โครงหน้า เลื่อนขากรรไกร เปลี่ยนหน้าแม่มด ร่ายมนต์สะกดด้วยรอยยิ้ม

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192
มะปรางเป็นคนที่มีปัญหาฟันไม่สบกัน ฟันล่างคร่อมฟันบน คางยื่น ไม่สามารถกัดอาหารตามที่ตั้งใจไว้ได้ อย่างเช่นข้าวโพด ไม่สามารถกัดได้ ต้องหั่นแล้วทาน ทานแบบคนปกติไม่ได้


ก่อนผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร

เราไม่เคยยิ้มเห็นฟันเลยตอนถ่ายรูป เพราะฟันล่างคร่อมฟันบน ไม่กล้ายิ้ม ไม่มั่นใจ มันรู้สึกเป็นปมด้อยในใจ อยากยิ้มให้เห็นฟันเหมือนคนอื่น พอไม่มั่นใจ หลายๆอย่างควรจะทำก็ไม่กล้าทำ เราอยากมั่นใจ มันถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนชีวิตแล้ว ศัลยกรรมครั้งนี้เพิ่มความมั่นใจคือเหตุผลหลักค่ะ


ก่อนผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร

คางยื่นมาก ยิ่งดูจากด้านข้าง ดูเหมือนคนหน้าแบบแม่มด ดูหน้าแก่ ถ้าไม่บอกอายุ คงไม่มีใครรู้ว่ามะปรางอายุ 25 หน้าไม่สมวัย หน้าแก่กว่าวัยไปมาก T^T


ก่อนผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร

แรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง เกิดขึ้นจากที่มะปรางได้นั่งดูรายการ Let Me In Thailand ค่ะ เราเห็นคนที่ในรายการ มีปัญหาเดียวกับเรา คือ “ฟันล่างคร่อมฟันบน” แล้วพอหลังเขาทำศัลยกรรมเสร็จแล้ว มันเปลี่ยนชีวิตเขาไปมากๆ เขาสวยขึ้น และดูมั่นใจขึ้น เราอยากเป็นแบบเข้าบ้างค่ะ และรายการนี้ทำให้เราได้รู้จักคุณหมออมรพงษ์ วชิรมน (หมอตี๊) ซึ่งเป็นคุณหมอที่ผ่าตัดโครงหน้าให้กับผู้เข้าร่วมรายการนี้ทั้งหมด #สุดปัง

หลายๆคนที่มีปัญหาฟันไม่สบกัน บางคนอาจจะเลือกจัดฟัน แต่ของมะปรางไม่ มะปรางรู้เลยว่า ตัวเองคางยื่น จัดฟันช่วยไม่ได้ ก็เลยมาหาคุณหมอ คุณหมอเห็นก็รู้แล้วว่าต้องทำอะไร


ก่อนผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร

จริงๆมะปรางก็ค้นหาใน google เพิ่มเติมนะคะ ถึงผ่าตัดขากรรไกรที่ไหนดี หมอไหนดี ผ่าตัดขากรรไกรพักฟื้นกี่วัน เพื่อเตรียมความพร้อม ก็เสิทคำว่า “ผ่าตัดขากรรไกร” - และ ผ่าตัดขากรรไกรที่ไหนดี ก็มีเว็บเยอะมาก แต่ก็ยังเลือกกดไปที่เว็บ Vertex เพราะว่าคุณหมออมรพงษ์เลย เราเห็นผลงานของคุณหมอมาเยอะแล้ว มะปรางก็เลยเลือกเข้ามาปรึกษาที่ Vertex Clinic กับคุณหมออมรพงษ์

ที่นี่ปรึกษาฟรีค่ะ ตอนปรึกษาก็มีการวางแผนทุกอย่างให้เราเห็นเลยว่าถ้าผ่าตัดแล้วจะเป็นยังไง หลังทำออกมาแล้วจะเป็นยังไงบ้าง มะปรางต้องผ่าตัดขากรรไกร และ ผ่าตัดเลื่อนคาง หรือตกแต่งคาง เพื่อแก้ไขปัญหาที่มะปรางเป็น ความรู้สึกตอนเห็นแผนผ่าตัดนะคะ เราก็สามารถเห็นได้แล้วว่าหลังผ่าตัด เราจะหน้าตาเป็นยังไง หมอเริ่มเอาด้านข้างมา แล้วดันคางเข้าไป ก็จะเห็นว่าหน้าเราจะเป็นประมาณนี้แหละ เห็นเลยว่าเปลี่ยนไปยังไง เห็นเลยว่าจะผ่าตัดเลื่อนคางหรือขากรรไกรเข้าตรงไหนบ้าง แค่เห็นแผนก็รู้สึกอยากทำเร็วๆ และตื่นเต้นแล้ว


หลังผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร ครบ 14 วัน
(ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ก่อนผ่าตัด 1 คืน มะปรางก็นอนที่โรงพยาบาลรอเลย งดน้ำ งดอาหารก่อนผ่าตัดในคืนนั้น เพราะเป็นการผ่าตัดแบบดมยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์ ส่วนช่วงก่อนนั้น 2 สัปดาห์ มะปรางก็งดพวกอาหารเสริมตามปกติ (สำหรับใครที่สูบบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์ก็งดเหมือนกันนะคะ)

พอถึงตอนผ่าตัด ตื่นเต้นมากกก สัมผัสได้ถึงความเย็นในห้อง แต่คุณหมอก็ชวนคุยให้ผ่อนคลายลง ซึ่งมะปรางก็ผ่อนคลาย แปปเดียวก็หลับ แล้วก็ตื่นขึ้นมา อ้าววว...สวยเลย 5555


หลังผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร ครบ 14 วัน
(ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ก่อนผ่าตัด ทุกคนคงกลัวเหมือนกันหมด ว่าดมยาสลบกลัวจะไม่ตื่นบ้าง กลัวเจ็บบ้าง และมะปรางเองก็เป็นคนที่ขี้กลัวเจ็บมากเลย แต่ด้วยความที่เราผ่าตัดกับคุณหมอเฉพาะทาง และการดมยาสลบเองก็เป็นการดมยาโดยวิสัญญีแพทย์ ซึ่งทำให้หมดความกังวลในจุดนี้ไป จากคนที่ขี้กลัวมากๆก็กลายเป็นไม่กลัว และรอตื่นมาพบความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของตัวเองค่ะ


หลังผ่าตัดขากรรไกร ครบ 14 วัน
(ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

สำหรับใครที่มีคำถามว่าแล้วผ่าตัดขากรรไกรพักฟื้นกี่วัน สำหรับมะปรางนะคะ พอตื่นขึ้นมาหลังผ่าตัดแล้วบอกตรงๆไม่รู้สึกเจ็บเลย ดูสภาพ ดูหน้าตัวเอง ก็รู้สึกว่าไม่ได้แย่ เหมือนแค่พันผ้าไว้เฉยๆ ก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย แค่รู้สึกชาเฉยๆ ความเจ็บเต็ม 100 มะปรางให้แค่ 15 พอค่ะ ซึ่งที่ให้ 15 เพราะว่า การผ่าตัดอ่ะเนอะมันก็มีบ้างที่เจ็บ แต่เจ็บนิดเดียว ไม่ได้เจ็บขนาดนั้น อาจจะเพราะว่าที่นี่ไม่มีการใส่สายเดรนระบายเลือด และการมัดฟันด้วยมั้งคะ ทำให้มะปรางไม่ทรมานเหมือนคนอื่นที่เขาผ่าตัดขากรรไกรแล้วต้องมัดฟันกับใส่สายเดรนระบายเลือด แต่ผ่าตัดขากรรไกรพักฟื้นกี่วันนั้นมะปรางว่าต้องขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยค่ะ บางคนอาจจะหายไวกว่ามะปรางก็ได้

ในวันแรกมีอาการเวียนหัวจากการใช้ยาสลบนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่เป็นปัญหาเลยนอนก็หาย มะปรางนอนบนเตียงแค่คืนที่นอนโรงบาลเท่านั้น พอมาอยู่บ้านก็เดินได้แล้ว ก็อาจจะมีลำบากนิดนึงในการหายใจกับการกลืนน้ำ เพราะคางยื่นมาก พอเลื่อนเข้าไปแล้ว ทุกอย่างข้างในมันผิดที่ไปจากเดิม ทำให้ต้องฝึกการกลืน และค่อยๆหายใจ แต่คุณหมอดูแลดีค่ะ บอกคำแนะนำเราทุกอย่าง ทั้งการดูแลตัวเองรวมไปถึงการล้างจมูกและหยอดยา ใน 3 วันแรก


หลังผ่าขากรรไกร ครบ 14 วัน
(ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ที่นี่ดีมากค่ะ ไม่มีการมัดฟัน ไม่มีการใส่สายเดรนระบายเลือด ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เหมือนรีวิวผ่าตัดขากรรไกรหรือผ่าตัดเลื่อนคางแบบที่คนอื่นเขารีวิวกันว่าทรมาน ของเราคือพูดคุยได้เลย แต่ตอนแรกอาจจะคุยไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ พูดจะไม่ค่อยชัด เพราะเราจะตึงๆและพันผ้าอยู่ จะมาคุยรู้เรื่อง แบบเสียงออกชัดเจน ประมาณวันที่ 5 ค่ะ

ตอนที่เริ่มเอาผ้าที่พันออก มะปรางเห็นตัวเองในกระจก ก็รู้สึกว่า เฮ้ยยย!! หน้าเราเปลี่ยนไปแล้ว คางไม่ยื่นแล้ว แค่บวมเฉยๆ พอผ่านไปแค่ 14 วัน รู้สึกว่าประทับใจ ดูดีมาก ดูดีกว่าที่คิดไว้ตอนเห็นแผนผ่าตัดอีก ถึงผ่านไปไม่กี่วัน อาจจะบวมอยู่นิดนึง แต่ว่าชอบ รอยช้ำไม่มีเลยค่ะ ไม่มีตั้งแต่วันแรกๆแล้ว ลืมบอกว่าของมะปรางเป็นการผ่าตัดก่อนจัดฟันนะคะ ซึ่งที่นี่เขาใช้เทคนิคนี้ เรียกว่า เทคนิค Surgery First ซึ่งการผ่าตัดก่อนแล้วจัดฟัน ทำให้ฟันเข้าที่เร็วขึ้น ถ้ามะปรางไปจัดฟันที่ไหนก็ไม่รู้มาก่อน ยังไงคางก็ยังอยู่ที่เดิม ฟันไม่เคลื่อน แต่พอทำเทคนิคนี้นะคะ ทุกอย่างเข้าที่แล้ว เหลือจัดฟันให้ฟันสบกันเฉยๆ


หลังผ่าขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ตอนนี้ดีใจมาก กล้ายิ้มแล้ว เพราะฟันล่างเข้าไปแล้ว หลายๆคนบอกว่าหน้าเด็กลง ดูดีขึ้น ที่แรกพ่อกับแม่รู้ว่ามีปัญหาฟัน ทำให้เราไม่กล้ายิ้ม แต่พอครบ 10 วัน เราคุยได้ปกติ VDO คุยกับเขา เขาก็ชมว่าเราดูมีความสุข ยิ้มแบบที่พ่อแม่ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน พ่อแม่ก็มีความสุขไปกับเราค่ะ


หลังผ่าขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ตอนนี้คือชีวิตเปลี่ยน ชีวิตดีขึ้นมาก คือมันปัญหามาตลอดชีวิต เราก็อยากทำ อยากแก้ไข พอเราได้ทำก็รู้สึกคุ้มค่ามากกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่เสียใจเลยที่เลือกทำที่ Vertex Clinic เพราะผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ก็เป็นอย่างที่เห็นเลย กัดฟันแล้วคางไม่ยื่นแล้ว อีก3 เดือนถึงจะเห็นชัดมากๆ ตรงไหนที่ยังบวมอยู่จะค่อยๆลดลง และตอนนี้ก็จัดฟัน แต่เคี้ยวอาหารได้ปกติค่ะ ส่วนเรื่องแผล ไม่มีแผลด้านนอก ไม่มีเลยค่ะ ดีมากๆ


หลังผ่าขากรรไกร ครบ 1 เดือน
(ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


คนที่กำลังคิดอยู่กำลังลังเลอยู่ว่าจะทำมั้ย ผ่าตัดขากรรไกรที่ไหนดี อยากให้มาปรึกษาที่นี่ก่อน ปลอดภัย คนที่กลัวว่าจะเจ็บตัวหรือว่าจะหลับไม่ตื่น อันนี้มะปรางคอนเฟิร์มไม่เจ็บ ไม่ต้องกังวล แต่ก็จะมีบ้างความลำบากระหว่างการพักฟื้น จะมีเรื่องการหายใจ และมีความรู้สึกชาแต่จะค่อยๆหายไป และคุณหมออมรพงษ์ก็ใจดีมาก คุณหมอเก่งมากจริงๆ ทุกอย่างไม่มีรอยช้ำ ไม่มีอะไรเลย รู้สึกว่าหมอเก่ง ยอมรับในฝีมือเลย มะปรางแอบมีแพลนอยากจะเสริมจมูกที่นี่ด้วย เพราะถ้าขากรรไกรไม่เจ็บ จมูกก็ไม่น่าจะเจ็บ 5555

สุดท้ายนี้อยากฝากไว้กับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะว่า จริงๆแล้วความมั่นใจนี่สำคัญมาก ถ้าเราพร้อมที่จะทำและกำลังคิดอยู่ มะปรางแนะนำให้ทำค่ะ เพิ่มความมั่นใจและความสวยให้กับตัวเอง หลังทำแล้วชีวิตเปลี่ยนจริงๆนะคะคอนเฟิร์ม ♥

Cr. https://www.vertexclinic.com/review-orthognathic-surgery-2
 
ด้านบน ด้านล่าง