อดีตเพื่อนร่วมทีม เผยสาเหตุ มิชู ฟอร์มหายจาก ดาวยิง เป็น ดาวดับ

zuzyza

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 พฤษภาคม 2018
โพสต์
82
จอนโจ้ เชลวี่ย์ มิดฟิลด์นิวคาสเซิล ได้ออกมาเผยปัจจัยที่ทำให้ ไม่ยก สมัยก่อนสหายร่วมกลุ่มของเขายุคเล่นให้สวอนซี ฟอร์มตกอย่างฮวบฮาบ ถึงแม้ว่าเคยเป็นศูนย์หน้าตัวเก่งของกลุ่ม จากรายงานของ goal.com เมื่อ 18 พ.ค. 2563



สำหรับ ไม่ยก จำเป็นต้องนับได้ว่าเป็นสมัยก่อนศูนย์หน้าที่ฟอร์มเด่นจริงๆวันหลังเจ้าตัวย้ายจาก ราโย่ มาอยู่กับ สวอนซี เมื่อปี 2012 และก็เพียงในช่วงฤดูกาลแรกเจ้าตัวก็จัดแจงกระหน่ำประตูใน พรีเมียร์ลีก ไปถึง 18 ตุง ก่อนที่จะก้าวขึ้นไปติดกลุ่มชาติประเทศสเปน 1 นัดหมาย แต่ในช่วงฤดูกาลต่อมาฟอร์มของเขากลับเงียบเชียบ ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บขั้นร้ายแรง





จอนโจ้ เชลวี่ย์ บอกว่า "ตอนผมเซ็นสัญญากับ สวอนซี ผมรู้สึกว่า ไม่ยก นี่แหละเป็นแกนหลักของกลุ่มเลย เพราะว่าฟอร์มเขามันจัดจ้ามากมาย แม้กระนั้นต่อไปแค่เพียงอาทิตย์เดียว วิลเฟร็ด โบนี่ ก็ย้ายเข้ามา โน่นบางครั้งอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ ไม่ยก เป็นทุกข์หรือไม่ แต่ว่า โบนี่ ก็ผลงานดีจังๆ"



หาก ไม่ยก (ซ้ายสุดแถวบน )ฟอร์มไม่ดีจริงๆจังหวะที่จะติดกลุ่มชาติประเทศสเปนอาจเป็นไปไม่ได้



"มีอยู่ตอนหนึ่งที่ สวอนซี มีการใช้สายข้อมือรัดว่าพวกเรานอนได้นานขนาดไหน แล้วก็จะมีการโชว์ที่โรงอาหาร ซึ่งโดยทั่วไปจะพูดว่าแต่ละคนไปนอนโดยประมาณเทียงคืนทั้งหมด แต่ว่ามีอยู่เพียงลำพังที่ผลออกมาว่านอนคืนละเพียงแค่ 3 ชั่วโมง หมายถึง ไม่ยก"



"แน่ๆภาวะเขาตอนมาฝึกซ้อมมันหนักมากมาย เขามาแบบง่วงนอนๆเสมือนไม่มีวิญญาณอะไรทำนองนั้น รวมทั้งผมก็ได้มารู้ที่ข้างหลังว่าเขาเล่นเกมเพลย์สเตชั่นจนกระทั่งตี 4 เกือบทุกคืน ซึ่งผลมันออกมาในสนามตลอดนะ เขามองอ่อนเพลียแบบเปลี่ยนไปจากปกติอยู่เสมอเลย จากนั้นเขาก็เจ็บหนัก"



ดังนี้ ภายหลังที่ ไม่ยก หายจากการบาดเจ็บ เขาก็เล่นได้ไม่ดังเดิมอีกต่อไป ก่อนที่จะกลับประเทศสเปนไปห้อยสตั๊ดกับ เรอัล โอเบียโด้ สมาคมแรกในอาชีพของเขา รวมทั้งเหตุผลที่เขาเลือกห้อยสตั๊ดด้วยเหตุว่าการบาดเจ็บหวานใจษาไม่หายสนิทนั่นเอง

ผลบอลวันนี้
 
ด้านบน ด้านล่าง