ตา ดีจนต้องบอกต่อ รีวิวศัลยกรรมตา 2 ชั้น ครั้งแรก รอดหรือไม่รอดมาดูกัน!

Boaburry

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
3 กรกฎาคม 2020
โพสต์
1
สวัสดีค่า boaburry ค่ะ วันนี้มารีวิวทำตา 2 ชั้น ครั้งแรก .. ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยค่ะว่าการศัลยกรรมในยุคปัจจุบันได้รับการยอมรับมากขึ้น มีความหลากหลายและมีเอกลักษณ์เฉพาะแพทย์ที่ทำให้เหิดความแตกต่างกันออกไปในแต่ละคลินิก แต่ด้วยความที่หลากหลายมากนี่เอง อาจจะทำให้สาว ๆหลายคนคิดหนักในการตัดสินใจเลือกคลิกนิกที่สามารถไว้ใจได้ มีการให้คำปรึกษา การดูแลและการบริการทั้งก่อนและหลังทำ หรือ เราอาจจะเรียกว่า beauty consultant ค่ะ ถ้าถามว่าการมี beauty consultant ที่ให้บริการและดูแลเราอยากดีเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการตัดสินใจรึเปล่า? ตอบได้เลยว่า มากกกกกค่ะ! เพราะการศัลยกรรมมีค่าใช้จ่ายทั้งตอนที่ตัดสินใจทำและค่ายาต่างๆหลังจากการทำ และเป็นการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างใหญ่ (งานดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยมันดีกว่าพังแล้วต้องมีแก้จริงไหมคะ) ส่วนปัจจัยอื่น ๆ อาจประกอบด้วย ค่าใช้จ่าย ความมีชื่อเสียงของคลินิก ความสะอาด และแน่นอนเรื่องของความสวยงามหลังศัลยกรรม เป็นต้นค่ะ

ร่ายมายาวขนาดนี้ ขอเข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ หลังจากที่ได้ซุ่มศึกษาข้อมูลคลินิกต่างๆ มาเป็นระยะเวลานาน (มาก) ด้วยความไม่เคยศัลยกรรมใดๆเลยประกอบกับเป็นคนที่กลัวเข็มค่อนข้างมาก ก็พยายามที่จะอ่านรีวิวจากหลาย ๆ ที่ มาค่อนข้างเยอะ จนสุดท้ายก็เลือกจบที่นี่ค่ะ " lovely eye and skin clinic by หมอรวงข้าว" เหตุผลหนึ่งคือเนื่องจากอยู่ใกล้ที่ทำงานค่ะ สามารถเดินทางสะดวก คลินิกตั้งอยู่ตรงพาร์คเลน (Park Lane) เอกมัย สามารถเดินทางด้วย BTS ลงสถานีเอกมัยและต่อวินมาลงที่ปาร์คเลนได้เลยค่ะ วันแรกที่ตัดสินใจทำก็กังวลเหมือนกันเพราะช่วง COVID-19 พอดี..แต่พอไปเห็นสถานที่คลินิกก็โอเคเลยค่ะ สะอาดมาก มีพนักงานคอยบริการและให้คำปรึกษาอย่างทั่วถึง ขอเล่าเป็นขั้นตอนเพื่อให้อ่านง่ายๆนะคะ

