จมูก <<รีวิว>>แก้จมูกด้วยกระดูกอ่อนซี่โครง สโลปปลายพุ่งละมุน แก้รอบเดียวจบ!

Madam M

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
5 กุมภาพันธ์ 2022
โพสต์
4
สวัสดีค่ะ เราชื่อเอมมี่นะคะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์แก้จมูกหลังจากที่เคยเสริมจมูกด้วยซิลิโคนมาแล้ว 10 ปี! (เสริมมาจากที่อื่นน้าาา) จริง ๆ เรามีปัญหาแค่รูปทรงจมูกที่มันไม่สวย ดูแล้วมันแข็งทื่อ คงเป็นเพราะใน 10 ปีก่อน รูปทรงและเทคนิคเสริมจมูกมันยังไม่ทันสมัย ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจแก้จมูกในครั้งนี้ เอมมี่เล็งๆ คลินิกไว้หลายที่และใช้เวลาเลือกอยู่นานเหมือนกัน จนมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับ Amara Clinic ที่นี่เค้าเด่นเรื่องดูดไขมันก็จริง แต่ทำจมูกเค้าก็มีชื่อไม่แพ้กัน และมีคุณหมอที่เป็นศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์เสริมจมูกและแก้จมูกมามาก เอมมี่ก็เลยดูพวกรายละเอียดว่าเค้ามีเทคนิคแบบไหน ใช้วัสดุอะไรได้บ้าง รวมถึงทักไปขอดูรีวิวกับเจ้าหน้าที่แอดมิน รีวิวเค้าก็ดูดีมากเลยค่ะ ทั้งรูปทรงก็ดูละมุน มีความสโลปเบาๆ เรียกว่าทรงจมูกสมัยนี้กับสมัยเมื่อ 10 ปีก่อนแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลย เพราะเหมือนของสมัยนี้เค้าออกแบบมาให้เข้ากับโครงหน้าของแต่ละคนโดยเฉพาะ ทำให้ดูแล้วเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นบล็อกเดียวกันเหมือนสมัยก่อน

Z8dY2WPW7ROmoe1PK9xs4-kXIKSxasdf_urs09E7TEa2de4FCizQYRM5fNvwKd2W0nlNdkFNPbI4MWu-fyUFcjJwCQbO-m9Sg0dYYxUA5zqKnXgi4RtOaimZog696uFJnReR3198
-GZoKkQ9IF06CKoyC3HziPeWb4kaMYjgHD_FI-dJ2EvStyHYWKj1C2iksFeUh-ehtMTLxsRFNTxYdPByJhpZgQXIvljLC6612uwKLg9OBl_wc3gKPdrcyYR2vyfGhUCFvpRKMPCB
tYqOXozfWBC1Id_FbA55-LLrsESqD24urVs4teqDaVuTjZ_af9m7SijNm1Etk1-COHGK8QqQxxfjtuls0QeXXrvaILBfGNDVuz9Wi8K9MAoscb6iSZv9SxYjA4A4z_CO6s9jer4d

นี่เป็นรูปจมูกที่เสริมซิลิโคนมาแล้ว 10 ปี! ของเอมมี่เองค่ะ (ก่อนแก้จมูกค่ะ)

ทรงจมูกเดิมแข็งทื่อ สันเตี้ย จมูกสั้น ไม่ได้รองปลาย

จากรูปจะเห็นได้เลยว่าจมูกเดิมที่เสริมด้วยซิลิโคนมาแล้ว 10 ปี สันจมูกค่อนข้างเตี้ยมาก จมูกก็สั้น แถมปลายก็ดรอปลงมา ถ้ามองด้านข้างคือเหมือนคนที่ไม่ได้เสริมจมูกเลย ดูไม่เปลี่ยนแปลง นี่เป็นเพราะซิลิโคนที่ใส่เข้าไปเป็นทรงตัว I คุณหมอที่ทำจมูกให้ครั้งแรกเค้าไม่ได้เหลาซิลิโคนให้สโลป แต่ขนาดซิลิโคนตรงสันจมูกก็ไม่สูงมาก บวกกับตรงปลายจมูกไม่ได้เสริมหรือรองปลายอะไรทั้งนั้น ทำให้จมูกเอมมี่ไม่รับกับสัดส่วนบนใบหน้า ดูแล้วยังไม่มีมิติ จมูกดูใหญ่หนา

