สาวๆที่ชอบแต่งหน้าต้องรู้ กับ 5 วิธีดูแลผิวหน้าให้พร้อมเจอทุกเครื่องสำอาง

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
photo-1509967419530-da38b4704bc6

สาวๆหลายท่านก็อาจจะแต่งหน้าอยู่เป็นประจำทุกวัน และอาจจะรู้สึกว่าเป็นกิจวัตรประจำวันที่ปกติมากๆ บางคนอาจจะแค่เขียนคิ้ว ทาปากนิดหน่อย ก็ทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นมา หลายคนก็อาจแต่งแบบจัดเต็มทุกวันก็ได้ แต่ไม่ว่าจะแต่งแบบไหน สุดท้ายแล้วก็ต้องให้เครื่องสำอางติดอยู่บนใบหน้าอยู่ดี จึงจะสนใจกับใบหน้าแค่เฉพาะตอนแต่งหน้าไม่ได้ แต่ต้องรู้จักดูแลผิวทั้งก่อนและหลังแต่งหน้าด้วย ดังนั้นสาวๆที่ชอบแต่งหน้าต้องฟังทางนี้ วันนี้เรามี


5 วิธีดูแลผิวหน้า ที่ควรทำเป็นประจำมาแบ่งปันกัน

1. เช็ดเครื่องสำอางก่อน อาจจะยังมีคนที่ไม่รู้ หรือมองข้ามขั้นตอนนี้ไป เพราะหากเราไม่ได้แต่งหน้าเราก็อาจจะล้างหน้าของเราในทันทีด้วยโฟมล้างหน้า หรือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่นๆ แต่เมื่อเราแต่งหน้าแล้ว รู้หรือไม่ว่าเราควรเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจนเสียก่อนด้วยคลีนซิ่งหรือเมคอัพรีมูฟเวอร์

2. เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะสม เช็ดเครื่องสำอางเสร็จแล้วก็ต้องล้างหน้าด้วย อย่าเข้าใจผิดว่าจะใช้อะไรล้างก็ได้ล่ะ เพราะนี่อาจเป็นสาเหตุของปัญหาผิวต่างๆเลยก็ได้ ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ เช่น หากมีผิวมันก็ให้เลือกสูตรควบคุมความมัน แต่ไม่เน้นขจัดความมันมาก เพราะผิวจะสร้างน้ำมันขึ้นมาเพิ่ม และหากมีผิวแห้ง ก็ให้เลือกประเภทที่กักเก็บและเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ส่วนผิวแพ้ง่ายก็ให้เลือกพวกแอคเน่ หรือเวชสำอางไว้

3. เติมน้ำให้ผิวอยู่เสมอ ความชุ่มชื้นไม่เพียงแต่สำคัญกับคนที่ผิวแห้งเท่านั้น แต่ทุกสภาพผิวจำเป็นต้องรักษาให้ผิวมีน้ำอยู่อย่างสมดุล เพราะหากมีน้ำใม่เพียงพอแล้ว อาจทำให้หน้าแห้งเป็นขุย เหี่ยว เกิดริ้วรอยได้ง่าย ผิวมันมาก ทั้งๆที่ขาดน้ำ รูขุมขนก็จะกว้าง เพราะผิวต้องการปล่อยน้ำมันมาเลี้ยงผิว สาวๆจึงควรใช้ เซรั่มน้ำแร่ระชับรูขุมขนบ้าง รวมถึงพวกมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วย ถ้าบำรุงเป็นประจำแล้วก็จะหมดปัญหาหน้าแห้งทำไงไปเลย

4. อย่าลืมทาครีมกันแดด เพราะนอกจากครีมกันแดดจะปกป้องผิวจากแสงแดดเท่านั้น แต่ครีมกันแดดยังเป็นวิธีทำให้หน้าใส ทำให้ลดการเกิดฝ้า กระ ซึ่งหากเราไม่ทาครีมกันแดดเลย ผิวหน้าของเราก็อาจจะเกิด ฝ้า กระ รอยเหี่ยวย่น ความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เวลาแต่งหน้าก็จะออกมาไม่สวยเท่าที่ควร

5. เลือกเครื่องสำอางที่มีคุณภาพ อย่าเข้าใจว่าจะเลือกใช้เครื่องสำอางแบบไหนก็ได้มาใช้บนผิวหน้าของเรา เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะใส่ใจเลือกเครื่องสำอางที่มีมาตรฐานผ่านการตรวจสอบและรับรองมาแล้วเท่านั้น อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คืออย่าเสียดายเครื่องสำอางที่หมดอายุไปแล้ว เพราะต่อให้เหลือเยอะแค่ไหน ก็คงไม่คุ้มจะเอาผิวหน้าของเราไปเสี่ยง เพราะถึงแม้เราจะเลือกโฟมล้างหน้าที่ดีที่สุด หรือครีมบำรุงที่ดีมากแค่ไหน แต่ถ้ายังใช้เครื่องสำอางหมดอายุ ผิวหน้าของเราก็คงไม่มีวันสวยปังขึ้นมาได้


สาวๆคนไหนที่ชอบแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใต ก็คงจะเริ่มเข้าใจแล้วว่าเราจะใส่ใจแค่การแต่งหน้าอย่างเดียวไม่ได้ เพราะเราต้องรู้จักดูแลผิวหน้าควบคู่ไปด้วย ทั้งการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดใบหน้า การเลือกครีมบำรุงหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ก็ล้วนสำคัญทั้งนั้น
 
ด้านบน ด้านล่าง