5 เคล็ดลับคลายร้อน ทำง่าย ๆ แต่ได้ผลจริง

putput22122

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 เมษายน 2019
โพสต์
46
675ac7c09c82a6264e7833305bc258d5.jpg

แม้จะเข้าสู่เดือนพฤษภาคมและก้าวเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว แต่ความร้อนในประเทศไทยก็ไม่ได้ลดลงเลย อุณหภูมิแต่ละวันนั้นแตะขึ้นไปถึง 40 องศาเซลเซียส และคาดว่าอากาศน่าจะยังคงร้อนแบบนี้ไปทุกฤดู ต้องหาวิธีคลายร้อน กันหน่อย และวันนี้เรามี 5 เคล็ดลับคลายร้อนแบบง่าย ๆ แต่ได้ผลจริงมาให้เพื่อน ๆ ไปลองทำตามกันดูค่ะ

1.ปิดไฟทุกดวง
เพราะแสงไฟนีออนและหลอดไฟต่าง ๆ เป็นความร้อนชนิดหนึ่งที่เพิ่มอุณหภูมิความร้อนให้กับบ้านให้เปิดไฟเฉพาะเวลาที่จะใช้งานและจำเป็น เพื่อเป็นการลดความร้อนภายในบ้าน และยังเป็นการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย

2.เครื่องดื่มเย็นดับร้อน
อากาศที่ร้อนจัดจนทำให้เหงื่อออกนั้น จะทำให้เกิดการสูญเสียน้ำในร่างกาย ส่งผลให้รู้สึกกระหายน้ำ และคอแห้งอยู่บ่อย ๆ ถ้าได้เมนูเครื่องดื่มเย็น ๆ สักเมนูในวันที่อากาศร้อนก็ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว

3.ใส่เสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี สวมหมวก กางร่มกันยูวี ทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน
เมื่อเราต้องเดินทางออกไปทำงาน ทำธุระกลางแจ้งหลายชั่วโมง ควรใส่เสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี สวมหมวก กางร่มกันยูวี ทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน ก็จะช่วยคลายร้อนได้ดีกว่าการออกไปเผชิญกับแสงแดดแบบตัวเปล่าแน่นอน

4.พัดลมคลายร้อน
วิธีคลายร้อนด้วยพัดลมตั้งพื้น ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เราวางพัดลมตั้งพื้นใกล้หน้าต่างหรือช่องระบายอากาศ โดยหันด้านมอเตอร์พัดลมไปทางหน้าต่าง ซึ่งจะช่วยให้ลมร้อนที่พัดลมสร้างขึ้นมาถูกระบายออกไปด้านนอก ในขณะเดียวกันก็เพิ่มอากาศสบาย ๆ จากด้านนอกให้หมุนเวียนเข้ามาด้านในห้องมากยิ่งขึ้น

5.เปิดแอร์พร้อมพัดลม
อากาศร้อนขนาดนี้ การเปิดแอร์เป็นวิธีคลายร้อนที่ดีที่สุดก็จริง แต่ก็กินไฟมาก ๆ แน่นอน ยิ่งเราตั้งอุณหภูมิแอร์ต่ำเท่าไหร่ แอร์ก็จะยิ่งใช้พลังงานสูงเพื่อรักษาอุณหภูมิในห้องเอาไว้ให้เย้นฉ่ำ แต่หากเราเปิดพัดลมตั้งพื้นพร้อมแอร์ในห้องเดียวกัน จะช่วยประหยัดไฟได้มากเลยทีเดียว เพราะพัดลมจะช่วยลดการทำงานของแอร์ โดยตั้งอุณหภูมิของแอร์ไว้ที่ 27 – 29 องศา พร้อมเปิดพัดลมเป่าที่ตัวเราเพียงแค่นี้ก็จะรู้สึกเย็นสบายมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ เคล็ดลับคลายร้อน ที่เรานำมาฝากกัน สำหรับใครที่มองหากำลังเสริม อยากจะได้พัดลมมาช่วยคลายร้อนเพิ่มอีกสักตัว เรามี “พัดลมชาร์ป” มาแนะนำ ซึ่งพัดลมของชาร์ปนั้นมีให้เลือกตั้งแต่ขนาดใบพัด 16 นิ้ว 18 นิ้ว และ 20 นิ้ว ทั้งแบบพัดลมตั้งโต๊ะ พัดลมตั้งพื้น และพัดลมติดผนัง พิเศษกว่าใครด้วย “WIDEWIND Technology” ที่เพิ่มองศาใบพัด กระจายลมเย็นได้กว้างกว่า อยู่มุมไหนของห้องก็เย็นทั่วถึง มีมาตรฐานความปลอดภัยถึง 3 ระบบ ได้แก่ THERMAL FUSE ระบบตัดไฟอัตโนมัติ, CURRENT FUSE ตัดเมื่อกระแสไฟเกิน และ FLAME RETARDANT วัสดุทำจากพลาสติกไม่ลามไฟ มอเตอร์ทนทาน มาตรฐานญี่ปุ่น เป็นรายเดียวที่กล้ารับประกันทุกชิ้นส่วนนาน 3 ปี และมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 อีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งเย็นสบาย ทั้งปลอดภัย ทั้งประหยัดไฟ

หากสนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.thaicity.co.th/product/24
 
ด้านบน ด้านล่าง