คุณหมอประเมินแก้จมูก

เมื่อเอมมี่ตัดสินใจได้ก็ดิ่งตรงไปที่คลินิกเลย เพราะมั่นใจแล้วว่าอยากเปลี่ยนทรงจมูกใหม่ พอเข้าไปถึงก็เจอกับคุณหมอวี ตัวจริงคุณหมอน่ารักมากๆ เลยค่ะ คุณหมอวีเห็นปุ๊บก็รู้ปั๊บว่านี่คือทรงจมูกที่เสริมมาไม่ต่ำกว่า 10 ปีแน่นอน (นึกในใจแค่ดูหมอรู้ได้ไงคะ555) พอคุณหมอวิเคราะห์รูปทรงจมูกเดิมก็บอกกับเอมมี่ว่า สันจมูกมันเตี้ยไปนะ ไม่มีส่วนโค้งรับกับใบหน้าด้วย ส่วนปลายก็ไม่ได้เสริม ทำให้จมูกดูแข็งทื่อ จมูกสั้นไม่มีปลาย ทำให้ไม่มีมิติ บวกกับตอนนี้ปลายจมูกของเอมมี่ตึงค่อนข้างมากแล้ว ถ้าไม่มาแก้วันนี้ วันหน้าก็อาจได้กลับมาแก้กันอีกอยู่ดี คุณหมอวีเลยถามเอมมี่ว่าอยากได้จมูกใหม่แบบไหน เอมมี่บอกว่าอยากให้ตรงสันมันสูงกว่านี้กับตรงปลายจมูกให้มีความพุ่งนิดๆ แต่ไม่มากนะคะ เพราะยังอยากได้ความเป็นธรรมชาติอยู่ คุณหมอแนะนำว่าควรแก้จมูกด้วยการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงเสริมทั้งหมด เป็นการแก้จมูกไร้ซิลิโคนค่ะ! เพราะปลายจมูกที่มันตึงและเริ่มบางลง คุณหมอเลยบอกว่ากระดูกซี่โครงเรานี่แหละจะใช้เป็นการสร้างโครงสร้างจมูกใหม่ให้แข็งแรง เสริมได้ทั้งความโด่งและช่วยยืดปลายจมูกให้ยาวขึ้นและมีความพุ่งได้ ที่สำคัญเลยคือ เมื่อจมูกเราแข็งแรงก็จะช่วยลดโอกาสที่ปลายจมูกจะทะลุในอนาคตได้อีกด้วยค่ะ

  • แก้จมูกด้วยเทคนิคเสริมจมูกโอเพ่น เพื่อการปรับโครงสร้างจมูกภายในได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • เสริมจมูกซี่โครง ไร้ซิลิโคน เป็นเทคนิคที่ใช้กระดูกอ่อนซี่โครงของเราเอง ช่วยเพิ่มสันและยืดปลายจมูกให้โด่ง ปลายพุ่ง
  • แก้จมูกโดยการเหลาซิลิโคนให้สันจมูกมีความสโลป (มีความโค้งสโลปตั้งแต่หัวตาไปจนถึงปลายจมูก)
  • เสริมจมูกโอเพ่นโดยการใช้ยาชาเฉพาะกับวางยาสลบโดยวิสัญญีแพทย์วิชาชีพ

lZTtiOEH5oxvFJ3aPV0oM_5FCmVznanVakdTbPrnudkWo56EH5gQMgagIls1a_3NtrCJjU-SwBTp24lfeFM4_JdwaAGZm2Cd4yoy7y-yZDoClRnA3OkTc1IaC1DX46oPN_a2_eg0

