ทำไมต้องเลือกจัดฟันใส Invisalign กับ ศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน

thidarat

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
25 กันยายน 2019
โพสต์
66
การจัดฟันมีข้อดีหลายอย่าง นอกจากช่วยแก้ปัญหาการบดเคี้ยวของฟันที่สบกันจนทำให้การเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด แก้ไขปัญหาเหงือกสบฟัน ฟันยื่น ฟันเก ยังช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดฟันผุ นอกจากนั้นผลดีทางอ้อมยังได้เรื่องความสวยงาม เพิ่มความมั่นใจให้คุณยิ้มได้อย่างมั่นใจ สาว ๆ หลายคนไว้วางใจเลือกจัดฟันใส invisalign อินวิสไลน์ กับทางศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน เพราะเนื่องจากเคยจัดฟันแบบเหล็กและลวดแล้ว ทำให้รู้สึกยุ่งยาก และรำคาญใจ ไม่ต้องการให้ใครอื่นมองเห็นเหล็กจัดฟัน หรือเครื่องมือจัดฟันอื่น ๆ บนตัวฟัน ถึงตรงนี้คุณอาจสงสัยว่าสถานที่เปิดให้บริการเกี่ยวกับทันตกรรมนั้นมีหลากหลายที่ แต่ทำไมจึงต้องเลือกจัดฟันใส Invisalign กับ ศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธนด้วย บทความนี้มีคำตอบมาให้แล้วไปดูคำตอบพร้อมกันได้เลยค่ะ

mFR0B.jpeg
จัดฟันใส invisalign ®
เป็นเครื่องมือจัดฟันแบบกำหนดเองที่ผลิตจากพลาสติกเกรดพิเศษทางการแพทย์ที่ปรับฟันของคุณ ให้ตรงเพื่อแทนที่เครื่องมือจัดฟันโลหะธรรมดา อินวิสไลน์ ให้การจัดแนวฟันด้วยความแม่นยำ และการคาดการณ์ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ Clincheck® เมื่อตรวจพบการเรียงตัวของฟันหรือการสบฟันที่ผิดปกติที่จำเป็นต้องแก้ไขด่วน เช่น ฟันซ้อน ฟันเก ฟันห่าง ฟันล่างสบคร่อมฟันบน ฟันกัดเบี้ยว หรือฟันบนที่ยื่นมากผิดปกติ

ทันตแพทย์จะวางแผนการเคลื่อนฟันด้วยซอฟต์แวร์ ClinCheck ซึ่งสามารถจำลองการเคลื่อนตัวของฟันได้แม้การขยับเพียงเล็กน้อย เริ่มตั้งแต่ตอนที่คุณสวมอุปกรณ์จัดฟันชิ้นแรก จนกระทั่งคุณจัดฟันเสร็จและได้รับรอยยิ้มใหม่ ไม่ต้องคาดเดา ไม่ต้องรอจนจัดฟันเสร็จ ก็ทราบผลลัพธ์ได้

- จำลองภาพ 3 มิติ ช่วยให้ทันตแพทย์สามารถปรับเปลี่ยนการรักษาให้เหมาะกับคุณ
- การวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมจะคำนวณหาแรงที่เหมาะสมสำหรับทุกการเคลื่อนที่ของฟัน
- ด้วยซอฟต์แวร์นี้ และข้อมูลจากทันตแพทย์ ฟันทุกซี่จะเคลื่อนตัวตามแผนที่วางไว้ ในเวลาที่เหมาะสม

จัดฟันใส invisalign ® ทำงานอย่างไร
- วินิจฉัย และวางแผนการรักษา อย่างละเอียด โดยทันตแพทย์จัดฟัน ทันตแพทย์จัดฟันมีหน้าที่วางรูปแบบการเคลื่อนฟันให้เป็นไปอย่างถูกต้อง เพื่อให้การเคลื่อนฟันจากภาพสามมิติ เกิดขึ้นได้จริงในช่องปาก

- ผลิตชิ้นงานที่เป็นเฉพาะของคุณเพียงคนเดียวในโลก โดยคอมพิวเตอร์ เมื่อสร้างแผนการรักษาเสร็จ เครื่องมือทุกชิ้นของคนไข้แต่ละราย จะถูกสร้างขึ้นด้วยระบบคอมพิวเตอร์สามมิติที่มีความแม่นยำสูงที่ห้องปฏิบัติการในต่างประเทศ

- เดินทางสู่รอยยิ้มสวยงามไปด้วยกันกับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจัดฟันของคุณ เริ่มขั้นตอนการเคลื่อนฟันด้วยอินวิสไลน์ โดยทันตแพทย์จัดฟันแนะนำวิธีการใส่เครื่องมือให้ผู้ป่วย ติดอุปกรณ์เพิ่มเติมต่าง ๆ ตามความเหมาะสม พร้อมทั้งติดตามผลการรักษาอย่างใกล้ชิด

ข้อดีการจัดฟันใส Invisalign สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ
- รับประทานอาหารจานโปรดได้เหมือนเดิม
- ยังคงเล่นกีฬาและทำกิจกรรมสุดโปรดได้ทุกอย่าง
- เหตุฉุกเฉินที่ทำให้คุณต้องกลับมาพบทันตแพทย์จะน้อยลง แทบไม่ต้องกังวลว่าเหล็กจัดฟันหลุดหรือลวดหักอีกต่อไป
- อุปกรณ์จัดฟันแบบใส invisalign แทบมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ดังนั้นคนอื่นแทบจะไม่รู้เลยว่าคุณสวมอุปกรณ์จัดฟันอยู่

ทำไมต้องเลือกจัดฟันใส invisalign กับ ศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน
เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถติดเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าเหล็ก และลวดจัดฟันจะทำให้คุณยุ่งยาก และรำคาญใจ หรือด้วยบทบาทอาชีพของคุณไม่สามารถให้ใครอื่นมองเห็นเหล็กจัดฟัน หรือเครื่องมือจัดฟันอื่น ๆ บนตัวฟันคุณได้ “อินวิสไลน์” อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ เพราะว่าคุณสามารถถอด “อินวิสไลน์” ออกได้ทุกเมื่อ คุณจึงมีอิสระสูงสุดที่จะรับประทานอาหารจานโปรดจานไหน ๆ จะแปรงฟันหรือใช้ไหมขัดฟันเมื่อใดก็ใช้ได้สะดวก และสะอาดหมดจดดังใจ “อินวิสไลน์” จึงทำให้คุณยิ้มได้สวยสดใส ไม่ต้องพะวงหรือเก็บซ่อนรอยยิ้มนั้นอีกต่อไป

อินวิสไลน์ไม่เหมือนเครื่องถ่ายเอกสาร ที่ใครก็ได้จะมายืนกดปุ่มแล้วให้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน การเลือกทันตแพทย์ผู้รักษาอินวิสไลน์ ควรหาข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจัดฟันหรือไม่ โดยค้นหารายชื่อได้จากฐานข้อมูลของ ราชวิทยาลัยทันตแพทย์สภา หรือจาก สมาคมทันตแพทย์จัดฟันแห่งประเทศไทย

ทพ.วุฒิพงษ์ เหล่าอมต และ ทญ.พิมพ์สิริ กันต์พิทยา เป็นทันตแพทย์เฉพาะทางจัดฟันที่ได้รับการรับรองความเชี่ยวชาญจากทั้งทันตแพทยสภา และสมาคมทันตแพทย์จัดฟันแห่งประเทศไทย อีกทั้ง ได้รับการฝึกอบรมการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์ จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้ ผลการรักษาจัดฟันใส invisalign ของ ทพ.วุฒิพงษ์ เหล่าอมต ได้รับเลือกให้ลง international gallery ของบริษัท invisalign ซึ่งเป็น gallery ที่คัดสรรเฉพาะเคสที่จบการรักษาได้สวยงามจากทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีทันตแพทย์เพียง 3 ท่านเท่านั้นที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่ international gallery

จะเห็นได้ว่าการจัดฟันใส Invisalign สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ อุปกรณ์จัดฟันแบบใส invisalign แทบมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ดังนั้นคนอื่นแทบจะไม่รู้เลยว่าคุณสวมอุปกรณ์จัดฟันอยู่ และทำไมต้องจัดฟันใส Invisalign กับ ศูนย์ทันตกรรม รพ.นครธน เพราะที่นี่มีความพร้อม และมีบุคลากรทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไว้รองรับและคอยช่วยเหลือให้คำปรึกษา สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมก่อนได้ เรายินดีให้บริการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลก่อนได้ตามลิงค์ด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.nakornthon.com/article/detail/invisalign-จัดฟันใสไร้เหล็กแบบสามารถถอดได้
 
ด้านบน ด้านล่าง