โครงหน้า รีวิวผ่าตัดขากรรไกร แก้ปัญหาฟันไม่สบกัน ฟันล่างครอบฟันบน ใช้ฟันหน้าในการกัดไม่ได้

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192

รีวิวผ่าตัดขากรรไกรโดยคุณแทนพงศ์ สุคนธ์พานิช อายุ 27 ปี ก่อนผ่าตัดมีปัญหาฟันไม่สบกัน ทำให้เคี้ยวอาหารบางชนิดไม่ได้ เช่นเส้นก๋วยเตี๋ยวก็กัดไม่ขาด การใช้ฟันหน้าในการกัดหรือเคี้ยวอาหารก็ลำบาก


(หมายเหตุ : ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)​

ในขณะที่คุณแทนกำลังศึกษาอยู่ที่ต่างประเทศนั้น คุณแม่ของคุณแทนได้ชมรายการ Let Me In Thailand จึงเห็นว่ามีหมอไทยที่เชี่ยวชาญในการผ่าตัดปรับโครงหน้าด้วย คือหมอตี๊ อมรพงษ์ วชิรมน ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงหน้าและขากรรไกร หนึ่งในทีมแพทย์ไทย จึงบอกให้คุณแทนลองศึกษาดู


(หมายเหตุ : ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


(หมายเหตุ : ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


(หมายเหตุ : ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


(หมายเหตุ : ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)​

คุณแทนจึงศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเองและเข้ามาปรึกษาคุณหมอ คุณแทนกล่าวว่า “คุณหมอเทคแคร์ดีมาก ให้คำแนะนำ คำปรึกษาที่ดีและถูกต้องตลอดทุกขั้นตอน ตั้งแต่ก่อนผ่าตัด การพักฟื้นหลังผ่าตัด ตลอดจนการดูแลตัวเอง คุณหมอตี๊ให้คำแนะนำดีมากครับ”


หลังผ่าตัดเป็นอย่างไรบ้าง ?
ในช่วงแรกหลังการผ่าตัดเวลาเคี้ยวอาหารจะฝืน ๆ หน่อยครับ เพราะเราไม่เคยเคี้ยวอาหารได้ดี กัดเส้นก๋วยเตี๋ยวก็ไม่ขาด พอตอนนี้ฟันเราสบกันแล้ว ก็แฮปปี้ครับ สามารถใช้ฟันหน้ากัดเส้นต่าง ๆ กัดพิซซ่าได้


อยากฝากอะไรถึงคนที่สนใจจะผ่าตัดขากรรไกร
อยากให้คนที่กำลังสนใจจะผ่าตัดขากรรไกรหรือกำลังจะตัดสินใจว่า ให้ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนครับ ศึกษาไปเรื่อย ๆ ให้เข้าใจ เพราะตอนนี้ก็มีหลายเทคนิคในการผ่าตัด แนะนำให้ผ่าตัดกับหมอที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างหมอตี๊ครับ
 
ด้านบน ด้านล่าง