อันนี้เป็นซิลิโคนเก่าที่คุณหมอเอาออกให้ค่ะ จะเห็นเลยว่าเป็นแกนตรงๆทื่อๆเลย T_T

ผ่าตัดเอาซิลิโคนแท่งเก่าออก! เสริมใหม่ด้วยกระดูกอ่อนซี่โครง

คุณหมอบอกกับเอมมี่ว่า การแก้จมูกจำเป็นต้องเป็นการเปิดแผลแบบโอเพ่นเท่านั้น เพราะเป็นเทคนิคที่จะทำให้คุณหมอมองเห็นโครงสร้างจมูกเราได้อย่างชัดเจนที่สุด สามารถปรับโครงสร้างได้ ทำให้คุณหมอทำงานได้สะดวกขึ้น ซึ่งเทคนิคนี้จำเป็นต้องเป็นการดมยาสลบเท่านั้นอีกด้วย แต่เอมมี่ก็ได้หาหวั่นไหวหรือกลัวอะไรค่ะ เพราะเป็นการวางยาโดยวิสัญญีแพทย์โดยตรงเลย นี่แหละทำให้เอมมี่มั่นใจว่ามันมีความปลอดภัยสูงมาก

Y3OQoMIWcjYpwAPGsjX2mnzfHxbxW3-dOZBYmRuyBYud5rjSiTlKK3HbaIJd4wNH2W5DebZK3wRvwo_p-bPI_gjsOJcrz0ekJUhLRWx1SDtp4Xd8-EmRqbFKY9aQbfwWZCIOfgxP
ในขั้นตอนของการผ่าตัดคุณหมอเล่าว่าจะต้องมีการเปิดแผลใต้ราวนมประมาณ 4 ซม. เพื่อเลาะเอากระดูกอ่อนซี่โครงความยาวประมาณไม่เกิน 5 ซม. ออกมา จากนั้นก็เอามาตัดมาเหลาให้มีรูปทรงสโลป และเสริมส่วนตรงปลายจมูกตามการวางแผนของคุณหมอค่ะ เมื่อคุณหมอเปิดแผลแบบโอเพ่นก็ต้องเลาะพังผืดและเอาซิลิโคนแท่งเก่าออก แล้วถึงเอากระดูกอ่อนซี่โครงที่เตรียมไว้มาใส่เข้าไปค่ะ

1F65CRh0eDxIgPeYf1_GGtijjYm59yr360ssA3PDQBWVW-BPQQY7xPbEAERchgfIP793rzoAhYapG1BVZV4xtUe-nyiEFaTx5jsORA3tqOIw05vfPYaCwqQ4nzQdFuyrMCP_5m-m
ygnuo-W5UVXBNQYj6ecnWrnCNrfXS5IAzrGWVWcgHMiAVT9phEQRBcyzJY5EFzZnAMzK_Yj2Fo3nHkrsVlE9qrYQNACMrXp3klx0WqdTRqOhmxeKGb9GSDgeaIJFqdswHi_fd1lt
cOnx-AFBFcdN1Q6hWrOGo6u3EFDqH5dj-c3R6FVmIM03NYEEqdt9wtRETBF3opAqoGel6Vb8XukMSQzgfnW3GCXZ6as-Q_zTLWXjh2r9zrfN6Ze4dLrSs-RX5eOH2MFQQ3yI0oTP

