ล้างหน้าอย่างไรให้ผิวขาวใส สะอาดหมดจดในขั้นตอนเดียว

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
ล้างหน้าอย่างไรให้ผิวขาวใส สะอาดหมดจดในขั้นตอนเดียว

การล้างหน้านับเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลผิวหน้าเพื่อให้ผิวพร้อมรับสารบำรุงในขั้นตอนต่อไป ซึ่งหลายคนมักจะมองข้ามการล้างหน้าไป แต่กลับไปใส่ใจเพียงแค่การทาครีมบำรุงหน้าเท่านั้น ซึ่งการคิดแบบนี้นั้นผิดเป็นอย่างยิ่ง เพราะเมื่อผิวหน้ายังคงถูกสะสมไปด้วยสิ่งสกปรกที่เคลือบอยู่บนผิวหน้าแล้ว ผิวก็ไม่พร้อมรับสารบำรุงต่าง ๆ ทั้งยังสร้างสิ่งอุดตันบนผิวหน้าตามมาจนอาจเกิดปัญหาสิว ผิวมัน ได้นั่นเอง

ล้างหน้าอย่างไรไม่ให้ผิวหน้าแห้งแถมยังได้รับความชุ่มชื้นเสมือนทาครีมมอยเจอร์ไรเซอร์

ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าไม่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด ซึ่งการเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับผิวขาวใส และ หน้าใสก็ต้องดูส่วนผสมที่มีในโฟมล้างหน้าด้วยนะ ซึ่งวิชี่ (Vichy) ได้คิดค้นและคัดสรรส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพความเป็นกรดและด่างบนผิวหน้า โดยในการล้างหน้าแต่ละครั้งจะไม่ดึงเอาความชุ่มชื้นบนผิวหน้าออกไป ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อย่าล้ำลึก พร้อมสารบำรุงผิวหน้าเพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้ในขั้นตอนการล้างหน้าเลยนั่นเอง

เริ่มจากการบีบโฟมลงบนฝ่ามือ และผสมน้ำสักเล็กน้อย จากนั้นจึงใช้นิ้วมือวอร์มโฟมบนฝ่ามือก่อน จากนั้นจึงนำไปถูในลักษณะเป็นวงกลม วนไปวนมาอย่างเบามือด้วยมือทั้งสองข้าง เน้นย้ำว่าควรนวดในลักษณะเป็นวงกลมอย่างเบามือ ไม่ถูหรือขยี้หน้าในระหว่างล้างหน้า เพราะนั่นจะเป็นการทำร้ายผิวหน้าได้เลยทีเดียว ซึ่งการล้างหน้าในลักษณะนี้จะเป็นการนวดหน้าเพื่อให้เลือดได้ไหลเวียนอย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น เมื่อเลือดไหลเวียนอย่างเป็นระบบมากขึ้นแล้ว ความออร่าที่มาพร้อมผิวขาวใสก็พร้อมที่จะเผยออกมานั่นเอง

ขั้นตอนต่อมาเพื่อพาผิวหน้าห่างไกลจากผิวหน้าแห้งทำไงก็ต้องบำรุงกันสักหน่อย ด้วยการบำรุงผิวหน้าด้วยครีมมอยเจอร์ไรเซอร์เพราะการล้างหน้าอย่างเดียวคงไม่เพียงพอที่จะบำรุงและฟื้นฟูผิวได้แบบเต็มขั้น ดังนั้นเราจึงต้องบำรุงผิวหน้าในทุก ๆ วันด้วยการทาครีมบำรุงหน้า ครีมมาร์คหน้าครีมหน้าใสหรือการฉีดสเปรย์น้ำแร่อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งหากสาว ๆ คนไหนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะผิวลักษณะนี้จะแห้งและลอกเป็นขุยได้ง่ายมาก ๆ ดังนั้นหากสาว ๆ ที่ต้องการหนีจากปัญหาตรงนี้ ก็ต้องดูแลผิวหน้าให้ดีตั้งแต่ขั้นเริ่มแรกในขั้นตอนของการล้างหน้า ไปจนสู่การบำรุงผิวตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน จนถึงตอนก่อนเข้านอนกันด้วยนะ

การล้างหน้าอย่างถูกวิธีและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีประสิทธิภาพ นับเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการเริ่มต้นสู่การดูแลผิวหน้า ดังนั้นหากสาว ๆ ต้องการดูแลผิวหน้าให้ดีตั้งแต่ขั้นตอนแรก ก็ต้องเริ่มต้นด้วยการล้างหน้าอย่างถูกวิธีกันด้วยนะ
 
ด้านบน ด้านล่าง