ให้ออยบำรุงดูแลผมคุณ

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
ใครๆ ก็อยากมีผมสวย เพื่อเรียกความมั่นใจให้ไปกับเราทุกที่ แต่ปัจจุบันการดูแลเส้นผมแบบเดิมๆ อาจไม่พออีกต่อไปจึงต้องมีการดูแลเส้นผมที่ล้ำลึกมากยิ่งขึ้นอย่างออยบำรุงที่เป็นออยใส่ผมเพื่อความชุ่มชื้น และบำรุงได้มากกว่า



ยิ่งปัจจุบันเราสามารถสกัดน้ำมันจากธรรมชาติได้หลากหลาย ซึ่งออยที่ได้จากพืชแต่ละชนิด ก็มีคุณสมบัติเหมาะที่จะบำรุงผมที่มีสภาพต่าง ๆ กันไป วันนี้เราเลยจะพาคุณมาดูวิธีการเลือกใช้ออยใส่ผมแบบต่างๆ กันว่ามีอะไร และทำอย่างไรบ้าง



คนผมมันใช้ออยบำรุงได้มั้ย?

คนผมมันก็สามารถใช้ออยบำรุงได้เช่นกัน เพียงแต่ควรจะเลือกใช้ออยบำรุงที่บางเบาไม่เหนอะหนะอย่างโจโจ้บาออย ที่มีน้ำมันน้อยจึงไปรบกวนุสุขภาพหนังศีรษะจนทำให้เหนียวเหนอะหนะมากขึ้นกว่าเดิม



ใช้เคลือบปกป้องแสงแดด

แสงแดดหรือความร้อนถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของสุขภาพเส้นผมของเรา เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะต้องเผชิญกับแสงแดด ให้เราใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมเส้นผมบางๆ วิธีนี้จะช่วยปกป้องเส้นผมจากปัญหาผมแห้งเสียและเปราะขาดเนื่องจากความร้อนไว้ได้



สำหรับคนผมบาง

นำน้ำมันมะพร้าวไปผสมกับน้ำร้อน รอจนละลาย แล้วนำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะให้ทั่ว จากนั้นก็ใช้ผ้าสะอาดหรือหมวกคลุมอาบน้ำทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ค่อยล้างออก แค่นี้ก็จะช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี รวมถึงมีส่วนช่วยให้ผมหนาและยาวเร็วขึ้นด้วย



สำหรับใครที่ต้องการความมั่นใจระหว่างวันก็สามารถใช้ได้ เพราะน้ำมันมะพร้าวเป็นออยใส่ผมเนื้อบางเบา ใช้ได้กับลักษณะเส้นผมที่หลากหลาย ทั้ง ผมแห้ง ผมมัน สามารถซึมเข้าสู่เส้นผมได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะให้รำคาญใจ หากใช้ปริมาณที่พอเหมาะ



ใช้ก่อนย้อม กัดทำสี

เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผมอย่างล้ำลึก และป้องกันเส้นผมจากการเปราะขาด ให้เส้นผมก่อนไปเจอสารเคมี โดยใช้ออยบำรุงหมักไปก่อนราว 30 นาที



วิธีการใช้ออยบำรุงผม

เมื่อคุณหาออยบำรุงผมสูตรที่เหมาะกับคุณได้แล้ว ก็ถึงเวลาได้มาลองใช้ในวิธีต่างๆเพื่อดูแลเส้นผมกัน

  1. เทออยใส่ผมชโลมให้ทั่วก่อนสระผม ทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาทีแล้วสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดตามปกติ เมื่อสระผมเสร็จแล้วให้เป่าผมให้แห้ง จากนั้นจับเส้นผมดู คุณจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้นกว่าปกติ
  2. ใช้ก่อนจัดแต่งทรงผม ก่อนพาผมไปเจอความร้อนจากการเป่าไดร์ให้คุณบำรุงผมด้วยออยก่อน ประมาณ 15 นาที เพื่อเป็นการลดความเสียหายจากการที่เส้นผมต้องไปเจอความร้อนและสารเคมีต่างๆ
  3. ใช้ก่อนทำสีผม เพียงเธอออยใส่ผมถ้าลงบนหนังศีรษะให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ 15-30 นาที จากนั้นจึงเริ่มการทำสีผมได้ตามปกติ ทั้งนี้ความชุ่มชื่นในออยบำรุงผมจะช่วยลดการเสียหายของเส้นผมจากการใช้สารเคมี ลดปัญหาผมชี้ฟูและยังทำให้สีทำผมติดชัดทนนานอีกด้วย
 
ด้านบน ด้านล่าง