โครงหน้า [รีวิวผ่าตัดขากรรไกร] รักษาอาการนอนกรนด้วยการ "ผ่าตัดขากรรไกร" โดยทีมแพทย์ Let Me In Thailand

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192

คุณยศกรรักษาอาการนอนกรนด้วยการผ่าตัดขากรรไกร โดยมีปัญหามาจากการนอนกรนตอนเดินทางไปเข้าค่ายกับเพื่อน ถึงขั้นโดนบอกว่าน่ารำคาญ ทำให้เพื่อนนอนไม่หลับ บวกกับคุณยศกรมีอาการเหมือนนอนไม่พอ อ่อนเพลียจนถึงขั้นต้องไปแอบงีบระหว่างวัน หนักสุดคือเคยไปแอบงีบในห้องน้ำ เพราะเกิดอาการง่วง ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ทำอะไรได้ไม่เต็มที่


คุณยศกรเคยไปปรึกษาหลายที่เพื่อรักษาอาการนอนกรน จนได้มาหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตกับคำแนะคำแนะนำจากคนใกล้ตัวว่า Vertex Clinic มีการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อรักษาอาการนอนกรนได้ มีคุณหมอที่ชำนาญด้านการผ่าตัดขากรรไกรและทำออกมาได้สวยงาม คุณยศกรจึงตัดสินใจเข้ามาปรึกษาคุณหมอเพราะที่ Vertex Clinic ด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดขากรรไกรด้วยระบบ Nemotec 3D (คอมพิวเตอร์ 3 มิติ) และการวางแผนการผ่าตัดโดยหมอตี๊ ทพ.ดร.อมรพงษ์ วชิรมน ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมช่องปาก ใบหน้าขากรรไกรและทันตกรรมจัดฟัน หนึ่งในทีมแพทย์ไทยจาก Let Me In Thailand ร่วมกับ ทพญ.กรรวี เขียวเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรม ยิ่งทำให้คุณยศกรตัดสินใจได้ง่ายขึ้นที่จะทำการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อรักษาอาการนอนกรน



(ผลลัพธ์หลังผ่าตัดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)​

โดยคุณยศกรได้ผ่าตัดขากรรไกรบนและล่างร่วมกับการจัดฟันแบบเหล็กในการทำการรักษา ซึ่งหลังการผ่าตัดคุณยศกรนอนหลับพักผ่อนได้ดีขึ้น หลับสนิท เสียงกรนน้อยลงจนแทบไม่มี คุณยศกรมีความมั่นใจมากขึ้นโดยเฉพาะเวลายิ้ม มีแต่คนทักว่าหน้าตาดีขึ้น เปลี่ยนไปในทางที่ดี จนเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานแทบจำไม่ได้ ทางด้านสุขภาพนั้นคุณยศกรมีสุขภาพที่ดีขึ้น ไม่เกิดอาการนอนเพลียหรือนอนไม่พอ ทำงานได้เต็มที่ ไม่มีความกังวลอีกต่อไป



(ผลลัพธ์หลังผ่าตัดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)



(ผลลัพธ์หลังผ่าตัดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)​

ใครจะเชื่อล่ะว่าหนุ่มหล่อคนนี้เคยนอนกรนมาก่อน การรักษาอาการนอนกรนด้วยการผ่าตัดขากรรไกรช่วยแก้ปัญหานอนกรนได้จริงแถมมีใบหน้าที่ดูดีขึ้นอีกด้วย สุดท้ายนี้คุณยศกรฝากบอกถึงคนที่อยากรักษาอาการนอนกรนด้วยการผ่าตัดขากรรไกรว่าควรหาข้อมูลหลายๆด้าน เปรียบเทียบกัน เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่และมีผลต่อรูปหน้าตลอดไป



(ผลลัพธ์หลังผ่าตัดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)



(ผลลัพธ์หลังผ่าตัดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)​

คุณยศกรตอบคำถามสัมภาษณ์

1. แนะนำตัวเองคร่าวๆ ตอนนี้ผ่าตัดมาได้กี่เดือนแล้ว
ตอบ : ประมาณ 6 เดือนครับ

2. เหตุผลที่ต้องการผ่าตัดขากรรไกรคืออะไร อะไรเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัดสินใจมาผ่าขากรรไกร
ตอบ : นอนกรนเสียงดังในรถตู้ครับ แล้วก็มีตอนเข้าค่ายกับเพื่อน โดนเพื่อนว่ามาว่าน่ารำคาญ แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองนอนเท่าไหร่ก็เหมือนนอนไม่พอ ต้องงีบหลับระหว่างวันครับ จนถึงขั้นไปงีบหลับในห้องน้ำ เพราะง่วงมากกกก


3. เหตุผลที่ตัดสินใจเลือกผ่าตัดขากรรไกรที่ Vertex Clinic คืออะไร ?
ตอบ : หาข้อมูลมาเยอะมากครับ ทั้งจากอินเทอร์เนตแล้วก็คนใกล้ตัว เค้าก็แนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องที่นี่ เพราะคุณหมอชำนาญด้านการผ่าตัดขากรรไกรมาก แล้วก็ออกมาสวย ดูดีขั้นกันทุกคนครับ

4. ได้ทำการรักษาอะไรไปบ้างที่ Vertex Clinic ?
ตอบ : ผ่าตัดขากรรไกรบน ผ่าตัดขากรรไกรล่าง ผ่าตัดคาง แล้วก็จัดฟันแบบเหล็กครับ


5. รู้สึกอย่างไร หลังความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังผ่าตัด
ตอบ : ก็นอนหลับสนิทขึ้น รู้สึกนอนพักผ่อนได้เต็มที่มากขึ้นครับ เสียงกรนน้อยลงจนแทบไม่มี เวลายิ้มก็มีคนทักว่าหน้าตาดีขึ้น ก็ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นครับ

6. คนรอบ ๆ ตัว หรือคนรอบ ๆ ข้าง เพื่อน ครอบครัวว่าอย่างไรบ้าง
ตอบ : เพื่อนที่ไม่ค่อยเจอกัน นาน ๆ เจอกันทีก็จำไม่ได้ครับ เค้าก็บอกว่าหน้าตาดีขึ้น เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นครับ


7. หลังผ่าตัดโอกาสอะไรดี ๆ ใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิตบ้าง
ตอบ : ช่วยลดความกังวลลงจากก่อนผ่าตัดครับ ทำงานได้เต็มที่มากขึ้น

8. อยากฝากอะไรถึงคนที่สนใจจะผ่าตัดขากรรไกร
ตอบ : อยากให้คนที่กำลังสนใจจะผ่าตัดขากรรไกร หาข้อมูลหลาย ๆ ด้าน เปรียบเทียบกัน เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่แล้วก้มีผลต่อรูปหน้าเราตลอดไปครับ
 
ด้านบน ด้านล่าง