ผมแข็งแรงไม่ใช่เรื่องยาก

tammygin888

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
12 สิงหาคม 2021
โพสต์
37
เชื่อมั้ยคะในยุคนี้แค่ผมสวยก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วเนอะว่ามั้ย เพราะการมีผมสวยช่วยดึงดูดความสนใจ แถมยังช่วยสร้างความมั่นใจให้ตัวเองอีกด้วย แต่การดูแลเส้นผมแบบเดิมๆ อาจไม่พออีกต่อไป เพราะฉะนั้นมาดู วิธีดูแลผมมันกันเลย



เกิดเป็นคนผมมันเหมือนมีกรรม ทั้งร่วง ทั้งมันเยิ้มจัดทรงยาก แถมผมลีบแบน แถมทำให้ผมร่วงจนผมบางขาดความมั่นใจไป ปัญหาผมร่วฝอาจรบกวนจิตใจคุณได้ แต่รู้หรือไม่ว่สามารถจัดการได้ง่าย ๆ หากคุณทราบสาเหตุของปัญหาและวิธีดูแลผมลักษณะนี้โดยตรง



ลักษณะของคนผมร่วง

ลักษณะของคนผมร่วงส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการมีผมมัน

เส้นผมจะดูมันเยิ้ม เหนียวเหนอะหนะ ทำให้สิ่งสกปรก หรือมลภาวะไปติดกับน้ำมันบนผมจนเกิดเป็นสาเหตุของการอุดตันในรากผมได้ สาเหตุของคนที่มีผมมันเกิดจากการที่ต่อมน้ำมันทำงานมากจนเกินไป จึงควรหลีกเลี่ยงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผม แชมพู หรืออาหารผม ที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่มากจนเกินไป คุณเรียกใช้แชมพูสูตรสำหรับผมมันโดยเฉพาะ สระผมทุก 2-3 วันต่อครั้งสำหรับคนผมสั้น และสำหรับคนที่ผมยาวอาจต้องสระวันเว้นวัน หรือมากสุดคือวันละ 1 ครั้ง



อย่ากินอาหารที่มีไขมันสูงเกินไป หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าการทานอาหารมันๆ จะเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำมันให้กับผิว โดยเฉพาะผิวบริเวณหนังศีรษะ ให้เน้นทานอาหารที่มีโปรตีนสูง อย่าง ปลาแซลมอน พืชตระกูลถั่ว ไข่ไก่ ชีส โยเกิร์ต หรือนมไขมันต่ำจะดีกว่านะคะ



ใช้น้ำอุณหภูมิห้องในการสระผม

นอกจากการดูแลความชุ่มชื้นและความมันอย่างล้ำลึกแล้วการสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิต่างๆก็มีผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ถ้าใช้น้ำเย็นก็จะชะล้างไขมันบนหนังศีรษะออกได้ไม่หมด ส่วนถ้าใช้น้ำร้อนเกินไปก็จะไปกระตุ้นต่อมน้ำมัน บนหนังศีรษะให้ออกมาเยอะมากกว่าปกติเพราะฉะนั้นการใช้น้ำอุณหภูมิห้องจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด



อย่าหวีผมบ่อย

เป็นการไปกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมา จึงควรหวีผมเท่าที่จำเป็น ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป เพื่อลดการรบกวนหนังศีรษะ และควรทำความสะอาดหวีให้สะอาดอยู่เสมอ ถ้าอยากหวีจริงๆ ให้ใช้เป็นหวีซี่ห่างๆ เพื่อจะรบกวนเส้นผมน้อยกว่า อะๆ แต่ไม่ต้องหวีบ่อยนะ



ทุกวันนี้เส้นผมของคนเราต้องเจอกับสิ่งสกปรกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นมลพิษ แสงแดดและสารเคมีต่างๆ ที่เราต้องใช้กันอยู่ทุกวัน เราเลยต้องเพิ่มขั้นตอนในการดูแลเส้นผมเพิ่มขึ้นเป็นชุ่มชื่นและแข็งแรงเป็นพิเศษ เพราะไม่ว่าคุณจะมีสภาพเส้นผมแบบไหนก็เป็นคนที่ดูดีได้ด้วยการมีทรงผมที่แข็งแรง
 
ด้านบน ด้านล่าง