ทำจมูกอย่างไรให้หายช้ำเร็ว ฟื้นตัวไว

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
408
เชื่อว่าสาวๆหลายคนที่กำลังสนใจทำศัลยกรรมกังวลว่า จะลางานนานเท่าไรดี จะออกไปเจอคนอื่นได้ตอนไหน กลัวทำแล้วบวมเขียวช้ำจนตาปิด ทำยังไงถึงจะหายบวมช้ำไวที่สุด คิดหนักจนบางทีไม่กล้าทำศัลยกรรมกันเลยทีเดียว บอกเลยว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไป!! วันนี้แอดมินมีวิธีดูแลตัวเอง และ ITEM เด็ดช่วยเร่งสวย ใครมีแพลนจะทำศัลยกรรมแล้วอยากหายไว แอดมินบอกเลยว่าห้ามพลาดนะคะ

บวมช้ำหลังทำจมูกเกิดจากอะไร

อย่างแรกเรามารู้สาเหตกันก่อนเลย ทำไมทำจมูกแล้วมีอาการบวมช้ำกันนะ? การทำจมูกก็เป็นการผ่าตัดอย่างหนึ่ง จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีอาการบวมช้ำ ซึ่งจะบวมช้ำมากน้อยขึ้นกับร่างกายของแต่ละคนด้วย แต่น้องๆสามารถดูแลตัวเองให้หายบวมช้ำเร็วขึ้นได้ มาดูกันเลยค่ะ

ดูแลตัวเองยังไงให้หายบวมช้ำไว


  • นอนยกหัวสูง หลังทำจมูกให้นอนยกหัวสูงโดยใช้หมอนประมาณ 2-3 ใบ หนุนศีรษะให้สูงเพื่อไม่ให้เลือดคั่งลดอาการบวม และยังช่วยประคองทรงจมูกไม่ให้เบี้ยวค่ะ แนะนำให้จัดหมอนในท่าที่เรานอนสบายนะคะ เราสามารถนอนศีรษะสูงโดยที่หลังยังคงแตะพื้นหรือแตะหมอนได้ แนะนำให้นอนแบบนี้ไปประมาณ 7-14 วันค่ะ
  • ประคบเย็น ช่วง 1-2 วันแรกหลังเสริมจมูก ให้ประคบด้วยเจลเย็นหรือผ้าห่อน้ำแข็งก็ได้ค่ะ ให้วางไว้ข้างแก้มหรือ รวมถึงบริบริเวณตาหรือหน้าผากค่ะ ข้อควรระวังอย่ากดทับตรงจมูกเล่นนะคะ อาจจะซิลิโคนเบี้ยวผิดรูปได้ แนะนำให้ประคบ 15 นาทีแล้วพักสักครู่ค่อยประคบใหม่ ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆค่ะ การประคบเย็นแบบนี้จะช่วยลดความเจ็บของแผล และช่วยให้เลือดหยุดไหลลดอาการบวมได้ดีเลยค่ะ
  • ประคบอุ่น วันที่ 3 เป็นต้นไป เปลี่ยนมาประคบอุ่นแทนค่ะ การประคบอุ่นจะช่วยให้เส้นเลือดขยายตัวรับแล้วดูดกลับสารน้ำต่างๆที่ยังค้างอยู่ในเนื้อเยื่อได้ดีขึ้น แล้วยังช่วยให้ลิ่มเลือดเก่าละลายเร็วขึ้นอีกด้วย แต่ที่ต้องระวังมากๆเลยคือ อย่าให้ร้อนเกินไปเพราะอาจจะลวกผิวเราแทนได้ แนะนำแบบอุณหภูมิแบบอุ่นๆพอค่ะ นอกจากนี้ให้สังเกตอาการตัวเองด้วยนะคะ หากประคบอุ่นแล้วกลับมาบวมมากขึ้นให้หยุดประคบทันทีเลยค่ะ
  • ทานสมุนไพรช่วยลดบวม ปัจจุบันสาวๆหลายคนหันมาทานสมุนพรลดบวมกันมากขึ้น เพราะว่านอกจากจะได้ผลดีแล้ว ยังมีโอกาสแพ้น้อยกว่ายาปฏิชีวนะอีกด้วยนะคะ
1.jpg

สำหรับสาวๆ ที่มีแพลนจะทำจมูกครั้งแรก งานแก้ หรือจะใช้กระดูกหลังหูหรือใช้ซี่โครง กำลังมองหา ITEM เด็ดที่ช่วยลดอาการบวมเขียวช้ำจากการศัลยกรรม แอดมินแนะนำตัวนี้เลย บอกเลยว่าเริ่ดสุดๆ ห้ามพลาดนะคะ!!

หยุนหนานไป๋เหยา ของดีของขึ้นชื่อแห่งวงการศัลยกรรม ช่วยลดบวมเขียวช้ำจากแผลผ่าตัดได้อย่างดี สมุนไพรตัวนี้จะช่วยยังไงล่ะ? แอดมินอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ เวลาผ่าตัดจะมีเลือดออกซึ่งเลือดเหล่านี้จะทำให้เกิดรอยช้ำที่เป็นเขียวๆ ม่วงๆ ค่ะ หยุนหนานไป๋เหยาช่วยให้เลือดออกน้อยระหว่างผ่าตัดทำให้อาการบวมเขียวช้ำน้อยลง ไม่ใช่แค่นั้นยังช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดให้เลือดกระจายตัวได้ดีรอยช้ำจึงหายไวขึ้นนั่นเองค่ะ หมดกังวลไม่ต้องบวมช้ำนาน แค่มีตัวช่วยดีจะทำศัลยกรรมกี่รอบ จัดไปเลยค่ะ

แล้วต้องทานยังไง ทานกี่กล่อง มาดูกันค่ะ สำหรับศัลยกรรมเล็กเช่นทำจมูก ใช้ 3 กล่อง ทานได้ 8 วัน แนะนำให้ทานก่อนทำ 3 วันจะเห็นผลดีที่สุดค่ะ งานแก้ หรือบวมช้ำง่ายแนะนำทานคู่กับเหล่งเอี๊ยง Extra จะช่วยลดการอักเสบ บรรเทาอาการปวด เร่งฟื้นฟูร่างกายสมานแผล อยากหายไว สวยเร็ว อย่าลืมเตรียมตัวช่วยเริ่ดๆอย่างหยุนหนานไป๋เหยา และเหล่งเอี๊ยง Extra ก่อนทำสวยทุกครั้งนะคะ
surgery-care_๒๑๐๔๒๑_46_optimized.jpg

สำหรับสาวๆที่สนใจหยุนหนานไป๋เหยาช่วยลดอาการบวมเขียวช้ำจากศัลยกรรม แอดมินดูแลแนะนำแบบเคสต่อเคส เพื่อให้ตรงตามอาการและสภาพร่างกายของแต่ละคน อยากหายไว สวยเร็ว ปรึกษาแอดมินได้ที่ TEL: 097-447-5573 ,LINE :mad:surgerycare
 
ด้านบน ด้านล่าง