Before & After ก่อนและหลังแก้จมูก 4 สัปดาห์ค่ะ
ตอนก่อนตัดสินใจแก้จมูก เอมมี่ค่อนข้างกังวลเรื่องแผลเป็นมากเลยค่ะ เพราะเป็นคนผิวบาง เลยขอคำปรึกษาจากคุณหมอวีไป คุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวลเลย ถ้าเราเข้ามาทำ After Care ตามนัดอย่างสม่ำเสมอ ตรงเวลา พยายามอย่าผิดนัด พอได้ฟังแบบนี้ก็ชื้นใจเลยค่ะ เพราะที่นี่เค้ามีบริการดูแลหลังแก้จมูกอย่างใกล้ชิดจนว่าแผลเราจะดีขึ้น แผลเป็นจางลง เอมมี่ว่าที่แผลหายไว บวมช้ำน้อยมาก ไม่กี่อาทิตย์ก็แต่งหน้าออกเที่ยวได้เหมือนเดิมละค่ะ เพราะใน After Care เค้ามีเยอะรวมอยู่ในราคาแก้จมูกแล้ว มีทั้งฉายแสงลดบวม, ยากินยาฉีด, เลเซอร์ลดรอยดำรอยแดง, ฉีดวิตามินซีช่วยเร่งการซ่อมแซมของแผล และถ้าใครที่มีแผลคีลอยด์ง่ายๆ ที่นี่เค้าก็มีฉีดคีรอยด์ด้วยค่ะ

D54k6GhDlfm-XqxYYm1a8pd962p_1rBsnTb__uFSND7u8Xqd_KJClk8tFR_uHSZOo7hW6oewmVeT0QmRl4R2fdYhtNIeq-zBJu32-yhdCVhjpgIBGTDd_vz4EE64Y74gATaM4vRi
5CkCLEQNUBSdoC85cAMm4bxQcjOJQrVdM13rTniaKC1-CM97rpj9bT5yQDO62TiSWenHVZLnk4QKPDB5NY0UbLrLgnXxqYPLI6OHkfi-JsprKEejaecX2pcyh0wWv3mawd8xai9L
หลังแก้จมูกแค่ 4 อาทิตย์ สวยปังมาก สโลปนิดๆ ปลายยาวพุ่งกว่าเดิม โอ๊ยยย ดีงามค่ะ
ตอนหลังแก้จมูกได้เดือนนึงแล้วค่ะ โดยรวมคือยังอาจยังดูว่าจมูกดุใหญ่ๆ อยู่ แต่คุณหมอบอกว่าจมูกจะรัดแกนสวยประมาณ 6 เดือน - 1 ปีค่ะ จมูกจะลดบวมได้ 100% รูปทรงจะชัดยิ่งกว่านี้ จมูกเรียวขึ้น แต่ตอนนี้เอมมี่ว่ารูปทรงมันเปลี่ยนจากเดิมเยอะมาก หน้าก็เปลี่ยน ดูด้านข้างยิ่งสวยเลยค่ะ ทั้งความสโลปเอย ความปลายยาวพุ่งเอย คือชอบหน้าตัวเองมากเลยค่ะ เพื่อนๆก็ถามกันว่าทำอะไรมา หน้าดูเปลี่ยน เอมมี่เลยบอกไปตรงๆว่าไปแก้จมูกใหม่มา ทีนี้แหละค่ะมีแต่คำถามว่าทำที่ไหน ใช้ซิลิโคนมั้ย อะไรยังไง บลาๆๆ เอมมี่นี่ตอบไม่ทันเลยค่ะ555 โดยสรุปแล้ว หลังแก้จมูกเอมมี่แฮปปี้มากกกกก รวมถึงมั่นใจด้วยว่าการแก้จมูกครั้งนี้จมูกใหม่จะอยู่กับเราไปได้ตลอด ไม่ต้องกังวลเรื่องปลายบาง ปลายทะลุอะไรแบบนี้ค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่สนใจกำลังหาที่แก้จมูกอยู่ เอมมี่อยากลองให้เปิดใจให้ที่นี่เลยค่ะ เอมมี่เชียร์เลย เอมมี่ทำแล้วแฮปปี้เลยอยากบอกต่อในความดีงามค่ะ ^^

*เน้นพิกัดแก้จมูกนะคะ : Amara Clinic มี 2 สาขา ราชพฤกษ์และรัชโยธิน
หรือใครที่อยากรู้รายละเอียดเสริมจมูกเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ (เอมมี่ก็หาอ่านข้อมูลจากที่นี่แหละค่ะ)
https://v-amaraclinic.com/services/rhinoplasty/


 
ด้านบน ด้านล่าง