4 เคล็ดลับการแต่งตา พร้อม เขียนคิ้ว ให้สวยเป๊ะทุกมุม

unyana

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
13 กุมภาพันธ์ 2019
โพสต์
140
4 เคล็ดลับการแต่งตา พร้อม เขียนคิ้ว ให้สวยเป๊ะทุกมุม

หนึ่งในอวัยวะบนใบหน้าที่จะช่วยดึงดูดความสนใจ และเพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าของเรามากที่สุดนั้นก็คือบริเวณคิ้วกับดวงตา ซึ่งหากมีการ เขียนคิ้วที่สวยเป๊ะแล้วละก็ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นมงกุฎบนใบหน้าของสาว ๆ เลยทีเดียว ส่วนการแต่งตานั้นไม่ว่าจะแต่งแบบสาวเปรี้ยว ดูเซ็กซี่ หรือใส ๆ ดูเป็นธรรมชาตินั้นต่างก็ล้วนต้องการสัดส่วนระหว่าง 2 อย่างนี้จะต้องสัมพันธ์กัน ซึ่งถ้าลองส่องกระจกสำรวจแล้ว คิ้วกับตาดูไม่ลงตัวก็มีเทคนิคในการแก้ไขที่ไม่ยากเลย

อัตราส่วนของหัวคิ้วและหางคิ้ว ไม่ว่าจะ แต่งหน้าสาย ฝที่นิยมมีคิ้วโก่งคม หรือแบบสาวเอเชียที่หัวคิ้วกับหางคิ้วอยู่ในระนาบเดียวกันก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วบริเวณหัวคิ้วกับหางคิ้วถ้าเอาไม้บรรทัดมาทาบมันจะต้องเท่ากัน อันนี้เทคนิคง่าย ๆ ต้องใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดโครงคิ้วก่อน กะระยะให้พอดี แล้วค่อยระบายคิ้วตามโครงที่วาดไว้ ด้วยดินสอเขียนคิ้วแบบผงฝุ่น และปัด มาสคาร่าคิ้วที่จะช่วยเติมเต็มคิ้วให้มีมิติ ดูเป็นธรรมชาติ

สัดส่วนระหว่างคิ้วกับดวงตาควรจะสมดุลกัน ไม่ให้อยู่ห่างกันเกินไป หรือชิดเกินไป คิ้วอยู่ชิดกับดวงตามากไปจะทำหน้าผากดูกว้าง ใบหน้าเราก็จะยาวไปด้วย ในอีกทางถ้าคิ้วอยู่ห่างดวงตามากหน้าผากจะดูแคบใบหน้าก็จะสั้นกลมไปอีก แก้ไขได้ด้วยการกันคิ้วและเขียนคิ้วโดยต้องดูระยะห่างให้พอดี จะทำให้ใบหน้าดูเรียวและสมส่วน พื้นที่ในการทา อายแชโดว์ถูกและดีก็จะมีในสัดส่วนที่พอดีด้วย

ปัดมาสคาร่าและกรีดอายไลน์เนอร์ จะช่วยลดช่องว่างระหว่างคิ้วกับดวงตา สาว ๆ ที่มีพื้นที่ระหว่างคิ้วกับดวงตามาก ควรใช้มาสคาร่าที่เพิ่มความยาวให้กับขนตา ทำให้ขนตางอนและยาว จะทำให้พื้นที่ว่างนั้นลดน้อยลง เมื่อปัดต้องปัดขนตาให้งอนยาว ก็กรีด อายไลเนอร์ให้ชิดกับขอบขนตามากที่สุด เน้นให้เส้นคมไม่หนาจนเกินไป วัดบริเวณหางให้ดูโฉบเฉี่ยว เพิ่มความคมให้กับดวงตาได้มากยิ่งขึ้น จะทำให้ดวงตามีเสน่ห์น่ามอง

ขอบคิ้วล่างและช่องว่างของคิ้ว ให้เขียนขอบล่างของคิ้วให้คม แล้วเกลี่ยให้เป็นธรรมชาติ จะทำให้เวลาเราแต่งตาด้วยอายแชโดว์จะทำให้ง่ายขึ้น ระวังเรื่องช่องว่างของคิ้วด้วย ควรจะเขียนให้เต็มไม่มีช่องว่าง ไม่งั้นจะดูเป็นคิ้วแหว่ง

เมื่อบริเวณดวงตาและคิ้วของคุณมีความเท่ากันแล้ว ก็จะช่วยให้การแต่งหน้านั้นง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Eye Shadow เฉดสีโทนธรรมชาติ โดยใช้หัวฟองน้ำระบายสีอ่อนให้ทั่วเปลือกตา หัวตาใช้หัวพู่กันช่วยเบลนด์สีเข้มให้อายแชโดว์เนียนเข้ากัน หรืออาจะเลือกอายแชโดว์ในการระบายบริเวณหางตา เพื่อสร้างมิติให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้สวยติดทนนานตลอดวันนั้นก็คือการเลือกอายแชโดว์ที่มีสีเกลี่ยง่ายไม่ตกร่อง สีสดชัด ติดทนนานตลอดวันจะทำให้ดวงตาสดใส เพิ่มเสน่ห์ให้กับใบหน้าได้มาก
 
ด้านบน ด้านล่าง