  1. เมื่อไปถึงคลินิกจะได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนค่ะ (ก็นี่มันช่วง COVID นี่นะ)
  2. เข้าไปรอเพื่อเปลี่ยนชุดที่ทางคลินิกจัดไว้ให้ค่ะ
  3. เมื่อเปลี่ยนชุดเสร็จจะมีการถ่ายรูป หน้าตรง ลืมตา หลับตา เพื่อเก็บทำประวัติค่ะ
  4. เข้าพบคุณหมอเพื่อปรึกษาแบบตาที่อยากได้ คุณหมอจะประเมินให้ว่าเราควรทำอะไรบ้าง แล้วหลังจากนั้นคุณหมอก็จะทำการวาดแบบตาของเราค่ะ ส่วนตัวที่ทำจะเป็นการทำตาสองชั้นแบบกรีดยาวและเปิดหัวตาค่ะ ใช้เวลาไม่นานมากประมาณ 1-2 ชั่วโมง
  5. ทานยาที่ทางคลินิกจัดให้ก่อนผ่าตัดค่ะ เป็นการผ่าตัดเล็ก ไม่วางยาสลบนะคะ เพราะเราต้องคอยกระพริบตา ลืมตา หลับตา ให้คุณหมอดูเรื่อยๆค่ะ
  6. ก่อนผ่าตัดคุณหมอจะเข้ามาวาดรูปตาที่จะผ่าตัดเพื่อให้เห็นว่าจะต้องทำอะไรตรงไหนบ้าง งานค่อนข้างละเอียดค่ะ ถ้ามีติดนิดนึงคุณหมอจะแก้เลยเพื่อผลลัพท์ที่สวยงาม
  7. เป็นขั้นตอนผ่าตัดค่ะ จะมีการฉีดยาชาที่บริเวณตาค่ะ หลังจากนี้ก็ไม่รู้แล้วว่าคุณหมอทำอะไรบ้าง นอกจากรู้สึกตึงๆที่ตา ไม่เจ็บเพราะยาชาค่ะ มีเติมเรื่อยๆถ้าเจ็บสามารถบอกคุณหมอให้เติมยาชาได้ค่ะ
  8. พอผ่าตัดเสร็จจะมีอาการลืมตาไม่ค่อยขึ้นซึ่งเป็นเรื่องปกติมากๆค่ะ สาวๆอย่าเพิ่งตกใจไป มันเป็นอาการฟลังผ่าตัด บางคยอาจจะมีอาการตาแดง หรือช้ำบริเวณหางตาร่วมด้วย แล้วแต่กรณีค่ะ แต่ไม่อันตราย ถ้ามีความกังวลก็สามารถที่จัดทักไปฟา beauty consultant ได้ทางไลน์ค่ะ ตอบเร็วอยู่นะ
  9. ผ่าตัดเสร็จพี่พนักงานจะจูงไปประคบเย็นค่ะ..เรียกว่าจูงจริงๆนะคะ เพราะตาปิดไปครึ่งนึงเลย 555
  10. หลังจากประคบเย็นสามารถที่จะไปเปลี่ยนชุดและรอรับยาได้เลยค่ะ กลับบ้านได้ไม่มีค้างคืน แนะนำให้พกแว่นสายตาไปด้วยนะคะ เพราะว่าแดดประเทศไทยนั้นร้อนเหลือเกินและมั่นใจว่าทุกคนรู้ค่ะ การใส่แว่นกันแดดจะช่วยปกป้องตาเราจากแสงแดดอันแสนร้ายกาจนี้ค่ะ
  11. คลินิกจะจ่ายยาทา และยาทานกลับบ้านไปด้วย (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มนะคะ)
  12. หลังจากผ่าตัดไป7วันห้ามตาโดนน้ำนะคะ แต่คุณหมอจะให้ใช้น้ำเกลือชุบกับสำลีก้านเช็ดทำความสะอาดบริเวณดวงตาได้ค่ะ
  13. ในที่สุดก็ถึงวันตัดไหมมมม น้ำตาแทบไหลค่ะเพราะไม่ได้ล้างหน้าแบบปกติมานานเกิน 7 วันแล้ว แต่…. ต้องโดนเบรกอย่างแรง เพราะว่าหลังจากตัดไหมยังต้องเว้นการโดนน้ำไปอีก 2 วันค่ะ แต่ว่าไหนๆก็ทนมาได้ 7 วัน อีก 2 วันก็ต้องทนได้ค่ะ เพื่อชั้นตาอันสวยงามของเรา
  14. ในทุกขั้นตอนหลังจากผ่าตัดแนะนำให้รักษาความสะอาดให้ดีที่สุดในชีวิตเลยค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง สวยจบในครั้งเดียว
  15. หลังตัดไหม.. ตาจะยังมีความบวมอยู่นะคะ ก็จะได้ยาทาและยากินมาอีกชุดนึง (มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม) และในที่สุดวันอันแสนสุขใจที่เฝ้ารอคอยก็มาถึงงงง … วันที่ล้างหน้าได้นั่นเองค่าาา ไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะร้องหาการล้างหน้าได้ขนาดนี้ (ปกติก็ใช้เช็ดบริเวณแผลทำความสะอาดและประคบสม่ำเสมออยู่แล้ว) ใช้วิธีการล้างหน้าแล้วก็ถูเบาๆที่บริเวณแผลแล้วก็ล้างออก ใช้ผ้าสะอาดซับเบา ๆ ช่วงนี้ยังตึง ๆ ตาอยู่นะคะ แต่พอกินยาไป ก็ยุบเแงค่ะ ส่วนตัวยุบเร็วมากจนพี่ๆทัก เอาล่ะค่ะ พูดเนื้อหากันมาเยอะแยะมากมาย มาดูรูปก่อนสวยกันดีกว่า จะเปลี่ยนไปอย่างที่คุยไว้มั้ย ไปดูกันค่ะ :)

