน้าได้ไม่สะอาดก็อาจทำให้เกิดสิ่งตกค้างจนกลายเป็นสิว และต้องมาคอยหาวิธีลดสิว หรือ รักษาสิวผดได้ เรื่องความสะอาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้ ครีมล้างหน้า หรือโฟมล้างหน้าในการทำความสะอาดผิวหน้า แต่ทราบหรือไม่ว่าหากเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าได้ไม่ดีหรือไม่เหมาะกับผิวก็อาจทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองจนเกิดเป็นสิว และต้องลำบากหาวิธีแก้สิวผดภายหลังได้เช่นกัน

การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าควรเลือกใช้สูตรอ่อนโยนเป็นหลักเพราะเป็นสูตรที่ปลอดภัยต่อผิว หากคนที่ผิวแพ้ง่ายควรใช้ โฟมล้างหน้าสําหรับผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะ เพราะเป็นสูตรที่ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย หรือสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่าง ๆ ทำให้ใช้แล้วไม่แพ้ ช่วยให้สิวยุบเร็วและมีโอกาสหายได้เร็วกว่า แตกต่างจากการใช้โฟมล้างหน้าแบบทั่วไปที่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารที่ทำให้แพ้ เมื่อใช้แล้วสิวจะเกิดการอักเสบและรามขึ้นเยอะกว่าเดิม ทำให้เกิดรอยสิวและต้องซื้อครีมลดรอยสิว หรือ ครีมรักษารอยสิวมาใช้ หากมีอาการเช่นนี้ควรหยุดใช้และเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารที่ทำให้เกิดการแพ้แทน เพราะหากฝืนใช้ต่อจะทำให้สิวรามและใช้เวลารักษานานขึ้นกว่าเดิม

โฟมล้างหน้าแนะนำสำหรับผิวแพ้ง่ายได้แก่ TOLERIANE FOAMING CLEANSER จาก LA ROCHE-POSAY เป็น โฟมล้างหน้าสําหรับผิวแพ้ง่าย ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยนแม้รอบดวงตา เนื้อโฟมนุ่ม ล้างออกง่าย ไม่ระคายเคือง ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น สะอาด ไม่แห้งตึง แต่หากใครที่ผิวไวต่อการแพ้แนะนำ TOLERIANE CARING WASHจาก LA ROCHE-POSAY เช่นเดียวกัน เป็น ครีมล้างหน้า สำหรับผิวที่ไวต่อการแพ้และผิวแห้ง ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นหลังใช้งาน ช่วยเรียกคืนความชุ่มชื่นสู่ผิว ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งฉ่ำน้ำมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากการขาดน้ำ ช่วยให้รู้สึกสบายผิว ไม่แห้งตึง เป็นโฟมล้างหน้าที่ทั้งช่วยทำความสะอาดและช่วยบำรุงผิวในหลอดเดียว

การเลือกโฟมล้างหน้าหรือ ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ล้วนเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิวหรือแรงเกินไปจะทำให้เกิดการแพ้และเกิดเป็นผดผื่นหรือสิวอักเสบขึ้นมาอีก ทำให้กลายเป็นแผลเป็นและทิ้งรอยสิวเอาไว้ การเลือก ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย โฟมล้างหน้า หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่าง ๆ จึงเป็นเรื่องที่จำเป็น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นเวชสำอางและปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้เพื่อสุขภาพผิวหน้าที่ดี
 
ด้านบน ด้านล่าง