ฉีดฟิลเลอร์จมูก ที่ไหนดี ? วิธีเลือกคลินิกต้องดูอย่างไร ? ถ้าอยากเสริมจมูกอย่างปลอดภัย

PaPathisa

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 สิงหาคม 2019
โพสต์
6

เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี เพื่อเพิ่มปลายหรือสันจมูกให้ดูคมยิ่งขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ​

ใครที่กำลังหาข้อมูลอยู่ว่า ฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี เพื่อจมูกที่ได้รูปทรงสวย เพราะตัวเองมีฐานจมูกเดิมที่โด่งอยู่พอสมควรแล้ว แค่อยากให้ส่วนปลายหรือสันจมูกคมขึ้นอีกนิดหน่อย และไม่อยากเสริมจมูกด้วยการผ่าตัด วันนี้เรามีข้อมูลคำแนะนำจากแพทย์ที่จะช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์มาฝากค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์จมูก ที่ไหนดี
ภาพด้านบนนี้ แสดงให้เห็นถึงปริมาตรของฟิลเลอร์ 1 cc คนไข้ที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้าง สามารถฉีดฟิลเลอร์เสริมจมูกได้ค่ะ

อยากรู้เรื่องฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี มากกว่านี้ คลิกเลย : https://www.vsquareclinic.com/tips/filler-must-clinic/


อยากฉีดฟิลเลอร์จมูกอันตรายไหม ดูคลินิกอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง ?​

ความเสี่ยงของการฉีดฟิลเลอร์จมูก จะเกิดขึ้นได้ถ้าเราฉีดกับคุณหมอที่ไม่มีประสบการณ์ อาจฉีดไปโดนเข้ากับเส้นเลือด และเข้าตา รวมถึงความเสี่ยงที่จะปั้นทรงจมูกออกมาไม่ดีอย่างที่คาดหวัง จมูกบานออกทางด้านข้างจากการเลือกใช้ฟิลเลอร์ชนิดที่ไม่เหมาะสมกับการฉีดจมูก ถึงจะเป็นฟิลเลอร์ของแท้แต่เป็นชนิดที่ไม่มีความคงตัวค่ะ

ฉะนั้น สิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยในการเลือกว่าจะฉีดฟิลเลอร์จมูกทีไหนดีก็คือ ต้องเลือกฉีดกับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญมากพอ จึงจะปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์อย่างที่ต้องการค่ะ

ส่วนในบางเคสที่เกิดเป็นคลื่น เป็นก้อนหลังฉีดฟิลเลอร์จมูก เป็นเพราะฉีดสารแปลกปลอม ที่ไม่ใช่ฟิลเลอร์แท้เข้าไป หมอจะไม่สามารถปั้นให้ออกมาทรงสวยเป็นสันคมได้
เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี ให้ปลอดภัย

การฉีดฟิลเลอร์หิ้วหรือฟิลเลอร์ปลอม มีอันตรายมากเพราะสลายไปเองตามธรรมชาติไม่ได้ ต้องผ่าตัดขูดออกเท่านั้นถ้าต้องการจะเอาฟิลเลอร์ปลอมออก ประเด็นเรื่องความปลอดภัยจึงเป็นอันดับหนึ่งในการเลือกฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี


ฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี เพื่อจมูกได้รูปทรงสวยอย่างปลอดภัย ได้ผลคุ้มค่า ?​

การเลือกคลินิกที่จดทะเบียนถูกต้อง ได้มาตรฐาน คือสิ่งสำคัญในการพิจารณาว่าจะ ฉีดฟิลเลอร์จมูก ที่ไหนดี ให้เห็นผลลัพธ์อย่างคุ้มค่าและปลอดภัยมากที่สุด ไม่เสี่ยงฉีดจมูกกับบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ ไม่เลือกฉีดฟิลเลอร์ราคาถูกที่ไม่ได้มาตรฐาน ฟิลเลอร์หิ้วหรือฟิลเลอร์ปลอม เพราะเสี่ยงที่จะเกิดติดเชื้ออักเสบได้ในภายหลัง รวมถึงต้องสังเกตคลินิกที่มีการดูแลใส่ใจเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัยด้วยค่ะ

หมอประเมินใบหน้าและให้ข้อมูลอย่างละเอียด
ก่อนฉีดฟิลเลอร์จมูก แพทย์จะประเมินใบหน้าพร้อมทั้งให้ข้อมูลอย่างละเอียดแก่คนไข้
  • สังเกตดูว่า มีป้ายรายชื่อผู้ประกอบวิชาชีพในคลินิกติดไว้หรือไม่ ซึ่งทางคลินิกควรแสดงไว้ในที่เปิดเผยให้คนไข้มองเห็นได้ชัด ซึ่งหมอผู้ให้การรักษาก็ต้องเป็นคน ๆ เดียวกันกับที่แสดงข้อมูลไว้ในป้ายด้วยค่ะ​
  • เมื่อเข้าไปติดต่อที่คลินิก ควรมีภาพถ่าย ชื่อ รวมทั้งเลขที่ใบอนุญาตของผู้ประกอบการให้เรามองเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อให้คนไข้มั่นใจได้ถึงมาตรฐานของคลินิก
  • ลองเข้าไปติดต่อสอบถาม เพื่อจะได้เห็นถึงบรรยากาศภายในคลินิก ดูสะอาด และน่าไว้วางใจหรือไม่
  • ควรมีคุณหมอประจำคลินิกแบบเต็มเวลา (FullTime)
  • แนะนำให้เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานและตั้งอยู่ในแหล่งที่มีอาคารสำนักงาน มีผู้คนสัญจรไปมามากในแต่ละวัน เช่น คลินิกในห้างสรรพสินค้า สังเกตเห็นได้ง่าย ไม่อยู่ในจุดที่หลบมุม มีความปลอดภัยในการเข้าไปติดต่อหรือรับการรักษา
  • เลือกฉีดฟิลเลอร์จมูกกับคลินิกที่สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก อยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก
  • ค่าฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ทางคลินิกตั้งไว้ไม่แพงหรือถูกจนเกินไป มีความสมเหตุสมผล
  • ในการสอบถามข้อมูลหรือข้อสงสัย เจ้าหน้าที่ให้บริการและแพทย์เต็มใจตอบคำถามและให้รายละเอียดอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา

ถ้าอยากรู้ว่าฟิลเลอร์เป็นของแท้หรือเปล่า จะสังเกตได้จากอะไร ?​

การฉีดฟิลเลอร์จมูก ให้ปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน จำเป็นต้องเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane รุ่น Perlane Lyft มีวิธีสังเกตอย่างไรว่าเป็นฟิลเลอร์แท้
วิธีดูฟิลเลอร์แท้
  • ควรใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane รุ่น Perlane Lyft ด้วยคุณสมบัติไม่ฟู คงรูปได้ดีที่สุด มีความคงตัวสูง
  • ต้องใช้ Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งเป็นฟิลเลอร์แท้ ที่ได้มาตรฐานเท่านั้น สามารถฉีดเติมได้เป็นระยะ ๆ ย่อยสลายไปได้เองตามธรรมชาติ เชื่อมั่นได้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน

เหตุผลที่เราควรเลือกฉีดฟิลเลอร์จมูก กับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ​

ทีมแพทย์ V Square Clinic
เลือกคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ ในการฉีดฟิลเลอร์จมูก ออกมาได้รูปทรงสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นอย่างเบา ของคนไข้ที่ฉีดกับแพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์มากเพียงพอ คือจมูกเบี้ยวจากฟิลเลอร์เกิดการคลาดเคลื่อน และหากฉีด filler เข้าไปในชั้นผิวไม่ถูกต้อง เลือกใช้รุ่นหรือยี่ห้อที่ไม่เหมาะสมกับบริเวณจมูก ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้คือ หลังฉีดแล้วฟิลเลอร์เกาะกันเป็นก้อน

สำหรับเคสที่รุนแรง คือเส้นเลือดเกิดอุดตัน ซึ่งในไทยเกิดขึ้นค่อนข้างน้อย ตามสถิติสิบปีที่ผ่านมา จากคนไข้ที่ฉีดฟิลเลอร์จมูกนับหมื่นราย พบกรณีคนที่ตาบอดจากการฉีดฟิลเลอร์จมูกแค่ 8 รายค่ะ คุณหมอมีความเชี่ยวชาญจึงช่วยแก้ไขได้อย่างทันเวลา อีกทั้งการรักษาแก้ไขก็มีเทคนิคที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นมากกว่าในอดีตอีกด้วย

ดังนั้น การเลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการเลือกฉีดฟิลเลอร์จมูกที่ไหนดี และอย่าลืมศึกษารีวิวจากคนไข้จริงที่เคยฉีดฟิลเลอร์จมูกกับคุณหมอท่านนั้นมาก่อนด้วยค่ะ


เลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์จมูก ที่ไหนดี

สุดท้ายนี้ สำหรับคำถามที่ว่า ควรเลือกฉีดฟิลเลอร์จมูก ที่ไหนดี แนะนำให้ค้นคว้าหาข้อมูล ศึกษาวิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้รุ่น/ยี่ห้อต่าง ๆ ให้เข้าใจในเบื้องต้นก่อน เลือกฉีดกับแพทย์ที่มีความชำนาญ เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐานน่าไว้วางใจ เพื่อมั่นใจได้ถึงผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ดูเป็นธรรมชาติและปลอดภัยค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง