ล้างสมองเปลี่ยนความเชื่อเดิมเดิมเกี่ยวกับวิธีดูแลผมและสระผม

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
ล้างสมองเปลี่ยนความเชื่อเดิมเดิมเกี่ยวกับวิธีดูแลผมและสระผม

เค้าถามยอดที่ที่เราเจอกันมาตลอดกาลคือเราสระผมบ่อยครั้งเกินไปหรือไม่ การสระผมเดิมทีตัวแชมพูที่เราใช้ทำความสะอาดเส้นผมและผิวหนังศรีษะนั้นถูกออกแบบมาให้กำจัดคราบสกปรกความมันส์ในระหว่างวัน ดังนั้นในทุกๆครั้งที่เราทำการสระผมข้ามวันบริเวณผิวหนังศรีษะจะถูกชะล้างออกไปในทางตรงกันข้ามกันก็จะเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันบริเวณหนังศรีษะให้ทำการผลิตไขมันตามธรรมชาติออกมาเพื่อใช้ในการปกป้องดูแลผิวหนังศรีษะและเส้นผมมัน ดังนั้นจำนวนครั้งที่เกิดการกระตุ้นนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความมันมากเกินไปทำให้ผมลักษณะมันลีบเยิ้ม มันเป็นข้อบ่งชี้หนึ่งที่ทำให้คุณสังเกตได้ว่าต้องไขมันบริเวณหนังศรีษะของคุณนั้นได้เสียสมดุลย์ไปแล้ว

โดยบทความนี้ได้รวบรวมข้อสังเกตจากทางช่างตัดผมที่ใกล้ชิดกับเส้นผมของสาวสาวและดูแลน้องสาวว่าอย่างยาวนานดังนี้

ช่างตัดผมนิรนามในลอนดอนได้ให้ข้อสังเกตไว้ว่าในช่วงหน้าร้อนที่ลูกค้าของเขา มีการสระผมที่บ่อยครั้งขึ้นมักจะมีอาการเส้นผมที่มันและตัดสั้นอยู่เสมอ ซึ่งเขา ว่างจะแนะนำให้กับลูกค้าอยู่บ่อยครั้งถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสระผมของเค้า แต่ผลตอบรับจากลูกค้าหลายหลายท่านก็จะกลับมาในทิศทางเดียวกันว่าผมมีความมันน้อยลง ทำให้ค่อนข้างจะยืนยันความมั่นใจในทฤษฎีของเค้าได้ว่ามาถูกทางแล้วนั่นเอง และอย่าลืมใส่ออยใส่ผมเพื่อบำรุงผมให้เงางามมีสุขภาพดีด้วย

ผู้สอนตัดผมโรงเรียนชื่อดังกลางสยามสแควร์ของเราท่านหนึ่งก็เคยให้ความคิดเห็นในวงนิตยสารไว้ในทิศทางเดียวกันอีกครั้งเสริมในเรื่องของการบำรุงผมอย่างถูกกับสภาพแวดล้อมไว้อย่างน่าสนใจ โดย ให้ข้อคิดว่าการรักษาสมดุลย์ของเส้นผมก็เหมือนสมดุลย์ของชีวิตถ้าทำอะไรมากเกินไปหรือน้อยเกินไปก็จะส่งผลที่ตรงกันข้ามกับความคาดหวัง และสิ่งต่างๆถ้าจะออกมาดีทุกควรจะออกมาดีจากภายในในที่นี้คือการกินอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อบำรุงระบบโลหิตให้มีการไหลเวียนในร่างกายได้ดียิ่งขึ้น
 
ด้านบน ด้านล่าง