“แชร์ประสบการณ์ “ดูดไขมัน Body Tite” หน้าท้อง และ ต้นขา จากกิจกรรมพิเศษของ MARVELOUS CLINIC ”

BeeBeeJang

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
4 กุมภาพันธ์ 2015
โพสต์
4
สวัสดีค่ะ เราชื่อ “บี” นะคะ วันนี้บีอยากมาแชร์ประสบการณ์การดูดไขมัน บริเวณ หน้าท้อง และ ใต้ก้น ให้เพื่อนๆ ชาว Socail ได้ทราบกันในขั้นตอนการทำต่างๆ เผื่อว่าบีอาจเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของเพื่อนๆได้บ้าง ปกติแล้วบีเป็นคนที่สนใจและเสาะแสวงหาความรู้ด้านความงามอยู่แล้วค่ะ และก็เคยดูดไขมัน ด้วย body tite มาก่อนแล้วค่ะ (แต่ไม่ใช่ที่นี่นะคะ) ในครั้งแรกที่ทำบีว่าบีก็ได้ทำการหาข้อมูลคลินิกและข้อมูลคุณหมอ (คลินิกอื่น) เกี่ยวกับการทำ body tite มาเป็นอย่างดีแล้ว แต่พอได้ทำแล้ว กลับไม่เป็นอย่างที่บีคาดหวังหวังไว้เลย เพราะไขมันที่ออกมาน้อย และสัดส่วนก็ลดลงน้อยมากเช่นกัน

การดูดไขมันในครั้งนี้ มาจากการที่บีได้ติดตามคุณดาด้า และ มาร์เวลลัส คลินิก ที่มีกิจกรรม “Dada Invite Ep ดูดไขมันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด” บีเองก็เป็นลูกค้าของคลินิกนี้อยู่แล้ว ดูแลผิวหน้าที่นี่ค่ะ เลยได้ติดตามข่าวสารของคลินิกมาโดยตลอด จนมาได้เห็นกิจกรรมนี้ ก็คิดและตัดสินใจอยู่นานเหมือนกัน เพราะเคยผิดหวังจากการทำครั้งแรกมาแล้ว เลยต้องมาหาข้อมูลเพิ่มเติมอีก (ทั้งที่ครั้งแรกบีก็ว่าบีหาความรู้ไปเต็มเปี่ยมแล้วนะคะ)

MARVELOUS CLINIC_1.jpg

ในครั้งนี้บีทำการบ้านเยอะมากๆๆ ดูรีวิวคุณหมอลูกหนูเยอะมาก ทั้งในยูทูปที่คุณหมอทำและรีวิวของคนอื่นด้วย เวลาทำคุณหมอดูชิวมาก ดูแล้วเหมือนไม่น่าเจ็บเลย ไขมันก็ออกเยอะเวอร์ และคุณหมอก็เป็นผู้หญิงด้วย ต่างจากที่เดิม จะเป็นคุณหมอผู้ชาย ตอนทำรู้สึกอายคุณหมอมาก ความเป็นผู้ชายแรงก็ค่อนข้าง บีช้ำระบมไปหลายวันเลย บีได้ศึกษาข้อมูลเต็มที่ บีก็มั่นใจ 100% เลยค่ะ ว่าจะทำครั้งนี้กับคุณหมอลูกหนู และต้องทำการดูดไขมันด้วย Body Tite เท่านั้น !!!

เหตุผลที่บีตัดสินใจเลือก “body tite” เพราะว่า เป็นเทคโนโลยีการดูดไขมัน ที่ใหม่ล่าสุด (เท่าที่บีศึกษาข้อมูลเอง และได้ปรึกษาคุณหมอทั้ง 2 ที่ยืนยันอีกทีค่ะ ว่าใหม่ที่สุดและดีที่สุดในการดูดไขมัน) นอกจากทำหน้าที่ในการสลายไขมันที่เป็นก้อนแข็งให้กลายเป็นไขมันเหลว แล้วค่อยดูดออก จุดที่สำคัญสุดเลยคือ มันจะทำให้ผิวเรากระชับ เรียบตึง หลังทำการดูดไขมันด้วยนะคะ นี่ละจุดพิเศษที่สุดเริ่ดสุดของ body tite ต่างจากการดูดไขมันแบบอื่นๆตรงนี้เลยค่ะ ไม่ต้องเข้าคอร์สกระชับหลังทำ ไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้เราหมดกังวลว่าหลังทำผิวเป็นคลื่น จะย้อยย้วย หย่อน เหมือนคนที่เพิ่งคลอดลูกไหม เราก็มั่นใจเลยค่ะ ว่าไม่เป็นแน่นอนค่ะ แล้วเพื่อนๆมาดูกันนะคะ วว่าหลังทำท้องบีจะย้วยไหม

เกริ่นมาซะยาวยืดเลย บีว่าเรามาเริ่มเข้าเนื้อๆ กันเลยดีกว่าค่ะ หลังจากที่บีตัดสินใจแล้วว่าจะดูดไขมันกับคุณหมอลูกหนู บีก็ได้ทำการส่งรูปเพื่อให้คุณหมอประเมิณราคาเบื้องต้นก่อนค่ะ (ส่งทางไลน์นะคะ ยังไม่ได้เข้าไปที่คลินิก) แล้วจึงค่อยนัดคิวเข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกอีกที แล้วถ้าวันนั้นมีคิวบีก็จะทำเลย ก่อนวันนัด จะมีการโทรคอนเฟิร์มนัด พร้อมคำแนะนำในการเตรียมตัวก่อนเข้ารับบริการให้เราด้วยค่ะ เผื่อว่าเราจะทำเลยจะได้เตรียมตัวมาเลย

พอถึงวันนัด บีก็รีบมาเลยค่ะ กลัวจะเลยเวลานัดเพราะถ้าไม่ได้คิววันนี้ บีต้องรออีก 1 เดือนเลย ถึงจะได้คิวคุณหมอลูกหนู ระหว่างรอ ไม่รอช้า แอบแช๊ะเก็บรูป และบรรยากาศคลินิกมาฝากค่ะ

MARVELOUS CLINIC_2.jpg

ถึงเวลาได้เจอคุณหมอลูกหนูตัวจริง (ขอบอกเลยว่า สวยกว่าในรูปตั้งเยอะ) เห็นคุณหมอตัวเล็กๆ หวานๆ แบบนี้ แต่คุณหมอห้าวๆ ตรงๆชัดเจนมากค่ะ น่ารักสุด ถามอะไรเยอะแค่ไหนคุณหมอก็อธิบายครบถ้วน แอบเก็บภาพคู่กับคุณหมอด้วย คุณหมอลูกหนูน่ารักมากๆ เป็นกันเองสุดๆ ทำให้เราลดความเกร็งไปด้วย บีขอถ่ายรูปคู่กะคุณหมอลูกหนูมาฝากเพื่อนๆๆๆๆๆๆๆด้วยนะคะ(เพิ่งออกจากเคสเพื่อมาคุยกับบี ยังเป๊ะขนาดนี้) แอบคิดในใจว่ากำลังจะหุ่นดีเหมือนคุณหมอแล้ว มีกำลังใจในการทำขึ้นมาเยอะเลยค่ะ

MARVELOUS CLINIC_3.jpg

สำหรับเคสบี เคยทำการดูดไขมันมาก่อนแล้ว คุณหมอจะแจ้งให้ทราบเลยว่า ถ้าคนที่เคยทำมาแล้วจะมีพังผืดใต้ผิวได้ เวลาทำอาจจะรู้สึกเจ็บมากกว่าคนที่ไม่เคยทำอะไรมาก่อนเลย ถ้าทำในจุดเดิมที่เคยดูดมาแล้ว (อยากจะบอกว่า เวลาทำไม่ได้เจ็บอย่างที่คุณหมอบอกเลยนะคะ คุณหมออาจจะขู่ให้เราเตรียมใจไว้ก่อน)

พอเล่าถึงขั้นตอนการทำเสร็จ คุณหมอก้อแนะนำการปฏิบัติตัวหลังการดูดไขมันว่าต้องดูแลอย่างไรบ้าง คุณหมอย้ำว่าสำคัญมากๆๆๆๆ พอๆกับการที่หมอทำการดูดเลยทีเดียว ซึ่งการดูแลหลังการดูดที่บอกว่าสำคัญสุดๆ !!! ก้อคือ ต้องใส่ชุดกระชับหลังทำ ตลอด24ชม เป็นเวลา 1เดือน ยกเว้นเวลาอาบน้ำ พอฟังคุณหมอพูดถึงตรงนี้ก้อแอบเครียดค่ะ เพราะส่วนตัวบีเป็นคนขี้อึดอัด ไม่ชอบใส่อยู่แล้ว เลยแกล้งถามคุณหมอไปว่า ถ้าไม่ใส่จะเป็นอะไรมั้ย เพราะไม่ชอบใส่เลยจริงๆๆๆๆคุณหมอรีบตอบกลับเลยคะว่า “ถ้าคิดว่าดูแลตัวเองหลังการดูดได้ไม่ดี ก้อไม่ควรทำ” เพราะถึงแม้หมอจะทำการดูดไขมันได้ดีแค่ไหน แต่คนไข้ไม่ปฏิบัติตัวตามที่หมอแนะนำผลที่ออกมาก้อจะไม่ดีเท่าที่ควร