เริ่มกันที่หน้าบ้านๆก่อนผ่าตัดนะคะ ลุคจะเป็นสาวหมวย สายห้าว แมน ๆ เลยค่ะ

NOh3msfAFxTnhjb7y1VYNw9x-Mr3iiJGkIwizjdTI1z33lkxjdWd3eMrFvA9jX4aMEknWBxAWh96MBCo8eyoAiO1rmUT2o18KG9MPlfsd917dpM6hfz0u-J5cm6mjyyWQ6vszkIb

หลังผ่าตัด 7 วัน แผลค่อนข้างแห้งดีค่ะ ไม่มีปัญหา มองข้ามแก้มตุ่ยๆ บวมๆไปนะคะ / คุกเข่าอ้อนวอน

pUR6uWpS4Y7klgCOJtDGpgoancepckvARV9rdQJlta6UyRhGezeWg7WZbD8ayFJ4QzqkbHo7b1Ss9SJRMg6I7hsK1bs7T8_Z6UFkvT6Ek_i-01YDJKIZQRGShaVwl6xZ-HQQDxOo


ตัดภาพอย่างรวดเร็วมาที่วันตัดไหมค่ะ ชั้นตาก็จะบวม ๆ หน่อย ยังไม่เท่ากัน ใจเย็นๆ รออีกหน่อยค่ะ

UVumd-vYKr3D-UlbFaiboyXdoorzDQV3cPVt2dOvxgzp_TWFAVhef4JRvEgV_N_sPJ80E6wLnkU_CNTrmbxyPcKsx06YyyVG_Zl9nV420NhFn7T4FS39sSrub2FmkMUyRPHvxKDG

uGlYQ8XqEPl8iRaXdIIAV1T0Etos50SbZAzdwTsBYWlY2oM99GOYG-0-cNPGnkGDIzBy_Cjm8rZuQvwnMzrXkTEtcEMr6NL3pOPUninRX7q3JZAj-BMLTnF-J6-D6a5WMKzq60fc


มีรอยแผลที่เกิดจากการผ่าตัดนะคะ ตามปกติแต่เดี๋ยวทางคลินิกมียามาให้ทาค่ะ

และสุดท้ายยยย ภาพชั้นตาปัจจุบันค่า

wm2J5DE7OTlfLM4V4ykYkYx3d6ICyt0kSpsLb9Yyze3iQue-UUHnQ-rH5Vb9kZ4cOoMnlcgN8s255JsVsCu_T0x-fy9mh6wg2NWwAZT1jWB4D2KPCUUzkUfCl5Ggok7T68fXlowG


ตาหวานวิ้ง ๆ แบบไม่ต้องเสียเวลาติดชั้นตาค่ะ ~ ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลยค่า

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lovelyeyeclinic.com ค่ะ

สำหรับรีวิวนี้ก็จบเท่านี้.. ขอบคุณที่ให้ความสนใจนะคะ ไว้มีโอกาสเจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง