สร้างสระว่ายน้ำในบ้าน ต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
แน่นอนว่าเราการสร้างสระว่ายน้ำไว้ในบ้าน เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว แต่ก่อนที่เราจะไปคุยกับบริษัทรับวางระบบสระว่ายน้ำ เราเองก็ต้องมีความรู้ในเบื้องต้น อาทิ ระบบความสระว่ายน้ำ อุปกรณ์ที่ใช้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ถังกรองผ้า เครื่องเกลือระบบสระว่ายน้ำ รวมถึงเกลือสระว่ายน้ำ และยังมีเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย โดยอุปกรณ์สำหรับสร้างสระว่ายน้าที่สำคัณมีอะไรบ้างตามมาเลยค่ะ

ถังกรองผ้าคือเครื่องกรองทำความสะอาดสระว่ายน้ำรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้สระว่ายน้ำนั้นสะอาดอยู่เสมอ ซึ่งมีหลายแบบหลายประเภทมาก แต่สำหรับถึงกรองผ้าน้ำเป็นเครื่องกรองที่มีคุณสมบัติที่ช่วยกรองน้ำให้สะอาดได้อย่างดีเยี่ยม เพราะมีผ้าขาวบางที่ช่วยดัดจับสิ่งสกปรก โดยที่สิ่งสกปรกเหล่านั้นจะไม่ถูกดึงกลับไปยังสระว่ายน้ำอีก จึงทำให้น้ำสะอาดตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามเราต้องทำความสะอาดถังกรองผ้าอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกรองสกปรกให้ถังกรองผ้ามากขึ้น

เครื่องเกลือสระว่ายน้ำ คือ เครื่องที่ผลิตคลอรีนด้วยเกลือ โดยมีหลักการทำงานคือการยิงประจุไฟฟ้าแยกคลอรีนที่อยู่ในเกลือออกมา ก่อนที่แปรสภาพเป็นสารที่ช่วยฆ่าเชื้อโรค อย่างสารโซเดียมไฮโปรคลอไรต์ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสที่อยู่ในน้ำได้ นอกจากนี้เครื่องเกลือสระว่ายน้ำมีค่า PH ที่เหมาะสมจึงช่วยในการดูแลสุขภาพผิวของผู้ที่ไปว่ายน้ำในสระได้
มีเครื่องเกลือสระว่ายน้ำแล้วต้องมีเกลือสระว่ายน้ำด้วย โดยเกลือสระว่ายน้ำใช้เพื่อเป็นสารตั้งต้นในการผลิตคลอรีนเข้มข้น 10% สำหรับฆ่าเชื้อโรคในสระว่ายน้ำ โดยเกลือสระว่ายน้ำที่ดีควรมีคุณสมบัติในการถนอมผิว ป้องกันการแพ้ และการระคายเคือง ซึ่งเป็นคนละชนิดกับเกลือที่นำมาประกอบอาหาร โดยมีค่า PH ของเกลือสระว่ายน้ำต้องเหมาะสมกับผิวของเรา เพื่อป้องกันการแพ้ที่อากเกิดขึ้นกับผม ดวงตา และผิวนั่นเอง

โดยทั้งสามอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์หลักที่ต้องมีในทุก ๆ บ้านที่ติดตั้งสระว่ายน้ำซึ่งก่อนที่ตัดสินใจติดตั้งสระ ควรสอบถามบริษัทรับวางระบบสระว่ายน้ำอย่างละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่าสระว่ายน้ำที่สร้างและอุปกรณ์ต่าง ๆ จะเป็นไปตามที่เราต้องการ รวมถึงต้องเลือกบริษัทรับวางระบบสระว่ายน้ำที่มีความน่าเชื้อถือและไว้ใจได้เพื่อให้การติดตั้งสระว่ายน้ำออกมาอย่างมีคุณภาพมากที่สุด
 
ด้านบน ด้านล่าง