ปลูกผม “ผ่าตัด ไม่ผ่าตัด” เลือกวิธีใดดี

stmstyle

Junior Member
สมัครเมื่อ
10 ตุลาคม 2013
โพสต์
53
[size=20pt]ปลูกผม “ผ่าตัด ไม่ผ่าตัด” เลือกวิธีใด[/size]​
สำหรับคนที่ศีรษะล้าน ไม่ว่าผมจะร่วงมากหรือน้อยก็สร้างความกังวลอย่างมาก และอาการศีรษะล้านในช่วงวัยกลางคน สาเหตุส่วนใหญ่น่าจะมาจากความเครียด ซึ่งสามารถเกิดได้ทุกเพศ ทุกวัย นอกจากนั้น คนที่ผมร่วงมากๆยังทำให้หน้าผากยิ่งดูกว้างและเป็นปัจจัยหลักให้คุณดูเสียบุคลิกด้วย
ปลูกผมแบบผ่าตัด Vs ปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด
สำหรับคนที่ศีรษะล้าน การปลูกผมนั้น จะต้องคำนึกถึงวิธีและขั้นตอนต่างๆของการทำด้วย ซึ่งวิธีการปลูกผมจะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆด้วยกัน คือ การปลูกผมแบบผ่าตัด และการปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด

การปลูกผมแบบไม่ผ่าตัด
การผ่าตัดวิธีการนี้ ไม่เจ็บมาก หายเร็ว ไม่มีรอยแผลเป็นที่รูขุมขน ใช้เวลานานสร้างความเสียหายกต่อรากผม ทำให้อัตราความอยู่รอดของเส้นผมน้อยกว่า เมื่อเทียบกับการปลูกผมแบบผ่าตัด

การปลูกผมแบบผ่าตัด

อัตราความอยู่รอดสูง ใช้เวลาในการผ่าตัดสั้น ช่วยลดความเสียหายของรากผม และไม่จำเป็นต้องตัดผมก่อนผ่าตัด แต่อาจจะเหลือรอยแผลนิดหน่อย หรืออาจจะรู้สึกชาบริเวณที่ผ่าตัดบ้างเป็นบางครั้ง


ระยะเวลาการงอกของเส้นผม / การสระผมหลังปลูกผม

สิ่งสำคัญที่สุดและเป็นสิ่งที่สร้างความสงสัยให้กับผู้ที่ปลูกผมมากที่สุด คือ ระยะเวลาการงอกของเส้นผม โดยปกติหลังปลูกผม 1~2 สัปดาห์ เส้นผมจะค่อยๆผลัดเซลล์และงอกออกมา และจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อสร้างความเสถียรให้กับเส้นผม ในช่วงเวลานี้จะต้องงดการนวดขณะสระผม หรืออย่ากระแทกศีรษะแรงๆ

สามารถสระผมได้เมื่อไหร่!!
การสระผมหลังปลูกผมนั้น สามารถทำได้หลังจากผ่าตัดแล้ว 3~4 วัน แต่จะต้องไม่ราดน้ำหรือแชมพูไปโดยตรง ควรถูให้กระจายก่อนจึงใส่ไปที่ศีรษะ ใช้น้ำอุณหภูมิร่างกาย ขณะสระผมต้องทำเบาๆห้ามนวดบริเวณที่ปลูกผมเป็นอันขาด


หลักปลูกผมหลายท่านอาจจะกังวลว่าเส้นผมจะไม่งอกจึงไม่กล้าที่จะสระผม แต่การไม่สะผมจะทำให้เป็นหนองหรือเกิดการติดเชื้อได้ ดังนั้นจึงควรสระผมทุกวัน และหลังจากสระผมแล้วให้เป่าผมด้วยลมเย็นให้แห้ง
หลังปลูกผม 7 วัน สามารถใช้น้ำอุ่นหรือแชมพูใส่ที่ศีรษะโดยตรงได้ แต่อย่าฉีดน้ำไปที่ศีรษะแรงเกินไป หลังปลูกผม 8~10วัน ขณะสระผมให้นวดศีรษะเบาๆ จะช่วยให้สะเก็ดแผลค่อยๆหลุดไป



[size=10pt]สนใจสอบถามได้ที่ STM Style โทร. 02-7147663,02-7147665
เปิดทำการวันจันทร์-วันศุกร์ 09.30-19.30น.วันเสาร์ 10.00-15.00น.วันอาทิตย์ปิดทำการ
E-Mail: [email protected] ll MSN: [email protected]
Website: http://www.stmstyle.com หรือ http://stmstyle.co.kr
Facebook: https://www.facebook.com/STMstyle

[/size]

 
ด้านบน ด้านล่าง