วิธีลดสิวให้เห็นผลจริง สำหรับสาวผิวมัน มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย แค่ดูแลตัวเองให้ถูกวิธี

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
วิธีลดสิว ให้เห็นผลจริง สำหรับสาวผิวมัน มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย แค่ดูแลตัวเองให้ถูกวิธี

อย่างที่เราทราบกันดีว่า สาวไทยอย่างเราส่วนใหญ่นั้นก็จะมีผิวที่ค่อนข้างมัน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณทีโซน หรือบริเวณอื่น ๆ ของใบหน้า โดยผิวแบบนี้นั้นค่อนข้างที่จะมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายกว่าปกติ เพราะความมันบนใบหน้านั้นเป็นสิ่งที่เป็นตัวดักจับสิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองต่าง ๆ ให้สะสมอยู่บนผิวหน้าของเราได้ง่าย และเมื่อมีการสะสมอยู่บนผิวหน้าเป็นระยะเวลานาน ๆ หรือตลอดทั้งวัน ก็จะทำให้ผิวของเรานั้นเกิดสิวต่าง ๆ ขึ้นได้ ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ เป็นต้น ดังนั้นวิธีลดสิวจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการมี หน้าใสไร้สิว

วิธีลดสิวสำหรับสาวผิวมัน

ควรเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนของการทำความสะอาดหน้า คือ ล้างหน้าตามความเหมาะสม คือต้องไม่ล้างหน้าบ่อยจนเกินไปอาจจะเป็นช่วงเช้าและเย็นเป็นต้น เพราะการที่ล้างหน้าบ่อยเกินไปนั้น มีการขับน้ำมันออกมามากขึ้น เพราะเข้าใจว่าผิวเรานั้นขาดความชุ่มชื้น เช่นนั้น ถ้าระหว่างวัน เรามีหน้ามันเพิ่มมากขึ้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องล้างหน้าเสมอไป อาจเลือกใช้เป็นกระดาษซับมันช่วยในการดูดซับความมันบนใบหน้าก็จะช่วยในการแก้ปัญหาผิวมัน ลดสิวได้ในระดับหนึ่ง

ลำดับต่อมาคือการบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เหมาะสำหรับผิวของเรา เช่นถ้าคุณมีผิวมัน ก็อาจจะเลือกใช้เป็นครีมสำหรับสภาพผิวที่ค่อนข้างมัน มีการควบคุมความมันบนใบหน้า และไม่มีส่วนประกอบของน้ำมันเป็นต้น ซึ่งถ้าหากว่าใครต้องการที่จะแก้ปัญหาผิวอย่างจริงจังและลดการเกิดซ้ำของสิวนั้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาสิว อย่าง ครีมลดรอยสิวก็น่าจะเป็นคำตอบที่ดี และสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการการดูแลผิวอย่างอ่อนโยนนั้น การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่เป็น ครีมลดสิว ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว และซึมลงสู่ชั้นผิวได้ดี ไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ ถ้าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณใช้นั้นมีคุณสมบัติ ในการช่วยในการลดสิวอุดตันใต้ชั้นผิว และช่วยดูแลผิวในส่วนที่มีสิวอักเสบต่าง ๆ ก็จะทำให้ช่วยลดขั้นตอนในการดูแลผิวไปได้มากเลยทีเดียว

ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า วิธีลดสิว และรอยสิว มีด้วยกันหลากหลายวิธี ล้วนแล้วแต่ช่วยให้ใบหน้าของคุณนั้นกลายเป็น หน้าใสไร้สิว ได้อย่างไม่ยาก เพียงแค่คุณต้องรู้จักการดูแลผิวของตนเองอย่างถูกวิธี และมีการดูแลอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งถ้ามีตัวช่วย ที่ดี ก็จะช่วยให้เราแก้ไขปัญหาสิวต่าง ๆ ได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
 
ด้านบน ด้านล่าง