5 รูปแบบการจัดห้องประชุมที่นิยมใช้กัน สามารถปรับใช้กับ Hybrid Meeting ได้อีกด้วย

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192


5 รูปแบบในการจัดห้องประชุม ไซส์ไหนก็ลงตัวเมื่อรู้เรื่องนี้!

เวลาที่เราจะเช่าห้องประชุม ปัจจัยหลักๆในการที่เราจะเลือกห้องประชุมแต่ละที่นั้นมักจะเป็น ขนาดของห้องประชุม ราคาที่ดีต่อใจ การเดินทางที่สะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ครบครัน ใช่มั้ยครับ แต่หากเราเจอสถานที่ที่ว่าแต่จำนวนคนอาจจะเกินไปบ้าง ขนาดห้องเล็กไปนิด หรือใหญ่ไปหน่อยไม่พอดีต่อความต้องการในการใช้งานของเรา ในความรู้สึกคือ ก็อยากใช้ห้องนี้เพราะไม่ต้องการเสียตังเพิ่มอะ จะทำไงดี?


บทความนี้มคำตอบ เราสามารถแก้ปัญหาด้วยวิธีการจัดโต๊ะภายในห้องประชุม ให้เหมาะสมกับจำนวนคนและการใช้งานของเรา วันนี้เราจึงจะขอนำเสนอ 5 รูปแบบในการจัดห้องประชุมให้กับคุณลูกค้าทุกท่านได้รับทราบกันนะครับ


จัดห้องง่ายๆกับ 5 รูปแบบการจัดห้องประชุมที่นิยมใช้กันมากที่สุด สามารถปรับใช้กับ Hybrid Meetingได้อีกด้วย

รูปแบบที่ 1 Theater


รูปแบบการจัดโต๊ะที่เหมาะสมกับห้องประชุมขนาดใหญ่สำหรับงานสัมมนา

รูปแบบที่ 2 Class room


รูปแบบการจัดโต๊ะที่เหมาะสมกับห้องประชุมขนาดกลาง สำหรับงานอบรม

รูปแบบที่ 3 Board Room : เป็นการจัดโต๊ะประชุมสำหรับการประชุมขนาดเล็กๆ ที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมอภิปราย มีการสื่อสารระหว่างกันอย่างทั่วถึง การจัดโต๊ะประชุมในรูปแบบนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนสามารถมองเห็นและ ได้ยินเสียงของผู้เข้าร่วมท่านอื่นๆได้อย่างชัดเจน แต่ควรกำหนดฝั่งของผู้นำเสนอให้อยู่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งเท่านั้นเพื่อความสะดวกในการเซ็ตอัพสถานที่ รวมถึงตัวผู้นำเสนอที่ไม่ต้องหันหน้าไปหลายๆทาง และไม่ลำบากผู้เข้าร่วมท่านอื่นๆที่อาจจะอยู่ในมุมอับสายตาที่อาจจะมองไม่เห็นภาพที่เราจะนำเสนอ ทั้งยังสามารถใช้การจัดโต๊ะรูปแบบนี้ในกิจกรรม Workshop กลุ่มเล็กๆ ที่ต้องมีการระดมสมองและทำกิจกรรมร่วมกันในกลุ่มได้อีกด้วย


รูปแบบการจัดโต๊ะที่เหมาะสมกับห้องประชุมขนาดเล็กสำหรับงานประชุม และการทำ Workshop

รูปแบบที่ 4 U-Shape

รูปแบบการจัดโต๊ะที่เหมาะสมกับห้องประชุมขนาดเล็กสำหรับการประชุมกลุ่มย่อย

รูปแบบที่ 5 Cocktail

รูปแบบการจัดโต๊ะที่เหมาะสมกับห้องประชุมขนาดใหญ่ สำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์


อย่างไรก็ตามรูปแบบการจัดห้องประชุมที่ผู้จัดงานนิยมใช้กันโดยทั่วไปทั้ง 5 รูปแบบนี้สามารถปรับใช้ได้กับห้องทุกขนาด และยังสามารถใช้งานควบคู่กับการจัดประชุมรูปแบบออนไลน์ Hybrid Meeting ได้ทุกรูปแบบ เพียงแค่ติดต่อเข้ามาที่ศูนย์ประชุมบางกอกมีตติ้งรูมกรุ๊ปของเรา สามารถปรึกษาและสอบถามปัญหาเกี่ยวกับการประชุมเข้ามาได้เลยครับ
อ่านรายละเอียดห้องประชุมแต่ละรูปแบบ เหมาะกับงานประเภทไหน ได้ที่ https://www.bangkokmeetingroom.com/post/arrangement-hybrid-meeting
 
ด้านบน ด้านล่าง