12 ของเล่น อันตราย ที่ควรหลีกเลี่ยง

สิงห์โต

Junior Member
สมัครเมื่อ
8 ธันวาคม 2013
โพสต์
6
[h=1][/h]
101430588-400x600.jpg

ของเล่น สำหรับเด็กแล้วอุปกรณ์สร้างความสนุกสนานเหล่านี้สำคัญพอๆกับน้ำและอากาศ ของเล่นหลายหลากประเภทที่พ่อแม่สุดจะสรรหามาได้เป็นยาที่ดีที่สุดในการแก้ ไม่ให้เด็กเบื่อหน่าย ไม่มีอะไรทำ หากได้ใช้เวลากับของเล่นที่ถูกต้อง เด็กจะมีระดับพัฒนาการที่เร็วขึ้นในเรื่องของการพูด การเคลื่อนไหว และการใช้ตรรกะ แต่คุณพ่อคุณแม่ก็อย่าได้วางใจ เพราะใช่ว่าของเล่นทุกชิ้นจะเหมาะสมกับลูก และส่งเสริมการเจริญเติบโตในด้านบวก
ด้วยว่าความต้องการของเล่นในตลาดมีสูง จึงมีของเล่นใหม่ ๆ มากมายเข้าสู่ร้านค้า แต่ในความจริงคือของเล่นบางชิ้นก็มีอันตราย และสามารถทำให้เด็กบาดเจ็บ ป่วย หรือเสียชีวิตได้ หากคุณเป็นพ่อแม่ ลุง ป้า หรือผู้ปกครองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็ก คุณควรจะระวัง ของเล่น 12 ชนิดต่อไปนี้ ไม่ให้มาอยู่ใกล้เด็ก
1.Polly Pocket Magical Talking Magnetic Playset
ของเล่น จากยี่ห้อ Mattel ชนิดนี้ มีผู้ผลิตเรียกคืนไปแล้ว แต่ก็น่าเศร้าที่ยังมีร้านที่ขายอยู่ ถึงของเล่นชิ้นนี้จะสนุกมาก แต่ก้อนแม่เหล็กขนาดจิ๋วที่ติดอยู่ ก็สามารถจะหลุดออกมาได้ขณะเล่น และเป็นอันตรายมาก หากเด็กนำมาเลีย หรือกิน
2.MagneBlocks Tetra
สร้างขึ้นมาเพื่อตลาดของเด็กวัยก่อนเข้าเรียน ของเล่นชนิดนี้ช่วยเด็กพัฒนาตรรกะ และความคิด แต่ก็โชคร้ายที่ก้อนแม่เหล็กบนของเล่นก็หลุดออกมาง่ายแต่เด็กอาจจะกินเข้าไป ได้โดยที่ไม่มีใครรู้
3.เกมส์ตกปลา (ทุกยี่ห้อ)
รอไว้ตกปลาจริง ๆ กับลูกตอนที่เขาโตพอที่จะใช้คันเบ็ดเองดีกว่า เพราะแม่เหล็กที่ติดอยู่กับปลาทุกตัวจากเกมส์ตกปลานั้นอันตรายมากนัก ก้อนแม่เหล็กจะติดอยู่กับทั้งตัวปลา และคันเบ็ด และสามารถหลุดออกมาได้ง่ายๆ ให้เด็กคว้ากินเข้าไป
4.กล่องเครื่องมือของเล่น (ทุกยี่ห้อ)
ของเล่นที่ทำเลียนแบบกล่องเครื่องมือ ควรเอาออกห่างเด็กให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะว่าของเล่นชนิดนี้มักจะมีตะปูของเล่น หรือสกรูของเล่นที่มีขนาดเล็กและเข้าไปติดคอเด็กได้
5.บล็อคต่อชิ้นเล็ก
หากอยากให้ลูกเล่นบล็อคให้ได้มาเป็นวิศวกรตัวน้อย คุณต้องเลือกชนิดของบล็อคที่เหมาะสมกับอายุลูก และถ้าจะให้ดีแต่ละก้อนควรจะมีขนาดใหญ่กว่ากำปั้นของลูกไปเลย อย่าซื้อบล็อคต่อที่มีขนาดเล็กเช่นยี่ห้อ Lego หรือ Megablocks ที่ลูกสามารถจะเอาเข้าร่างกายได้
6.หุ่นทหารของเล่นจิ๋ว
กองทหารจิ๋วนี้อาจสร้างความเพลิดเพลินได้เป็นชั่วโมง ๆ แต่ถ้าลูกของคุณอายุน้อยกว่า 4 ปี มันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่สร้างความเสี่ยงมาติดคอลูกก็เป็นได้
7.เกมส์กระดานและ เกมส์ไพ่ปริศนาต่างๆ
จงซ่อนเกมส์กระดาน และเกมส์ไพ่ปริศนาทุกชิ้นไม่ให้เด็กเห็น เพราะชิ้นส่วนต่าง ๆ จากเกมส์เหล่านี้เล็กพอที่เด็กจะเอาเข้าปากไปได้ง่าย ๆ
8.แตรของเล่น นกหวีด และอื่นๆ
ควรระวังเป็นที่สุด หากจะซื้อของเล่นที่สามารถสร้างเสียงดังให้กับลูก หากลูกสามารถใช้ของเล่นชนิดนี้ได้อย่างเหมาะสมก็ซื้อให้ได้ แต่ถ้าหากลูกใช้ของเล่นพวกนี้สร้างเสียงดังเข้าไปในหูของคนอื่น ก็ควรที่จะเอาของเล่นนี้ไปให้พ้นลูกทันที
9.ปืนของเล่น
ปืนลูกพลาสติคหรือปืนลูกดอกของเล่นไม่ควรซื้อมาให้เด็กเล่นเลย โดยเฉพาะหากลูกชอบที่จะยิงกราดใส่คนอื่นไปทั่ว และตื่นเต้นมากเกินไปกับของเล่นปืน กระสุนพวกนี้ ถึงจะเป็นของเล่น แต่ก็สามารถสร้างบาดแผลให้กับร่างกาย โดยเฉพาะที่ตาหากไม่ระมัดระวัง
10.ดาบ
ดาบ ไม่ว่าจะความยาวขนาดไหนก็ตาม เป็นสิ่งอันตราย โดยเฉพาะเวลาอยู่ในมือเด็กที่เล่นแรง คมดาบที่มีขนาดเล็ก ถืงจะไม่คม แต่ก็สามารถแทงตาสร้างบาดแผล และใช้ฟาดให้เจ็บปวดได้
11.นวมหรือกำปั้นเทียมของ The Incredible Hulk
ของเล่นชนิดนี้อาจทำให้ลูกชายของท่านดูเป็นแมนเต็มตัว แต่อีกด้านนึงมันเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้เด็กวิวาทกัน ซึ่งจะนำไปสู่ความเจ็บปวดทางกายและจิตใจ
12.ของเล่นอะไรก็ตามที่มีรูปร่างกลม (ล้อ ลูกบอล ลูกแก้ว และบอลลูน)
ของเหล่านี้สามารถเข้าไปติดคอเด็กได้ เพราะง่ายนักที่มันจะถูกเด็กหยิบแล้วกลืนเข้าปาก

ที่มา MThai
 
ด้านบน ด้านล่าง