แต่งตาสไตล์ไหนก็รอด..มารู้จักกับประเภทของอายแชว์โดว์ อายไลน์เนอร์และมาสคาร่าให้ดีก่อนใช้กันเถอะ

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
แต่งตาสไตล์ไหนก็รอด..มารู้จักกับประเภทของอายแชว์โดว์ อายไลน์เนอร์และมาสคาร่าให้ดีก่อนใช้กันเถอะ

เมื่อพูดถึงการแต่งตาของสาว ๆ แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเครื่องสำอางสำหรับแต่งตา ไม่ว่าจะเป็นอายแชโดว์ อายไลน์เนอร์ มาสคาร่า หรือแม้แต่ที่เขียนคิ้วหรือ ที่เขียนคิ้ว แบบฝุ่นที่ดูธรรมดาก็ตาม โดยเครื่องสำอางแต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราได้เลือกใช้ให้ตรงตามลุคที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าฝรั่ง การ แต่งหน้าโทนชมพู และสภาพผิวของเรานั่นเอง ซึ่งการมี วิธีเขียนคิ้วที่เก๋ ๆ หรือการใช้อายแชโดว์ อายไลนเนอร์รวมไปถึงมาสคาร่าเองก็เช่นกันที่มีผลิตภัณฑ์และเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างหลากหลาย ทำให้หลายคนอาจจะสับสนอยู่ไม่น้อยว่าแต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร และแบบไหนมีคุณสมบัติเด่นอะไร วันนี้เราจึงจะพาคุณไปรู้จักกับประเภทของอายแชโดว์ อายไลน์เนอร์รวมถึงมาสคาร่า เพื่อที่สาว ๆ จะได้รู้ว่าตัวเองเหมาะกับการใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหน ว่าแล้วไปดูกันเลย

ประเภทของอายแชโดว์

· อายแชโดว์แบบผงหรือแบบฝุ่น เป็นอายแชโดว์ที่พบได้ทั่วไปและเป็นที่นิยมมากที่สุดเพราะมีคุณสมบัติให้เม็ดสีที่ชัด ทาได้ง่าย และมีเฉดสีให้เลือกที่ค่อนข้างมาก ซึ่งเหมาะมากกับสาว ๆ ที่อยากแต่งตาให้มีมิติ สีแน่น เด่นชัด และแต่งง่ายใช้ได้ทุกวัน

· อายแชโดว์แบบครีม ส่วนมากจะมาในรูปแบบของกระปุกหรือแบบดินสอ โดยอายแชโดว์แบบนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการการติดทน เพราะด้วยเนื้อที่เป็นแบบเนื้อครีมเข้มข้น ทำให้ค่อนข้างจะติดทนทานและฉ่ำกว่า แต่ข้อเสียก็คืออาจจะมีสีให้เลือกน้อยกว่าแบบฝุ่นนั่นเอง

· อายแชโดว์แบบน้ำ ซึ่งอาจจะมาในรูปขวดที่มีพู่กันสำหรับทามาด้วย ซึ่งอายแชโดว์แบบนี้จะทาได้ง่ายและรวดเร็วสีชัด แต่ส่วนมากจะเป็นแบบสีเดียว เหมาะกับการทาแบบทั่วเปลือกตามากกว่าการไล่ระดับเหมือนแบบฝุ่น

ประเภทของอายไลน์เนอร์

· อายไลน์เนอร์แบบน้ำ เป็นอายไลน์เนอร์ทั่วไปที่เป็นที่นิยมมากที่สุด โดยจะให้ความรู้สึกที่คมกริบ เส้นบางชัด และสีติดแน่น ทำให้เหมาะกับการ กรีดอายไลเนอร์ที่ต้องการความชัดของตาและความคมกริบของเส้น

· อายแชโดว์แบบดินสอ แบบนี้จะเหมาะกับผู้ที่เป็นมือใหม่มากกว่าแบบน้ำ เพราะเขียนได้ง่ายกว่าแต่จะให้ความชัดของสีที่เบากว่าแบบน้ำ

· อายแชโดว์แบบครีม ซึ่งส่วนมากจะมาพร้อมพู่กันปลายตัด เหมาะกับผู้ที่ต้องการเขียนขอบตาทั้งขอบตาบนและล่าง เพราะจะให้เส้นที่ดำเข้ม แน่น และเขียนได้ง่ายอีกด้วย

ส่วนประเภทของมาสคาร่าส่วนใหญ่จะมีรูปแบบเดียวคือเป็นน้ำ แต่จะแต่งต่างกันตรงที่คุณสมบัติต่าง ๆ อย่างเช่น กันน้ำกันเหงื่อ หรือเพิ่มความดกดำของขนตา เป็นต้น อย่างมาสคาร่าจากแบรนด์เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ที่เด่นในเรื่องของมาสคาร่าและมียอดขายอันดับ 1 มาอย่างยาวนาน ด้วยนวัตกรรมและคุณสมบัติชั้นเยี่ยมทั้งในเรื่องของการติดแน่นทนทาน กันน้ำและช่วยจัดเรียงขนตาได้อย่างเป็นธรรมชาติ และมีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบตามความชอบทั้งแบบเน้นขนตามีวอลุ่ม ขนตายาวสวย และแบบเน้นการปัดง่าย ทำให้เป็นที่ถูกใจและยกให้เป็นมาสคาร่าในดวงใจใครหลายคนมาตลอด
 
ด้านบน ด้านล่าง