แก้คางบุ๋ม ไม่สวย ให้เรียบเนียน น่ามอง

tinytenten

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
24 เมษายน 2023
โพสต์
1
1682316620966.png

รอยบุ๋มเล็ก ๆ มากมายบริเวณคาง ที่ทำให้คางดูไม่เรียบเนียน เหมือนเปลือกส้ม สิ่งนี้เกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นปกติของร่างกายมนุษย์ที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามหากอยากแก้คางบุ๋ม สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีการหลายอย่าง เช่น การศัลยกรรมเสริมความงาม แก้ไขให้ผิวบริเวณคางของคุณให้ดูเรียบเนียน สวยงามน่ามอง ไม่มีรอยบุ๋มมากวนใจ


คางบุ๋มคืออะไร?

คางบุ๋ม หรือ Dimpled chin หมายถึง ผิวหนังที่มีการพัฒนาลักษณะเป็นหลุม โดยบุ๋มเข้าไปคล้ายลักยิ้มเล็ก ๆ จำนวนมากทั่วคาง หลายคนเปรียบเทียบลักษณะผิวนี้กับผิวเปลือกส้ม เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกัน คนที่มีคางบุ๋มอาจไม่พอใจกับหน้าตาของตนและอยากแก้คางให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และเนื่องจากคางบุ๋มไม่สามารถปกปิดได้ง่ายด้วยเครื่องสำอางต่าง ๆ แต่โชคดีที่ปัจจุบันมีวิธีเสริมความงามต่าง ๆ มากมาย การผ่าตัดเสริมคางสามารถช่วยลดลักษณะรอยบุ๋มเหล่านี้ได้


คางบุ๋มเกิดจากอะไร?

คางบุ๋มเป็นหลุม มักเกิดจากกล้ามเนื้อในบริเวณคางที่หดตัวมากเกินกว่าปกติ กล้ามเนื้อ Mentalis ที่คางอาจถูกใช้งานมากเกินไปได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งหมายความว่าจะเกิดการหดตัวแม้ว่าจะไม่จำเป็นก็ตาม ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ตัวว่ากำลังเกร็งกล้ามเนื้อนี้อยู่เรื่อย ๆ ในขณะที่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับกิจกรรมอื่น ๆ เมื่อกล้ามเนื้อนี้ทำงานมากเกินไป จะเกิดการยืดผิวหนังอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดรอยบุ๋ม หากอยากแก้คางบุ๋ม ต้องผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หรือสามารถแก้ไขถาวรได้ด้วยการศัลยกรรมความงาม


1682316621012.png

ผ่าตัดแก้คางบุ๋ม

การผ่าตัดศัลยกรรมคางและการเสริมคางต่าง ๆ มีหลากหลายวิธีการ เช่น การดูดไขมันคาง การเสริมคางด้วยวัสดุเทียม การผ่าตัดกราม หรือศัลยแพทย์ตกแต่งอาจผสมผสานเทคนิคการผ่าตัด เช่น ใช้การดูดไขมันร่วมกับการเสริมคาง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม วิธีการแก้คางบุ๋มสามารถทำได้หลายวิธีการ เช่น การตั้งสติและไม่เผลอเกร็งกล้ามเนื้อคาง แต่วิธีการนี้ไม่ใช่การรักษาถาวร บางคนอาจใช้การฉีดโบท็อกซ์ เพื่อให้กล้ามเนื้อคางเรียบตึง หรืออาจใช้การผ่าตัดเสริมคางก็ช่วยแก้ไขคางบุ๋มได้


สรุป

ปัญหาความสวยงามต่าง ๆ เกี่ยวกับคาง ไม่ว่าจะเป็นคางบุ๋ม คางสั้น คางตูด คางสองชั้น ฯลฯ ส่วนใหญ่เกิดจากความผิดปกติ ความแตกต่างของร่างกายมนุษย์ และเกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปตามอายุ การแก้คางบุ๋มสามารถทำได้โดยหลายวิธีการ ทั้งการฝึกร่างกายไม่ให้เผลอเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณคาง การฉีดโบท็อกซ์เพื่อให้ทำงานกับกล้ามเนื้อบริเวณคางโดยตรง หรือการผ่าตัดศัลยกรรมคาง เพื่อช่วยแก้คางบุ๋มอย่างถาวรในระยะยาว
 
ด้านบน ด้านล่าง