การจัดฟันก็คือการศัลยกรรมอย่างหนึ่งนะรู้ยัง ?

PaPathisa

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 สิงหาคม 2019
โพสต์
6
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ เรื่องเกี่ยวกับการศัลยกรรม อย่างหนึ่งที่หลายคนมักสงสัยกัน

นั้นก็คือการจัดฟัน นั้นเอง หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว การจัดฟัน ก็ถือว่าเป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่งเหมือนกันนะค่ะ

ซึ่งก็ได้รับความนิยมมาก ในเมืองไทย แต่เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ เขาก็ถือว่าไม่เป็นกัน

ไหน ๆ วันนี้เข้ามาเจอเว็บที่เกี่ยวกับการศัลยกรรมทั้งที เราก็ขอ มารีวิวอีก หนึ่งการศัลยกรรมที่เราได้บอกไปข้างต้นกันดีกว่า นั้นก็คือเรื่องของการจัดฟันนั้นเอง

เชื่อว่าเพื่อน ๆทุกคน คงจะเคยได้ยินกันมาบ้างใช่ไหมค่ะว่าการจัดฟันสามารถช่วยทำทให้หน้าเรียวขึ้น แต่จริง ๆ แล้วการจัดฟันไม่ได้ช่วยปรับรูปหน้าของเราให้เรียวขึ้นจริงหรอกนะค่ะ แต่การจัดฟันบางครั้งก็ต้องมีการถอนฟันบางซี่ออก หรือการดึงฟันให้ชิดกันนั้นจึงทำให้ดูเหมือนรูปหน้าของเราเรียวขึ้น จมูกโด่งขึ้น

เราเองตอนไปจัดฟันครั้งแรกที่ https://smileandcodentalclinic.com/ โดยมือคุณหมอที่จบการทันตกรรมจากมหิดล ก็ถามคุณหมอโดยตรงเลยค่ะ ว่า จัดฟันแล้วจะทำให้หน้าเรียวขึ้นไหมค่ะ พอดีโครงหน้าของเราออกจะบาน ๆ หน่อย ฮ่าๆ

คุณหมอก็ได้อธิบายมาอย่างที่เราได้บอกไปเมื่อสักครู่นี้เองค่ะ

หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากสวยใสมีรอยยิ้มที่ดูดีมากยิ่งขึ้นก็ไปปรึกษาเรื่องการจัดฟันได้นะค่ะ คุณหมอ น่ารักเป็นกันเองมาก อีกอย่างมือเบาด้วย

สุดท้าย ก็ขอฝากทางเลือกในการจัดฟันให้กับเพื่อน ๆ สักนิดก่อนจะจบ สาระน่ารู้เกี่ยวกับการจัดฟันในวันนี้

รู้ไหมค่ะ ? ว่าการจัดฟันมีหลากหลายรูปแบบนะ ไม่ใช่มีแค่การจัดฟันแบบโลหะเพียงอย่างเดียว

ยังมีรูปแบบการจัดฟันที่เรียกว่า การจัดฟันแบบเซรามิก การจัดฟันแบบดามอน การจัดฟันแบบใส

ซึ่งถ้าหากใครอยากศึกษาเพิ่มเติม และอยากรู้มากขึ้นว่าแต่ละแบบเป็นแบบไหน มีลักษณะอย่างไร ลองอ่านในหน้าเว็บของคุณหมอที่เราไปจัดฟันดูนะค่ะ https://smileandcodentalclinic.com/จัดฟัน/ บอกละเอียดมาก

ส่วนตัวอยากจะจัดฟันแบบใส ในตอนแรก แต่สู้ราคาไม่ไหวค่ะ ที่อยากจัดฟันแบบใส ก็เพราะเป็นการจัดฟันที่ดูเหมือนไม่จัด ฟังแล้วก็อาจจะงง ๆ กันนะค่ะ 555+ แต่การจัดฟันแบบนี้เป็นการจัดฟันที่ ดารานิยมทำกันมาก ไม่มีปัญหาในเรื่องของ การออกเสียง คนอื่นดูก็เหมือนกับว่าไม่ได้จัดฟัน เนื่องจากสีของเครื่องมือใสเหมือนกับฟัน

สำหรับวันนี้เราขอไปอ่าน รีวิวของเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ก่อนนะค่ะ ><
 
ด้านบน ด้านล่าง