นิยายY เป็นอย่างไร

nareeratluk74

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
10 มิถุนายน 2020
โพสต์
1
สวัสดีค่า ทักทายเพื่อนๆทุกคน มีใครชอบอ่านนิยายกันบ้างคะ อ่านแนวไหนกันบ้างเอ่ย เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เป็นนักอ่านตัวยงเลยก็ว่าได้ โดยนิยายที่เราอ่านบ่อยที่สุดก็จะเป็นแนว นิยายY ค่า สำหรับนักอ่านนิยายหลายๆท่านคงจะรู้จักกับ นิยายY กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นเคย เดี๋ยววันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับนิยายY ไปพร้อมๆกันค่า
นิยายY เป็นนิยายประเภทหนึ่ง ที่กำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น โดยมาจากคำเต็มว่า Yaoi ซึ่งมีที่มาจากการผสมคำในภาษาญี่ปุ่นว่า ยะมะนะชิ - ไม่มีจุดพีค, โอจินะชิ -ไม่มีประเด็น และ อิหมินะชิ - ไม่มีความหมาย

ทั้งสามคำนี้เป็นการบ่งบอกถึงลักษณะเนื้อเรื่องของนิยายY ในยุคแรกที่เป็นการกล่าวถึงความสัมพันธ์แบบ ชาย-ชาย โดยไม่ได้มีการกำหนดเนื้อเรื่องชัดเจนนัก ตามแต่นักเขียนว่าอยากให้เป็นอย่างไร แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทำให้นิยายY เริ่มมีเนื้อหาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเริ่มมีการกำหนดแนวเรื่องชัดเจนอีกด้วย

การเข้ามาของนิยายY ในอดีต ไม่ได้มีผู้สนใจอ่านมากเท่าในปัจจุบัน เนื่องจากในช่วงแรกๆสังคมมีมุมมองต่อนิยายY ที่ไม่ดีนัก เนื่องจากถูกมองว่าเป็นสื่อประเภทเดียวกับสื่อลามกอนาจารทำให้การจะอ่านนิยายY สามารถทำได้ยาก ยิ่งถ้าเป็นหนังสือเล่มก็ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ รวมถึงยังถูกแบนจากช่องทางต่างๆอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งช่องทางที่จะสามารถอ่านนิยายออนไลน์ได้ในช่วงนั้นคือเว็บบอร์ดเฉพาะทางต่างๆที่จะมีการลงนิยายให้นักอ่านนิยายY ได้อ่านกัน

หลังจากเวลาผ่านไป สังคมเริ่มมีทัศนคติต่อนิยายY ที่เปลี่ยนไป เริ่มมองว่านิยายY ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไร เนื่องจากนิยายY ก็ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่มุ่งเข้าเนื้อหาทางเพศเพียงอย่างเดียว นิยายY หลายๆเรื่องพูดถึงความสัมพันธ์ของชายหนุ่มที่มีความอบอุ่น และมีความสัมพันธ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น

และด้วยเสนห์เฉพาะตัวของนิยายY ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบนิยายที่กลายมาเป็นกระแสของนักอ่านนิยาย โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ นิยายY ก็ได้กลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เราจะเห็นได้ว่านิยายY มักจะขึ้นเป็นนิยายขายดีอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงยังมีการสร้างซีรี่ย์ต่างๆมากมาย ที่มีการนำนิยายY ไปอ้างอิงเป็นบทอีกด้วย
 
ด้านบน ด้านล่าง