สาวเกาหลีดูแลผิวหน้าแบบไหน ให้ขาวเด้งใสแบบมีออร่า

oiloil

Junior Member
สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
5
450_7.jpg




หาก ไม่นับเรื่องของการศัลยกรรม และการแต่งหน้าสวยใสสไตล์เกาหลี นับว่าการมีผิวหน้าที่ขาวเนียนใสของสาว ๆ แดนกิมจิ ทำเอาผู้หญิงในบ้านเราแอบอิจฉากันอยู่ไม่น้อย เพราะไม่ว่าพวกเธอจะแต่งหน้าหรือแต่งตัวแนวไหน ก็ดูสวยแบ๊วน่ารักไปเสียหมด สำหรับใครที่กำลังน้อยอกน้อยใจ รวมถึงอยากรู้ว่าสาวเกาหลีเค้ามีวิธีการดูแลผิวอย่างไรบ้าง วันนี้กระปุกดอทคอมขอพาสาว ๆ ไปชมเคล็ดลับการดูแลผิวของสาวเกาหลีมาฝากกัน งานนี้สาว ๆ คนไหนอยากมีผิวใสผิวเริ่ดถอดแบบสาวเกาหลี ตามเรามาดูกันเลยค่ะ

ใส่ใจและบำรุงผิวเต็มที่

ด้วยการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวสำหรับกลางวันและกลางคืนอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีผิวหน้าแห้งหรือขาดการบำรุง ก็จำเป็นจำต้องใช้ตัวช่วยอย่างเซรั่มบำรุงสูตรเข้มข้นหรือมาส์กหน้าเป็น ประจำก่อนนอน เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื่นและรักษาความสมดุลของผิวหน้า

ไม่ละเลยทาครีมกันแดด

นับเป็นทริคสำคัญในการดูแลผิวที่สาวเกาหลีได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ๆ สำหรับการทาครีมกันแดดก่อนการแต่งหน้าทุกครั้ง เพื่อช่วยปกป้องผิวหน้าไม่ให้หม่นหมองและสวยสดใสอยู่เสมอ แถมยังช่วยรักษาสภาพผิวหน้าให้ดูดีเปล่งปลั่งไม่แก่ก่อนวัยอีกด้วย

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารไวท์เทนนิ่ง

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวของหน้าเกิดฝ้ากระ รวมถึงความหมองคล้ำมาเยือน สาวเกาหลีนิยมใช้ครีมบำรุงผิวหน้า รวมถึงเครื่องประทินผิวที่มีสารไวท์เทนนิ่ง เพื่อช่วยปรับสภาพผิวให้เนียนกระจ่างใสมั่นใจได้ทุกวัน

สครับหน้า ขัดผิวสวยเป็นประจำ

โดยการนำผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินจำเป็นต่อผิว อย่าง ส้ม สตรอเบอร์รี กีวี หรือแครอต อาจนำมาปั่นรวมกับนมสดหรือน้ำผึ้งเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะช่วยฟื้นฟูผิวเสียให้สวยใสเหมือนสาวเกาหลีได้ดีเลยทีเดียว

เข้าคลินิกเสริมความงามให้ผิว

แม้ว่าสาวเกาหลีส่วนใหญ่จะมีผิวพรรณขาวสวยกันแทบทุกคน แต่สาว ๆ บางคนก็มีปัญหาผิวกับเค้าบ้างเหมือนกัน ทั้งฝ้า กระ ริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมถึงอาการสิวบุก ลำพังจะประโคมการบำรุงอย่างเดียวก็คงจะไม่ไหว จึงจำเป็นจะต้องใช้ตัวช่วยการทำทรีทเม้นท์ เลเซอร์ รวมถึงเข้าคอร์สดูแลผิวในแบบต่าง ๆ ในเหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน จะได้ไม่ต้องมานั่งกลุ้มนั่งนอยด์กันให้เสียเวลา

ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ

เพราะการออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้การไหลเวียนเลือดของร่างกายดี ช่วยทำให้ร่างกายกระชับแข็งแรงขึ้นแล้ว ยังเพิ่มการสูบฉีดเลือดทำให้ผิวพรรณได้รับการกระตุ้นจนดูสดใสเปล่งปลั่งได้ นอกจากนี้สาวเกาหลียังใช้ทริคง่าย ๆ ในการดูแลผิว เพียงแค่นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็มีส่วนช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานเป็นปกติ ทำให้ผิวสวยใสผุดผ่องขึ้นได้ค่ะ

อาหารการกินก็สำคัญนะ

ใครที่คิดว่าการมีผิวสวยได้จากการทาครีมอย่างเดียว สงสัยต้องรีบเปลี่ยนคิดเสียใหม่แล้วล่ะค่ะ เพราะสาวเกาหลีเชื่อมั่นว่าหากเรารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ที่มีวิตามิน และสารอาหารดี ๆ ต่อผิวอย่างเต็มที่อย่าง นมสด เต้าหู้ เนื้อปลา ผักใบเขียว และผลไม้ต่าง ๆ ก็มีส่วนช่วยให้ผิวสวยจากภายในสู่ภายนอกได้เช่นเดียวกัน


จะ ว่าไปเคล็ดลับการมีใบหน้าสวยใสแบบสาวเกาหลีก็ไม่ยากอย่างที่หลาย ๆ คนคิดเลยใช่ไหมคะ แค่ใส่ใจและดูแลผิวให้มากขึ้นอีกสักนิด จากที่เคยขี้เกียจหรือขาดการบำรุงผิวนานแรมเดือน ลองหันมาดูแลเสียแต่วันนี้ก็ยังไม่สายเกินไปนะคะ

ที่มา kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง