จัดฟันรอบ2 ห้ามพลาด! 3 ข้อควรรู้ ก่อนจัดฟันรอบสอง

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192

การจัดฟันรอบสอง คงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ สำหรับคนที่เคยจัดฟันมาแล้วแต่ฟันเคลื่อนที่ เนื่องจากลืมใส่รีเทนเนอร์บ่อยๆ ทำให้ฟันเคลื่อนกลับไปที่เดิม หรือเกิดจากการวางแผนการรักษาที่ไม่ดีพอหรือผลลัพธ์ที่ได้ยังไม่เป็นที่พอใจ จึงตัดสินใจที่จะจัดฟันรอบสอง เพื่อให้ฟันเรียงสวยแบบที่คิดไว้

3 ข้อควรรู้ก่อนจัดฟันรอบสอง

ข้อแรก สำรวจ
ก่อนอื่นจะต้องสำรวจฟันของตัวเองก่อน ถ้าถอดเครื่องมือได้ไม่นาน แล้วฟันเคลื่อนแค่เล็กน้อยเท่านั้น อาจไม่จำเป็นที่จะต้องจัดฟันรอบสอง เพียงแค่ให้ทันตแพทย์ปรับรีเทนเนอร์ ฟันก็จะกลับคืนสู่ตำแหน่งที่เหมาะสม แต่ถ้าเกิดใครสำรวจฟันตัวเองดูแล้วปรากฎว่าฟันเคลื่อนออกมาอย่างชัดเจน จนแทบไม่สามารถใส่รีเทนเนอร์ได้ แสดงว่าเป็นสัญญาณสำคัญในการจัดฟันรอบสองได้แล้ว



ข้อสอง ศึกษา
เนื่องจากใครหลายๆคนคงเบื่อกับการมีเหล็กจัดฟันเต็มปาก เกิดปัญหาเศษอาหารติดฟัน รักษาความสะอาดไม่ทั่วถึง จัดฟันรอบสอง จึงควรศึกษาเพิ่มเติมว่า การจัดฟันมีกี่แบบเพื่อเพิ่มทางเลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง อาทิเช่น เลือกจัดฟันแบบใส เทคนิคClearisma เพราะทานอาหารสะดวก ไม่เห็นเหล็ก ทำความสะอาดฟันได้ทั่วถึงตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากขึ้น

ข้อสุดท้าย ตัดสินใจ
ข้อนี้สำคัญมากควรตัดสินใจเลือกทันตแพทย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องการจัดฟันโดยเฉพาะและคลินิกที่น่าเชื่อถือ ไว้วางใจได้

หลังจากที่ใครอ่านข้อมูลจบแล้วยังเกิดคำถามว่า เราควรจัดฟันรอบสองไหม? สามารถทักมาสอบถามหรือส่งรูปมาให้คุณหมอประเมินฟันได้เลยค่ะ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ขอบคุณเนื้อหาจาก : https://www.clearisma.com/clearaligner-orthodontic-inexpensive/
 
ด้านบน ด้านล่าง