เคล็ดลับดูแลผิว หลังปาร์ตี้หนักช่วงปีใหม่

oiloil

Junior Member
สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
5
400_19.jpg





เช้า วันรุ่งขึ้นหลังจากปาร์ตี้ปีใหม่ที่ลากยาวมาหลายต่อหลายวัน เชื่อเลยว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่อาจเจอกับสภาวะปัญหาผิวไม่สดใส ดูไม่มีชีวิตชีวาเอาเสียเลย แม้ใจนึงจะรู้ดีว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เลยทำให้หน้าโทรมซีด ตาคล้ำ แต่ทว่าหากสาว ๆ ยังละเลยและไม่รีบหันมาฟื้นฟูเสียแต่เร็ววัน มีหวังว่างานนี้ได้ความเสื่อมโทรมเป็นของขวัญวันปีใหม่แน่ ๆ งั้นอย่ามัวเสียเวลา เรามาบำรุงดูแลแบบจัดหนัก ด้วยเคล็ดลับดูแลผิวหลังปาร์ตี้เป็นของขวัญให้ผิวสวยรับ พ.ศ.ใหม่กันเลยดีไหมคะ...

ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด เพื่อให้ผิวหน้าของเราได้พักผ่อนหลังจากประโคมสารพัดเครื่องสำอางในงาน ปาร์ตี้มาหลายวัน ดังนั้นสิ่งแรกที่สาว ๆ ควรทำและให้ความสำคัญ คือ การเช็ดล้างผิวหน้าให้สะอาดปราศจากสิ่งตกค้าง โดยเฉพาะคราบเครื่องสำอางที่ยังตกค้างอยู่ตามร่องรูขุมขนและบริเวณดวงตา อาจใช้สำลีชุบน้ำอุ่นค่อยเช็ดเบา ๆ เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนและเช็ดคราบเครื่องสำอางที่ยังตกค้างอยู่ จากนั้นจึงใช้เจลล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้ทั่ว แล้วเช็ดให้แห้ง

ฟื้นฟูผิวเสียให้ผ่องเด้ง เปล่งประกายความสดใส โดยใช้เซรั่ม และมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี คอลลาเจน และไวท์เทนนิ่ง อันมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและสามารถซึมซับลงสู่ผิวได้ ง่ายกว่าครีมชนิดอื่น มาทาให้ทั่วผิวหน้าและบริเวณลำคอ ส่วนในตอนกลางคืนอาจเสริมด้วยไนท์ครีมที่มีความชุ่มชื่นและครีมที่มีส่วนผสม ของเอเอชเอมาทาบาง ๆ ให้ทั่วผิวก่อนนอน ก็จะช่วยบำรุงผิวได้อย่างเต็มที่ในขณะที่คุณกำลังพักผ่อนและยังเป็นเร่งการ ผลัดเซลล์ผิวเสียให้หลุดลอกออกได้เร็วขึ้น
350_10.jpg

อย่าลืมทาครีมบำรุงทันทีหลังล้างหน้าเสร็จ เพราะผิวที่เปียกน้ำมีคุณสมบัติคล้ายกับฟองน้ำ ซึ่งจะสามารถดูดซับสารบำรุงและอาหารต่าง ๆ ได้ดีมากกว่าตอนผิวแห้ง เพราะฉะนั้นเวลาหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ จึงเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดในการทาครีมบำรุงผิว

มาส์กและพอกผิวเป็นประจำ มา ลงมือเปลี่ยนผิวสวยเด้งด้วยตัวคุณเองกันดีกว่า ด้วยการหาผลไม้สด ๆ หรือสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวให้สวยเนียนนุ่ม ไม่ว่าจะเป็น แอปเปิล ขมิ้น แตงกวา สตรอเบอร์รี มะเขือเทศ มาหั่นหรือปั่นกับน้ำสะอาดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที วิตามินต่าง ๆ ที่อยู่ในผัก ผลไม้ และสมุนไพรเหล่านี้จะตรงเข้าฟื้นบำรุงผิวของคุณให้สวยเปล่งปลั่งอย่างเห็น ได้ชัด

สครับผิวกายกันดีกว่า สาว ๆ คนไหนรู้ตัวว่าหลังปาร์ตี้ผิวหมดสภาพไม่สดใส ไม่มั่นใจเอาเสียเลย ให้สาว ๆ ลองสครับผิว ด้วยสครับสูตรอ่อนโยนเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อขจัดผิวที่เสื่อมสภาพเผยผิวสวยเนียนน่าสัมผัส ด้วยการใช้เกลือสปา ผงขมิ้น หรือน้ำตาลทรายแดงมาผสมกับน้ำนม แล้วใช้นิ้วมือวน ๆ เบา ๆ ให้ทั่วผิวขณะอาบน้ำ รับประกันเลยว่าภายในหนึ่งสัปดาห์ผิวสวยจนใคร ๆ ต้องร้องทักแน่นอนค่ะ
400_20.jpg

เปลี่ยนผิวสวยเนียนใส มั่นใจทุกมุมมอง ด้วยการใช้ครีมบำรุงผิว โลชั่น หรือบอดี้บัตเตอร์ชนิดเข้มข้น ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ วิตามินอี มาทาให้ทั่วผิวกายหลังอาบน้ำ โดยเฉพาะก่อนนอน อย่าลืมทาบริเวณที่แห้งกร้านอย่าง ข้อศอก ตาตุ่ม และบริเวณส้นเท้าด้วยนะคะ และที่สำคัญก่อนออกจากบ้านทุกครั้งอย่าลืมปกป้องผิวหน้าและผิวกาย ด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไปด้วยอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวโดนรังสียูวีทำร้าย

เติมวิตามิน สร้างผิวสวยจากภายใน นับ เป็นเคล็ดลับผิวสวยของสาว ๆ หลายคน สำหรับการดื่มน้ำผลไม้ปั่นแบบไม่แยกกากเป็นประจำทุกเช้า ซึ่งจะทำต่อเนื่องเป็นเวลา 3-4 วันขึ้นไปต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยขจัดสารพิษหรือสารเคมีตกค้างจากอาหารการกินและเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย ที่จะส่งผลให้ผิวหมองคล้ำไม่สดใสและอาการท้องผูก แต่หากใครไม่มีเวลามากพออาจเลือกรับประทานผักและผลไม้สดเพิ่มมากขึ้น แล้วหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง ของทอด ของมัน ทางที่ดีช่วงนี้ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกไปก่อน เพื่อเป็นการฟื้นฟูผิวและสุขภาพของคุณไม่ให้แย่และโทรมไปกว่าเก่า


ต้องขอบอกว่าเคล็ดลับดูแลเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยฟื้นฟูผิวหลังปาร์ตี้ เท่านั้น ยังสามารถใช้ดูแลฟื้นฟูผิวของคุณได้ตลอดทุกวันอีกด้วย เอาเป็นว่าตอนนี้สาว ๆ คนไหนที่ไหวตัวทันไม่อยากให้ผิวเสียหมดสวย จะรีบหันมาบำรุงดูแลผิวเสียกันเสียแต่วันนี้ก็ยังทันนะคะ^^

ขอบคุณ kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง