ไม่ยากถ้าอยากมีสระว่ายน้ำที่บ้าน เปิดตำราความรู้เบื้องต้นในการสร้างสระว่ายน้ำที่บ้านคุณ

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
ถ้าหากคุณกำลังอยากสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้าน และกำลังมองหาข้อมูลในการสร้างสระว่ายน้ำ หรือมองหาบริษัทรับวางระบบสระว่ายน้ำล่ะก็ ต้องอ่านกระทู้นี้ก่อนเลยล่ะค่ะ เพราะก่อนที่คุณจะริเริ่มในการสร้างสระว่ายน้ำ คุณอาจต้องการความรู้เบื้องต้นในการสร้างสระว่ายน้ำบ้างเพื่อป้องกันบริษัทรับวางระบบสระว่ายน้ำที่ไม่ได้คุณภาพมาทำให้สระว่ายน้ำของคุณไม่ได้คุณภาพอย่างที่ควรจะเป็น และทำให้อายุการใช้งานของสระว่ายน้ำที่บ้านคุณสั้นลงไปอีก

บทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก และสิ่งที่น่ารู้เบื้องต้นก่อนที่คุณจะเลือกบริษัทรับวางระบบสระว่ายน้ำสักที่มาเพื่อเนรมิตสระว่ายน้ำให้บ้านคุณกันค่ะ

1.โครงสร้างสระว่ายน้ำ

สิ่งแรกในการสร้างสระว่ายน้ำที่ต้องรู้เลยคือความต้องการของคุณว่าคุณมีความต้องการและมีงบประมาณในการสร้างสระว่ายน้ำในโครงสร้างแบบใด ซึ่งโครงสร้างของสระว่ายน้ำมี 2 แบบให้เลือกกัน คือ

สระว่ายน้ำคอนกรีต สระว่ายน้ำประเภทนี้โดยรวมโครงสร้างของสระว่ายน้ำทั้งหมดจะเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กทั้งหมด มีความแข็งแรงทนทาน และยังออกแบบสระได้หลายรูปแบบตามความต้องการของคุณอีกด้วย

สระว่ายน้ำเร็จรูป สำหรับคนที่งบประมาณไม่มาก สระแบบนี้เป็นคำตอบเลยก็ว่าได้ เพราะโครงสร้างผลิตจากพอลิเมอร์สำเร็จที่สามารถนำมาติดตั้งได้ทันทีและยังมีราคาถูกอีกด้วย

2.ระบบบำบัดน้ำของสระว่ายน้ำ

อย่างที่สองคือระบบบำบัดน้ำ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของสระว่ายน้ำเลยก็ว่าได้ ในปัจจุบัน ระบบบำบัดน้ำมีให้เลือก 3 แบบด้วยกันคือระบบคลอรีน ระบบเกลือและระบบโอโซน แต่ระบบที่เป็นที่นิยมมากที่สุดพอ ๆ กันคือระบบคลอรีนและระบบเกลือนั่นเอง

ระบบเกลือ ระบบนี้เป็นระบบที่เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณกลาง ๆ และอยากลงทุนเพื่อประหยัดในระยะยาว ระบบนี้เป็นการฆ่าเชื้อโรคด้วยเกลือซึ่งใช้วิธีเติมเกลือสระว่ายน้ำในเครื่องเกลือสระว่ายน้ำเพื่อให้เกลือผลิตคลอรีนบริสุทธิ์ออกมา ซึ่งเกลือสระว่ายน้ำแบบนี้ยังปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วย

ระบบคลอรีน ระบบนี้เป็นระบบฆ่าเชื้อที่ถูกที่สุดในการติดตั้ง แต่ค่าดูแลรักษาต่อเดือนนั้นสูงกว่าระบบเกลือ โดยระบบนี้เป็นการฆ่าเชื้อโรคด้วยคลอรีน ซึ่งเป็นสารเคมีที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

ทั้งหมดนี้คือเรื่องน่ารู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสร้างสระว่ายน้ำ และยังมีรายละเอียดลงลึกไปอีกมากทั้งเรื่อง ถังกรองผ้าหรือปั๊มสระว่ายน้ำ ที่ก็ควรเลือกให้เหมาะกับระบบของสระว่ายน้ำของเราด้วย หากมีโอกาส เราจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง