ตา ปรับโหงวเฮ้งหน้า ดวงตาตกไม่สดใส ต้องแก้อย่างไร?

surgerycare

Junior Member
สมัครเมื่อ
14 พฤศจิกายน 2013
โพสต์
408
ข้อดีของการแก้ไขกล้าเนื้อตาอ่อนแรง (ตาปรือ ชั้นตาตก)


Picture1.jpg

สำหรับสาวๆที่ดวงตาไม่สดใส ดูตาปรือ ตาง่วงนอนตลอดเวลา สาหตุเกิดจากกล้ามเนื้อตาทำงานไม่เต็มที่นะจ๊ะสาวๆ เนื่องจากการยืดของกล้ามเนื้อตา ทำให้กล้ามเนื้อตาไม่แข็งแรง ไม่สามารถพยุงหนังตาชั้นตาของเราได้ค่ะ ดวงตาของเราไม่ได้มีเพียงลูกตาและเปลือกตาเท่านั้น การลืมตากระพริบตาแต่ละครั้งต้องมีการประสานงานกัน3ส่วน ระหว่าง"เปลือกตา" "เส้นประสาท" และ “กล้ามเนื้อตา” อาการตาปรือที่เกิดขึ้น ก็เกิดจาก "กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง" ทำงานไม่เต็มที่นั่นเองค่ะ


อาการของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

1.มีอาการตาปรือ ตาตก ทำให้เสียบุคลิกภาพ ถ้าถามว่าอาการตาปรือนี้ถ้าทิ้งไว้ อาการจะเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้มีผลกับการมองเห็น เช่น ตาเข ตาเหล่ ได้นะคะ แต่ไม่ถึงกับทำให้สูญเสียการมองเห็น แต่มีผลกับความสวยงามค่ะ อาการนี้พบมากในบุคคลทั่วไปเลยค่ะ ทำให้เข้าใจว่าคือดวงตาปกติ แต่ความจริงสามารถรักษาได้นะคะสาวๆ

2.ลืมตาลำบาก ดวงตาไม่เปิดกว้าง อาการตาปรือ ตาตกทำให้มองเห็นไม่ชัดค่ะ พยายามลืมตาก็ทำได้ลำบาก สังเกตุได้ง่ายๆคือ เปลือกตาตกลงมาปิดลูกตาดำเลยค่ะ

3.เลิกคิ้วสูง เพราะลืมตาไม่ขึ้นค่ะ จึงต้องใช้คิ้วช่วยยกเปลือกตานะคะ ทำให้หน้าผากดูกว้าง และเนื่องจากยกคิ้วเป็นเวลานานๆทำให้เกิดอาการปวดหัว เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณขมับได้ค่ะ

4.ตาขี้เกียจ หากมีอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงตั้งแต่เด็ก ทำให้ดวงตาข้างนึงมองไม่ชัดเป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดกลไกดวงตา ข้างนั้นมองไม่เห็น เรียกว่า ตาขี้เกียจนะจ๊ะสาว

5.เบ้าตาลึก เกิดจากไขมันที่เสื่อมไปตามอายุค่ะ ร่วมกับอาการตาปรือจึงทำให้เบ้าตาลึกกว่าปกติค่ะ



วิธีรักษา "กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง" จะมีวิธีดังนี้ค่ะ

วิธีรักษาต้องเข้ารับการผ่าตัดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ โดยการผ่าตัดจะใช้วิธีเย็บตรึงกล้ามเนื้อตาด้วยความตึงแตกต่างกันในแต่ละข้าง ส่วนใหญ่แล้วกล้ามเนื้อตาจะหย่อนคล้อยไม่เท่ากัน ถ้าเย็บด้วยความตึงเท่ากันจะทำให้ชั้นตาไม่เท่ากันอยู่ดีนะคะ วิธีการผ่าตัดมีหลายวิธีแต่ส่วนสำคัญที่สุด คือ การจัดการกับ กล้ามเนื้อ “รีเวเตอร์” ที่อยู่ลึกเข้าไปในชั้นหนังตาค่ะ โดยจะมีวิธีการเลาะชั้นกล้ามเนื้อตานี้อออก เย็บให้แข็งแรง หรืออาจจะผ่าตัดตกแต่งเพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคนค่ะ



ข้อควรระวังในการเลือกวิธีรักษา กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

วิธีรักษาที่ถูกต้องคือการผ่าตัดรักษา และการผ่าตัดก็มีหลายแบบนอกเหนือจากการผ่าตัดเย็บชั้นกล้ามเนื้อตาเพียงอย่างเดียว ดังนั้นแพทย์ควรจะมีประสบการณ์การรักษา รอบรู้วิธีรักษากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงหลายๆวิธี เพื่อนำมาใช้กับคนไข้ และชั้นกล้ามเนื้อตาเป็นอวัยวะที่บอบบาง แพทย์ที่รักษาต้องรู้กายวิภาครอบดวงตาเป็นอย่างดีนะคะ


นอกเหนือจากคำแนะนำข้างต้นแล้ว สาวๆที่จะรักษากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือทำตาสองชั้น อยากยุบบวมไว หายเร็ว พักฟื้นน้อย ให้ “หยุนหนานไป๋เหยา” เป็นตัวช่วยลดบวมเขียวช้ำ ที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อ ไม่ว่าจะทานก่อนทำหรือหลังทำก็ช่วยได้เช่นกัน ส่วนอีกตัวคือตัวดื่ม“เหล่งเอี๊ยง Extra”สุดเข้ม…ข้น ไม่ขม ไม่เหม็น ทานง่ายมากๆ ที่สุดแห่งการบรรเทาปวดลดการอักเสบ เร่งการฟื้นตัว ถ้าใครอยากสวยไวหายเร็ว ADD LINE นี้เลยจ๊า Line : @surgerycare , Tel. 097-4475573 ปรึกษาได้เลยนะคะ

**หาต้องการสินค้าด่วน กรุงเทพ และปริมณฑล มีบริการเรียกแมสนะคะ**


 
ด้านบน ด้านล่าง