เฟซบุ๊กเตรียมเพิ่มปุ่มแสดงความเสียใจ กรณีเป็นโพสต์เรื่องเศร้า

สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
9
144205755.jpg

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Mashable

ดราม่ากันมานักต่อนักแล้ว... กับการกดไลค์ให้กับโพสต์ที่เป็นเรื่องในเชิงลบ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงตาย อกหัก รักคุด แฟนทิ้ง ญาติป่วยหรือไม่สบาย ซึ่งการกดไลค์ในลักษณะนี้บางทีคนกดอาจเพียงแค่อยากแสดงความเสียใจหรือบอกให้ รู้ว่า "ฉันรับรู้แล้วนะ" แต่ด้วยความเป็นปุ่ม Like จึงอาจทำให้เจ้าของโพสต์เกิดการเข้าใจผิดได้ว่าคนที่มากดไลค์นั้นถูกใจหรือ ตั้งใจจะเยาะเย้ย ทำให้อาจเกิดดราม่าตามมาทีหลังได้ ล่าสุด ทางเฟซบุ๊กก็ไม่นั่งเฉย เตรียมวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวมาให้แล้ว

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา แหล่งข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เฟซบุ๊ก กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบปุ่ม Sympathize อยู่ โดยปุ่ม Sympathize นี้มีความหมายในประมาณว่า "เสียใจด้วยนะ" ซึ่งปุ่มดังกล่าวจะมาแทนที่ปุ่ม Like ในกรณีที่ผู้โพสต์สเตตัสนั้น ๆ เลือกใส่ Feeling เป็น Sad เพื่อให้ผู้อื่นเข้ามากด Sympathize เพื่อแสดงความเสียใจแทนที่จะเป็นการกดไลค์ซึ่งอาจทำให้เจ้าของโพสต์เข้าใจ ผิดว่าเป็นการถูกใจหรือเยาะเย้ยและรู้สึกแย่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของโพสต์ไม่ได้ใส่สถานะ Feeling Sad ก็จะยังคงมีปุ่ม Like อยู่เหมือนเดิมนะจ๊ะ

ทั้งนี้ ปุ่ม Sympathize นี้ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบของทีมพัฒนาเท่านั้น แต่คาดว่าอาจจะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้กันในอนาคตอันใกล้ก็เป็นได้ เพียงเท่านี้ก็จะหมดปัญหาดราม่าการกดไลค์แบบไม่ถูกกาลเทศะเสียที

ที่มา kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง