จัดฟันครั้งแรกกี่บาท ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

Vertex

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
19 มิถุนายน 2020
โพสต์
192


การจัดฟันเป็นวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนไข้ทุกช่วงวัยไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น หรือวัยทำงาน ก็เลือกวิธีนี้ในการรักษาปัญหาฟันต่าง ๆ อาทิเช่น ฟันห่าง ฟันยื่น ฟันซ้อน ฟันสบกัน ซึ่งปัญหาฟันเหล่านี้สร้างความลำบากเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเคี้ยวอาหารทำให้เศษอาหารไปติดซอกฟันเป็นสาเหตุหลักของฟันผุและโรคฟันอื่นๆตามมา อีกทั้งบางคนเสียความมั่นใจเนื่องจากยิ้มไม่สวย เพราะฉะนั้นควรจะเลือกจัดฟันที่ดีและเหมาะสมกับตัวเราที่สุด เพื่อรอยยิ้มที่มั่นใจบวกกับสุขภาพฟันที่ดี แต่ก่อนอื่นต้องศึกษาก่อนว่าควรจะเริ่มจัดฟันในช่วงอายุเท่าไหร่?

อายุกับการจัดฟัน
การรักษาปัญหาฟันด้วยการจัดฟันนั้นของแต่ละช่วงวัยนั้นจะมีความแตกต่างกัน เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับฟันที่แตกต่างกัน รวมไปถึงระยะเวลาที่ใช้ และรูปแบบของฟัน

วัยเด็ก


สำหรับวัยเด็กที่จะได้เข้ารับการรักษาด้วยวิธีการจัดฟันนั้น จะต้องมีฟันหน้ายื่นมากกว่าปกติ การที่เด็กมีฟันหน้ายื่นมากกว่าปกติจะทำให้เสียบุคลิกภาพ ทำให้ผู้ปกครองมักจะพามาทำการรักษาด้วยวิธีการจัดฟันและจะใช้เวลาในการจัดไม่นาน เนื่องจากร่างกายยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ทำให้การจัดรูปแบบของฟันนั้นสามารถทำได้ง่าย และยังรวมไปถึงปัญหาฟันห่าง ปัญหาการสบฟันที่ผิดปกติ ถ้าหากตรวจพบตั้งแต่ในช่วงวัยเด็กก็ควรจะทำการรักษาด้วยการจัดฟันทันที เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาว

วัยรุ่น


เป็นไปได้ว่าช่วงวัยนี้จะทำการจัดฟันมากกว่าช่วงวัยอื่น เพราะความเชื่อที่ว่าการจัดฟันในช่วงวัยนี้จะช่วยให้ฟันเข้ารูปได้ง่ายและรวดเร็วกว่า อีกทั้งยังเป็นช่วงอายุที่เหมาะสมมากที่สุด เพราะฟันทุกซี่จะเป็นฟันแท้และมีความถาวรมากกว่าในช่วงวัยเด็ก เมื่อทำการปรับรูปฟันในช่วงวัยนี้จะช่วยให้รูปแบบของฟันมีความคงทน ถาวรมากที่สุด

วัยทำงาน


สำหรับในช่วงวัยนี้ก็สามารถทำการจัดฟันได้ ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกจัดฟันเพื่อความสวยงามและแก้ไขรูปร่างของฟันเท่านั้น เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่มีฟันแท้ครบและบางคนอาจจะเกิดฟันผิดรูปจึงต้องจัดฟันใหม่เพื่อให้เข้ารูปกับเหงือกเพิ่มขึ้น แต่ต้องใช้ระยะเวลาที่นานกว่าในช่วงวัยอื่น

จัดฟันครั้งแรกราคาเท่าไหร่

การจัดฟันมีหลายแบบหลายประเภทแต่ละแบบจัดฟันครั้งแรกราคาแตกต่างกันวันนี้แอดมินจะมาตอบคำถามสำหรับคนที่สงสัยว่าจัดฟันครั้งแรกกี่บาท? คนที่จะเริ่มจัดฟันจะต้องทำการปรึกษาทันตแพทย์เพื่อตรวจสอบว่าฟันของตนเอง ถ้าหากเลือกจัดแบบเหล็กหรือโลหะธรรมดา ราคาเริ่มต้น 55,000 บาท หากเลือกจัดฟันแบบใส ราคาเริ่มต้น 35,000 บาท แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องตรวจสอบราคาทั้งหมดไม่ใช่แค่จัดฟันครั้งแรกราคาเริ่มต้น เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่บานปลาย ซึ่งจัดฟันใสด้วยเทคนิคClearisma จ่ายเพียงแค่ 39,900 สามารถจัดฟันใสได้แล้วไม่จำกัดจำนวนอุปกรณ์ ช่วงนี้มีโปรโมชั่นแถมฟรีรีเทนเนอร์ด้วย สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์เลย

การจัดฟันควรเลือกแบบไหนที่เหมาะสมกับเรา ?
ก่อนจะจัดฟันแนะนำให้คนไข้ส่งแบบประเมินทางออนไลน์เบื้องต้นเพื่อวิเคราะห์แผนการจัดฟัน และเข้ามาเคลียร์ช่องปากพร้อม
สแกนฟัน 3Dและปรึกษากับทันตแพทย์เฉพาะทางโดยตรง และอธิบายราคาค่ารักษาได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ในเรื่องของ การจัดฟันมีกี่แบบ แบบไหนที่เหมาะกับคุณที่สุดนั้นสามารถดูที่รูปข้างล่างได้เลย



ที่มา https://www.clearisma.com/clearaligner-first-orthodontist/
 
ด้านบน ด้านล่าง