ว่าน ธนกฤต - เปาวลี รวมตัวเฉพาะกิจต้านภัยแล้ง

หนูหิ่นอินเดีย

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 มิถุนายน 2017
โพสต์
68
ว่าน ธนกฤต - เปาวลี พรพิมล รวมตัวเฉพาะกิจต้านภัยแล้ง กับโครงการ “ประหยัดน้ำ ทางรอดต้านแล้ง” รณรงค์ชวนคนไทยร่วมใจประหยัดน้ำเพื่อชาติ เตรียมพร้อมก่อนเกิดวิกฤติภัยแล้ง พร้อมเปิดตัวมิวสิควีดีโอและเพลงใหม่ล่าสุด “Save Water” (ประหยัดน้ำ) พร้อมรับฟังผ่าน Music Streaming ได้แล้วทุกช่องทาง



กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ เปิดตัวโครงการ “ประหยัดน้ำ ทางรอดต้านแล้ง” รณรงค์ชวนคนไทยประหยัดน้ำเพื่อชาติ เตรียมความพร้อมทุกภาคส่วนก่อนภาวะวิกฤติภัยแล้งจะมาถึง เพื่อให้คนไทยมีปริมาณน้ำต้นทุน ตุนไว้ใช้ฤดูแล้ง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกกับการรวมตัวเฉพาะกิจต้านภัยแล้งของศิลปินชั้นนำของเมืองไทย “ว่าน ธนกฤต” และ “เปาวลี พรพิมล” มาร่วมถ่ายทอดบทเพลง “Save Water” (ประหยัดน้ำ) แต่งและโปรดิวซ์โดย สุดเขต จึงเจริญ หรือ เอก ซีซั่นไฟฟ์ ศิลปินและนักแต่งเพลงชื่อดังของเมืองไทย นำเสนอภายใต้แนวคิด “ประหยัดน้ำ = บริจาคน้ำ” โดยเนื้อหาจะเน้นเรื่องการประหยัดน้ำในชีวิตประจำวัน นำมาผสมกับซาวน์ดนตรีสมัยใหม่ เพื่อให้คนไทยตระหนักถึงปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น



ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทอดบทเพลง “ประหยัดน้ำ” เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทุกท่านร่วมแรงร่วมใจกันประหยัดน้ำ ตระหนักถึงการใช้น้ำอย่างมีคุณค่า ในฐานะตัวแทนของคนเมืองเพียงแค่ทุกคนปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตเพียงเล็กน้อย ยกตัวอย่างเช่น แค่แปรงฟันเราใช้แก้วเรากันทุกคนเราก็ประหยัดน้ำได้มหาศาล งดการใช้สายยางล้างรถ หรือ รดน้ำต้นไม้เปลี่ยนมาใช้ถังน้ำเพื่อให้ใช้น้ำแต่พอดี เพื่อคนไทยทุกคนมีน้ำใช้ในฤดูแล้งเวลาฉุกเฉิน โดยผมเองได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่การใช้น้ำจากกรมชลประทานก็ทำให้เห็นถึงผลกระทบจากการที่น้ำขาดแคลน น้ำต้นทุนไม่พอเพียงในการเพาะปลูก แต่พี่น้องเกษตรกรก็น่ารัก มีการช่วยประหยัดน้ำ กักเก็บน้ำกันเป็นเวลา นั่นยิ่งทำให้ผมอยากให้ทุกท่านตระหนักเรื่องการประหยัดน้ำกันครับ



ด้านเปาวลี พรพิมล เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการรณรงค์และถ่ายทอดบทเพลงนี้ในฐานะตัวแทนของเกษตรกรไทยทุกท่าน เพราะบ้านของเปาเองก็มีการทำการเกษตร ในช่วงที่น้ำขาดแคลนก็จะมีผลกระทบ จึงพร้อมขอเชิญชวนให้เกษตรกรไทยทุกท่านใช้น้ำอย่างประหยัด นัดกันปลูกพืชพร้อมๆกัน ทำนาปีละไม่เกิน 2 ครั้ง หรือปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยแทนการทำนาปรัง และจัดสรรการใช้น้ำอย่างถูกต้อง เพื่อให้คนไทยทุกคนมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี



ส่วน สุดเขต จึงเจริญ หรือ เอก ซีซั่นไฟฟ์ กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่อาจจะเพิกเฉยกับการประหยัดน้ำเพราะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง ทำให้ไม่ตระหนักรู้ว่าภัยแล้งมันลำบากขนาดไหน แต่คนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง โดยเฉพาะเกษตรกร คนทำนา ชาวไร่ ชาวสวนที่ใช้น้ำในปริมาณมากในการเพาะปลูก ผมหวังว่าเพลง “Save Water” (ประหยัดน้ำ) จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ และหวังเพียงแค่คนไทยทุกคนตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และปรับเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนกับในเนื้อเพลงที่มีคำว่า “ประหยัดน้ำ = บริจาค” ช่วยเพิ่มแต้มบุญให้กับชีวิต ร่วมแรงร่วมใจในการใช้ทรัพยากรน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด



ติดตามชมมิวสิควีดีโอและเพลง “Save Water” (ประหยัดน้ำ) – ได้ที่ Music Streaming ทุกช่องทาง และสื่อโซเชียลมีเดียของกรมชลประทาน Facebook: กรมชลประทาน และ Youtube: กรมชลประทาน 269855924_1434046603690133_7884496522838173901_n.jpg269929558_505829687439615_7133477024825851806_n.jpg
 

ttazranygq

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
15 กรกฎาคม 2019
โพสต์
6
 

ttazranygq

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
15 กรกฎาคม 2019
โพสต์
6
 
ด้านบน ด้านล่าง