โครงหน้า ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม (Buccal Fat Pad) ไขมันในส่วนลึก ที่ไม่สามารถฉีดสลายได้ด้วยเมโส

tararin

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
10 ธันวาคม 2021
โพสต์
9
ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม เหมาะกับคนที่มีใบหน้าที่อวบ บวม หน้าอ้วน หน้ากลม แก้มยุ้ย แก้มย้อย การตัดไขมันกระพุ้งแก้ม ถือว่าเป็นการช่วยปรับสมดุลของใบหน้า ใบหน้าเรียว เล็กลง สวยงามเป็นธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องทำหลาย ๆ ครั้ง

❓
❓
ทำไมฉีด Meso Fatไปตั้งหลายครั้งแล้วหน้าไม่เรียวซักที ?

เพราะการฉีด เมโส แฟต ไม่ใช่คำตอบเสมอไปในทุกเคส



ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าไขมันบนใบหน้าเรามี 2 ส่วน​

1. ไขมันชั้นตื้นหรือไขมันใต้ผิวหนัง(Superficial Fat) คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 55% ของไขมันบนใบหน้าทั้งหมด จะมีปริมาณมากขึ้นในคนที่มีน้ำหนักเกินหรืออ้วน หรือรับประทานยาคุมกำเนิด ซึ่งการมีไขมันประเภทนี้มาก สามารถกำจัดได้โดยการออกกำลังกาย คุมอาหาร ดูดไขมัน หรือฉีดเมโส แฟต

2. ไขมันในส่วนลึก(Deep Fat) คิดเป็นสัดส่วนประมาณ45%ของไขมันบนใบหน้าและลำคอทั้งหมด เป็นไขมันที่อยู่ลึกหรือใต้ต่อชั้น SMAS เรียกว่า ” ไขมันกระพุ้งแก้ม (Buccal Fat Pad) ” ซึ่งถ้ามีปริมาณมากจะทำให้แก้มป่อง หรือในคนสูงวัย ไขมันกระพุ้งแก้มจะห้อยย้อยลงมาบริเวณใต้ต่อมุมปาก ทำให้แลดูมุมปากตก และเห็นเป็นร่องน้ำหมาก

ไขมันส่วนนี้ไม่สามารถฉีดเมโสแฟต หรือการควบคุมอาหารเพื่อให้ลดลงได้ วิธีกำจัดส่วนนี้ที่ดีที่สุด คือผ่าตัดนำไขมันกระพุ้งแก้มออก ผลที่ได้คือหน้าจะเรียวลงทันทีหลังทำเสร็จ การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม
โดยการผ่าตัดจะมีวิธีการ เปิดแผลภายในช่องปากตรงฟันกรามด้านบนบริเวณกระพุ้งแก้ม แผลยาวประมาณ 1 ซม.ทำการผ่าตัดเลาะไขมันใต้กล้ามเนื้อออกมา เย็บแผลด้วยไหมละลาย ใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 45 นาที หลังทำคนไข้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

รีวิว ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม ธารารินคลินิก


รีวิว ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม


รีวิว ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม


รีวิว ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม



ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มโดยแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทาง สอบถามข้อมูลปรึกษากับคุณหมอได้ฟรี ที่ธาราริน คลินิก ทั้ง 4 สาขา ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สุรินทร์



Tararin Contact.jpg
 

ไฟล์แนบ

  • ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม.jpg
    ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม.jpg
    130.1 KB · อ่าน: 0
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง