เคล็ดลับสุดยอดสำหรับสาว ๆ ที่รักการไปทะเลให้กลับมาแล้วไม่เกิด ผิวหน้าแห้ง หมองคล้ำ

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
เคล็ดลับสุดยอดสำหรับสาว ๆ ที่รักการไปทะเลให้กลับมาแล้วไม่เกิด ผิวหน้าแห้ง หมองคล้ำ

สาว ๆ เคยคิดไหมคะว่า ทำไมเวลาเราไปทะเลมักจะกลับมาด้วยสภาพ ผิวหน้าแห้งหมองคล้ำ ต่างกับเหล่าดาราที่ดูเหมือนว่าแสงแดดจะไม่สามารถทำอะไรพวกเขาได้เลย วันนี้เราจะตอบทุกข้อสงสัยว่าไปทะเลอย่างไรไม่ให้ผิวเสียกัน จะมีอะไรเคล็ดลับดี ๆ อย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เคล็ดลับที่ 1 เลือกสรรครีมบำรุงหน้าที่เหมาะกับผิวของคุณ

· ผิวมัน

สำหรับคนที่มีผิวมัน และเป็นสิวง่ายนั้น ขอแนะนำให้เลือกใช้ครีมผิว ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และไม่ก่อให้เกิดความมันเพิ่มเติมบนใบหน้า อีกทั้งการเลือกใช้ครีมสูตรคุมมันนั้น จะช่วยควบคุมความมัน ไม่ให้หน้าเยิ้มในระหว่างตอนเจอแดดหรือเหงื่อออกด้วยหากว่าอยาก หน้าใสไร้สิว ควรเลือกใช้ครีมที่เหมาะกับคนผิวมันโดยเฉพาะ

· ผิวแพ้ง่าย

จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าไม่ว่าจะเป็น ครีมผิวขาวหรือครีมลดจุดด่างดำก็ควรจะเป็นสูตรออ่นโยน ที่มีประสิทธิภาพสูง และจะต้องผลิตจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองแต่อย่างใด อีกทั้งคนที่แพ้ง่ายนั้น จะต้องเลือกยี่ห้อครีมที่มีมาตรฐาน มีการรับรองและวิจัย ว่าเหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เพื่อให้คนที่มีผิวแพ้ง่ายได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

· ผิวธรรมดา

ผิวธรรมดา เป็นผิวที่ไม่มัน หรือแห้งจนเกินไป ซึ่งสามารถที่จะเลือกใช้ครีมผิวได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเซรั่มหน้าใส ครีม หรือแบบเนื้อโลชั่นก็ได้ ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความชอบเลยและในการไปเที่ยวทะเลนั้น จะต้องขยันและหมั่นทาครีมผิว เพื่อประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นฟูผิวหลังจากออกแดดนะคะ

· ผิวแห้ง

สำหรับคนที่มีผิวแห้งนั้น จะต้องเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมอย่างอื่นด้วย เพิ่มเป็นการบำรุงและกันแดดไปในตัว ซึ่งส่วนผสมที่ควรมีอยู่ในครีมกันแดด เพื่อช่วยในการบำรุง เช่น Aloevera Gel และวิตามิน C , E ซึ่งเหมาะสำหรับผิวแห้งอย่างมาก

เคล็ดลับที่ 2 เลือกใช้ครีมกันแดดที่กันแดดที่มีคุณภาพ

การไปทะเลนั้น จะต้องปกป้องผิวจากแสงแดด ซึ่งควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพดี ซึ่งจะช่วยในการป้องกันแสงแดดให้กับคุณ ซึ่งการเลือกครีมกันแดดที่มีคุณภาพสูงนั้น จะต้องครีมกันแดดที่มี SPF สูงกว่า 30 ขึ้นไปจะดีที่สุดเลยค่ะ และเคล็ดลับอีกข้อหนึ่งคือ จะต้องเลือกครีมกันแดดสูตรควบคุมความมัน เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันอุดตัน จนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ หากว่าอยาก หน้าใสไร้สิว ควรเลือกครีมกันแดดคุมมันเท่านั้นนะคะ


สำหรับสาว ๆ ที่กำลังเตรียมแพคกระเป๋าไปทะเลสำหรับหน้าร้อนนี้อยู่ละก็ อย่าลืมทำตามเคล็ดลับง่าย ๆ ทั้ง 2 วิธีนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวสวยของเราต้องหมองคล้ำ หรือแห้งกร้านจากแสงแดดหลังกลับจากเที่ยวทะเลกันนะคะ
 
ด้านบน ด้านล่าง