เสริมจมูกมีกี่แบบ แบบไหนที่เหมาะกับเรา อ่านก่อนตัดสินใจ !

PaPathisa

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 สิงหาคม 2019
โพสต์
6
การเสริมจมูกมีกี่แบบ แบบไหนที่ใช่ แบบไหนที่เหมาะสม สาวๆคนไหนกำลังวางแผนศัลยกรรมเสริมจมูกอยู่ ห้ามพลาด !

การเสริมจมูก เป็นการทำศัลยกรรมทางเลือกนึง ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นและดูไม่น่ากลัวเท่าสมัยก่อน ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติของสังคมในปัจจุบันก็ว่าได้

สำหรับสาวๆที่กำลังหาข้อมูลการทำจมูก เราได้รวบรวมข้อมูลการทำจมูกไว้ให้สาวๆ ไว้ครบ จบที่เดียว สาวๆอยากได้จมูกแบบไหน แล้วเลือกยังไงให้เข้าเหมาะกับเรามากที่สุด ไปดูกันเลยจ้า

การทำจมูกมีกี่แบบ และทำจมูกแบบไหนดี เป็นคำถามยอดฮิตที่คนอยากทำจมูกอยากได้คำตอบมากที่สุด ปัจจุบันการทำจมูกมีอยู่ 3 แบบหลักๆเลย ซึ่งเราจะไม่รวมการฉีดสารเติมเต็มเพื่อให้จมูกโด่ง วิธีที่จะนำเสนอคือการผ่าตัดเสริมจมูกโดยตรง

1. การเสริมจมูกแบบเปิด

การเสริมจมูกแบบปิด คือ การผ่าตัดด้านในรูจมูก ซึ่งแพทย์จะกรีดเพื่อเปิดแผลอาจจะเปิดด้านเดียวหรือสองด้านก็ได้ หลังจากนั้น แพทย์จะขยายโพรงจมูก แล้วใส่ซิลิโคนเข้าไปในจมูกตรงตำแหน่งที่กำหนดไว้ตอนแรก ซึ่งการเสริมจมูกแบบนี้แพทย์จะไม่ไปเปลี่ยนหรือไปยุ่งกับโครงสร้างจมูก เดิมของเรา หลังจากนั้นก็จะตกแต่งเสริมปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนจากหลังหู หรือ อาจบางทีอาจจะใช้วัสดุเทียมแทนเพื่อเพิ่มความยาวของปลายจมูก ซึ่งวิธีนี้ถือว่ากำลังเป็นที่นิยมทำกัน

วิธีเสริมจมูกแบบปิดเหมาะกับใคร

วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีรูปจมูกสั้น จมูกไม่เรียว และต้องเป็นคนที่เนื้อจมูกบ้าง เนื้อจมูกไม่บางจนเกินไป เพราะถ้าเนื้อจมูกน้อยจะทำให้เห็นแท่งซิลิโคน ทำให้ไม่สวย ไม่เป็นธรรมชาติ และที่สำคัญเลยคือ อาจจะเสี่ยงต่อการทำให้ซิลิโคนทะลุ

2. การเสริมจมูกแบบเปิด

การเสริมจมูกแบบเปิด หรือ การเสริมจมูกแบบ Open คือ การผ่าตัดทั้งด้านในและด้านนอกจมูก ตรงบริเวณฐานจมูก ซึ่งวิธีนี้แพทย์จะต้องมีการจัดและแก้ไขโครงสร้างของจมูกตรงกระดูกอ่อนในโพรงจมูก เช่น สันจมูก จมูกหลังอูฐ หรืออาจจะตกแต่งปลายจมูก เพื่อให้มีความยาวและรูปทรงตามที่ต้องการ เช่น ตกแต่งปลายจมูกให้พุ่ง ให้เชิด ให้เป็นหยดน้ำ ซึ่งการทำแบบนี้ได้ต้องเป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจริงและต้องมีประสบการณ์สูงพอสมควร เพราะว่า การเลือกกระดูกมาต่อ ถ้ากระดูกนั้นไม่แข็งแรงพอ กระดูกตายเพราะขาดเลือดไปเลี้ยง หรือผิวหนังขาดเลือด หรือไม่สามารถดึงผิวหนังขึ้นมาปิดจมูกได้เพราะตึงเกินไป ดังนั้นหากใครจะเลือกใช้วิธีนี้ต้องเลือกแพทย์ที่ทั้งความชำนาญและมีประสบการณ์หลายๆเคสมาแล้ว เพื่อความมั่นใจและปลอดภัย

การเสริมจมูกแบบเปิดเหมาะกับใคร

การเสริมจมูกแบบนี้จะเหมาะสำหรับคนที่อยากมีจมูกที่สวยเป็นธรรมชาติ หรือคนที่ไปทำจมูกมาแล้วมีปัญหาจมูกติดเชื้อ อักเสบมา หรือซิลิโคนทะลุ จมูกงุ้มเกินไป ก็เหมาะที่จะทำจมูกแบบเปิด

3. การเสริมจมูกโดยใช้เทคนิคแบบเกาหลี

การเสริมจมูกเทคนิคเกาหลี คือ การใช้เทคโนโลยีในการทุบกระดูกข้างจมูก และลดขนาดฐานจมูกให้เข้าหากัน ซึ่งหมอเกาหลีจะนิยมทำแบบนี้มาก ซึ่งแทบจะทุกเคสเลยก็ว่าได้ที่ใช้วิธีนี้

การเสริมจมูกโดยใช้เทคนิคแบบเกาหลีเหมาะกับใคร

การเสริมจมูกแบบนี้เหมาะกับคนที่มีฐานจมูก ปลายจมูกบ้านและหนา ซึ่งเทคนิคนี้จะทำให้จมูกเรียวสวย ปลายจมูกก็จะเรียวเล็กสวยเช่นกัน

ข้อแนะนำเพิ่มเติมการเสริมจมูก

สำหรับคนที่ต้องการตกแต่งรูปทรงของจมูก และมีเนื้อจมูกน้อยไม่สามารถเสริมจมูกแบบปิดได้ ก็แนะนำให้ทำแบบเสริมจมูกแบบเปิดและแบบเกาหลี แต่ก่อนทำไม่ว่าจะเลือกทำแบบไหนก็ควรจะปรึกษาคุณหมอเพื่อให้วิเคราะห์รูปจมูก รูปหน้า โครงหน้าและส่วนประกอบอื่นๆบนใบหน้าก่อน

เพื่อจะได้เลือกวิธีเสริมจมูกให้เหมาะกับเรามากที่สุด และที่สำคัญควรเลือกทำกับหมอที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและผ่านการทำมาหลายเคส และอย่าลืมดูรีวิวผลงานของคุณหมอท่านด้วยว่า เป็นยังไงบ้าง ก็จะทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วย

reference
 
ด้านบน ด้านล่าง