วิธีการเลือกซื้อแป้งคุมมันที่ตอบโจทย์และเหมาะกับสาว ๆ ผิวมัน อย่างแท้จริง

bng5602

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
18 มกราคม 2019
โพสต์
44
วิธีการเลือกซื้อแป้งคุมมันที่ตอบโจทย์และเหมาะกับสาว ๆ ผิวมัน อย่างแท้จริง

นอกจากการใช้เครื่องสำอางอย่าง มาสคาร่ามาสคาร่าคิ้วอายแชโดว์ หรือ ดินสอเขียนคิ้ว เพื่อ เขียนคิ้ว แล้ว ปัญหาหน้ามันสำหรับผู้หญิงหรือผู้ชายหลาย ๆ คนที่มีผิวมัน ไม่ว่าจะเป็นมันในในบริเวณของทีโซนหรือใบหน้าส่วนอื่น ๆ นั้น การหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมมาใช้ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจำเป็นมาก เพราะผิวมันเป็นผิวที่สามารถจะเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ค่อนข้างเยอะ เช่น รูขุมขนกว้าง สิ่งสกปรกอุดตัน เป็นต้น ดังนั้น หากต้องการที่จะเลือกใช้เมคอัพหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นั้นก็ควรเลือกเหมาะกับผิวของเรา อย่างในส่วนของ แป้งคุมมัน ที่เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้ของสาว ๆ หลายคน ซึ่งมีวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ตอบโจทย์กับผิวของเราให้มากที่สุด ดังนี้เลย

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าแป้งคุมมันบางชนิดนั้นก็ไม่สามารถที่จะช่วยคุมมันได้ตลอดทั้งวัน ทั้งที่ผ่านมามีการรีวิวสินค้าว่าสามารถควบคุมความมันได้ยาวนานหลายชั่วโมง ทั้งนี้ก็เพราะว่าการคุมมันนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งเนื้อของผลิตภัณฑ์ การใช้งานของเรา ซึ่งสิ่งที่เราควรพิจารณาอย่างแรกเลยก็คือ เราต้องการที่จะคุมมันในระดับไหน เช่นให้หน้าของเราไม่มีความมันเลย มีความมันได้เล็กน้อย เป็นต้น เช่นนั้น หากว่าคุณต้องการ แป้งคุมมัน ที่ไม่ต้องคุมมันมากจนเกินไปอาจเลือกใช้เป็นลักษณะของแป้งฝุ่น โดยใช้หลังจากที่แต่งหน้าด้วยรองพื้นหรือบีบีที่คุมมันแล้ว แป้งฝุ่นก็จะช่วยให้เครื่องสำอางเหล่านี้อยู่ติดทนนานยิ่งขึ้น ทั้งยังดูไม่เยอะ เป็นธรรมชาติ มีความฉ่ำวาวของผิวให้เห็นบ้าง เป็นลักษณะของผิวที่ค่อนข้างมีสุขภาพดี

แต่ถ้าหากชื่นชอบและจำเป็นที่จะต้องให้ผิวหน้าเรียบเนียน ปราศจากความมันบนใบหน้าแบบสุด ๆ แล้วล่ะก็สามารถที่จะเลือกใช้แป้งคุมมันในลักษณะของแป้งอัดแข็ง ที่บรรจุอยู่ในตลับ ควรเลือกลักษณะของแป้งที่ไม่มีความมันวาว รวมทั้งหลีกเลี่ยงในส่วนของการใช้ไฮไลท์ปัดหรือลงไปบนบริเวณทีโซนของใบหน้า ก็จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูมีความมันลดลงได้ระหว่างวัน โดยขั้นตอนการลงแป้งนั้นอาจจะลงด้วยแปรงก่อนแล้วจึงตามด้วยพัฟอีกครั้งหนึ่งเป็นการช่วยทำให้แป้งอยู่ทนยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากนี้คุณสมบัติของแป้งคุมมันที่ควรเลือกซื้อนั้น คือในเรื่องของเฉดสี ควรที่จะเลือกเฉดให้เป็นเฉดที่พอดีกับสีผิว ไม่วอกหรือลอยจนเกินไป เพราะสีที่ค่อนข้างสว่างนั้น จะทำให้สังเกตเห็นความมันของผิวได้ชัดเจนมากกว่า

หวังว่าสาว ๆ คงจะได้ทริคดี ๆ ในการเลือกซื้อ แป้งคุมมัน ที่เหมาะกับผิวของตัวเอง และสามารถตอบโจทย์หน้าสวย ใส ไม่มันได้ตลอดทั้งวัน
 
ด้านบน ด้านล่าง