อาจารย์หมอไอซ์ ออกโรงเตือน 'ดูดไขมัน' อย่าเลือกแค่ที่ราคาถูก ได้อาจจะไม่คุ้มเสีย!!

BRANDCOM

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
31 มีนาคม 2023
โพสต์
15
Cover_เตือนภัยดูดไขมัน.jpg

จากดราม่าและกระแสข่าว ดูดไขมันเสียชีวิต สร้างความหวาดกลัวและความเข้าใจผิดให้กับประชาชนทั่วไปจำนวนมากว่าการดูดไขมันนั้นอันตราย แต่ในความจริงแล้วยังมีเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นข้อมูลที่น่าสนใจให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจการดูดไขมันให้ดียิ่งขึ้น

การดูดไขมัน (Liposuction) คือ การศัลยกรรมรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยกำจัดปัญหาไขมันส่วนเกิน ได้อย่างตรงจุด เป็นทางลัดในการลดสัดส่วนรูปแบบหนึ่งที่มีความปลอดภัย และเห็นผลชัดเจนมากหลังทำ แม้การดูดไขมันจะทำให้มีสัดส่วนที่เล็กลง และมีรูปร่างที่ผอมลง แต่ก็ไม่ใช่การลดน้ำหนักอย่างที่หลาย ๆ คนคิด หากเราเลือกคลินิกดูดไขมันที่น่าเชื่อถือ มีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดเชื้อ ดมยาสลบโดยมีวิสัญญีแพทย์ และดูดไขมันโดยแพทย์เฉพาะทางผู้มีประสบการณ์ จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีตรงตามความต้องการมากที่สุด ทั้งยังปลอดภัย ไม่เกิดผลข้างเคียงร้ายแรงตามมาอีกด้วย

อาจารย์หมอไอซ์ นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ แห่ง เอมาร่า คลินิก (Amara Clinic).jpg
อาจารย์หมอไอซ์ นพ. วิษณุ เฮ้งสวัสดิ์ KOL Trainer แพทย์ผู้สอนดูดไขมัน Water-jet แห่ง เอมาร่า คลินิก (Amara Clinic) ศูนย์ดูดไขมัน เติมไขมัน กระชับสัดส่วนเฉพาะทาง ได้ออกมาให้ข้อมูลเพื่อให้เข้าใจได้ดีขึ้นกับเรื่อง ดูดไขมันแล้วเสียชีวิต?? ว่า “การศัลยกรรมทุกชนิดไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ที่มีการเปิดแผลผ่าตัดหรือการใช้ยาสลบ ล้วนมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต ไม่เพียงแต่การดูดไขมันเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันนี้หลายอย่างเปลี่ยนไป เทคโนโลยีได้ถูกพัฒนามีความก้าวหน้ามากๆ คุณหมอมีความรู้และประสบการณ์เยอะกว่าเมื่อก่อน โอกาสที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ดูดไขมันแล้วเสียชีวิตจึงแทบไม่เกิดขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี!”

“สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดการดูดไขมันแล้วเสียชีวิต มีโอกาสเป็นไปได้หลายๆ อย่าง แต่กรณีที่พบได้บ่อยไม่ว่าจะเป็นการไปดูดไขมันเกาหลี ดูดไขมันที่ไทย หรือดูดไขมันที่ไหนก็ตาม จะมีความผิดพลาดตรงที่การวางยาสลบโดยผู้ที่ไม่ใช่วิสัญญีแพทย์ หรือการดูดไขมันกับหมอเถื่อน รวมไปถึงทำกับคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน ทั้งนี้ทั้งนั้น มีจุดเริ่มต้นของความเสี่ยงและผลข้างเคียงร้ายแรงที่คล้ายกันในเกือบทุกเคสคือ ส่วนใหญ่มักมาจากการเลือกดูดไขมันราคาถูก โดยไม่คำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย บางรายโชคดีไม่เสียชีวิตแต่ผลลัพธ์ไม่เป็นที่น่าพอใจ เกิดปัญหาผิวหนังย่น ผิวหนังหย่อนคล้อยไม่กระชับขึ้นได้ หากปล่อยทิ้งไว้ก็จะยิ่งแก้ได้ยาก แต่หากเลือกทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์เฉพาะทางดูแล ปัญหานี้ก็จะไม่เกิดขึ้น”


ก่อนที่จะตัดสินใจดูดไขมันต้องทำอะไร?? เช็กอะไรบ้าง??
1) การดูดไขมันต้องดูดกับแพทย์เฉพาะทางด้านการดูดไขมันและมีประสบการณ์มานาน
2) สถานพยาบาลต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานสะอาดและปลอดเชื้อ
3) เครื่องดูดไขมันและเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ต้องทันสมัย ปลอดภัย มีการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ
4) มีบริการ After Care ช่วยดูแลหลังดูดไขมัน เพื่อให้สัดส่วนเข้าที่ไวขึ้น แผลหายไว ไม่เกิดผลข้างเคียงร้ายแรงตามมา
5) ไม่คำนึงแค่ราคาถูกอย่างเดียวเพราะไม่มีของถูกมากๆ ที่ไหนมาพร้อมคุณภาพที่ดีและผลลัพธ์ที่ได้อาจจะได้ไม่คุ้มกับเสีย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
หรือปรึกษาทีมแพทย์มากประสบการณ์กับ Amara Clinic

Line OA: https://lin.ee/JkAe6di
FB: https://www.facebook.com/AmaraAesthetic
Website: https://www.amara-clinic.com
 
ด้านบน ด้านล่าง