บีก้อแอบงงว่า ทำ Body Tite แล้วทำไมต้องใส่ชุดกระชับ ทั้งๆๆๆที่คุณหมอก้อบอกว่า ตัว Body Tite จะช่วยทั้งสลายไขมัน ดูดไขมันส่วนเกิน และที่พิเศษกว่าเครื่องดูดไขมันชนิดอื่นๆ หรือตัว vaser ก้อคือ จะช่วยกระชับผิวเราไม่ให้หย่อนไปพร้อมกับการดูดไขมันเลย เราเลยคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ชุดกระชับแล้ว แต่...สิ่งที่บีคิดผิดไปโดยสิ้นเชิงเลยคะ เดี๋ยวบีจะมาบอกอีกทีนะคะ ว่าทำไมหมอถึงต้องให้ใส่ตลอดระยะเวลา1เดือน

ถึงเวลาที่บีจะเข้าห้องทำแล้วนะคะ ขอเก็บรูปเพิ่มอีกสักรูปนะคะ

MARVELOUS CLINIC_4.jpg
เริ่มกันเลยคะก่อนทำก็จะมีชุดของทางคลินิกให้เราเปลี่ยนก่อนค่ะ เตรียมขึ้นเขียง...กำจัดส่วนเกินของชีวิตออกสักที เย๊!! การดูดไขมันของบีนั้นจะ “ไม่มีมีการวางยาสลบ” นะคะ ปลอดภัยหายห่วง

MARVELOUS CLINIC_5.jpg
ต่อไปจะทำการวัดสัดส่วนกันค่าาาา แอบเขิลอะ ดีนะคะที่มีแต่เจ้าหน้าที่ผู้หญิง วัดกันให้รู้ไปเลยว่าจะลดจริงมั้ย

MARVELOUS CLINIC_6.jpg
MARVELOUS CLINIC_7..jpg

ถึงตอนนี้เกิดอาการเสียเซลฟ์อย่างแรงคะ พี่เจ้าหน้าที่ ที่วัดสัดส่วนถามว่า “ทำไมไม่ทำขาด้านในด้วย มันเป็นก้อนๆนูน”

ตอนนั้นนี่แบบว่า โอ๊ยยยยยยยยอยากจะกรี้ดดังๆๆๆ นี่ช้านเคยทำมาแล้วนะ ยังได้แค่นี้เลย

MARVELOUS CLINIC_8.jpg
MARVELOUS CLINIC_9..jpg
ถึงขั้นตอนนี้ต้องเลือกแล้วคะ เลือกอะไร ????????????? อยากรู้ใช่มั้ยคะ เลือกการกินยาคะ ว่าจะกินหรือไม่กิน ยาที่ว่าคือยานอนหลับคะ

บีเลือกแบบไม่กินยานอนหลับหรือยาเคลิ้มของคุณหมอคะ บีกินแค่อย่างเดียวคือยาฆ่าเชื้อ 2 เม็ด เหตุผล คือ บีเคยดูดไขมันส่วนอื่นมาก่อนหน้านี้แล้ว เลยไม่กลัวค่ะ อยากรู้ความรู้สึกระหว่างการทำด้วยก็เลยไม่ทานยาค่ะ ระหว่างการทำก็จะคุยกับพี่ๆและคุณหมอเรื่อยๆ ค่ะ

เคสอื่นๆ หากเพื่อนที่กังวล กลัวเจ็บ ไม่อยากรู้สึกตัว ทางคลินิกจะใช้เป็นการทาน “ยาเคลิ้ม” ปลอดภัยกว่าการวางยาสลบ ระหว่างการเราหลับชิวๆ ตื่นมาก็เสร็จแล้ว ไม่เจ็บ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ หลังทำอาจทำให้รู้สึกเบลอๆ งง บ้างๆ นะคะ คุณหมอไม่แนะนำให้ขับรถมาเองค่ะ
 

BeeBeeJang

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
4 กุมภาพันธ์ 2015
โพสต์
4
:: พร้อมแล้วค่ะ เริ่มขึ้นเขียง พร้อมดูดไขมันด้วย Body Tite กันเลยค่ะ ::

MARVELOUS CLINIC_10.jpg

ตอนทำ พูดคุยกับคุณหมอตลอด ขอคุณหมอดูได้ตลอด เพราะบีเป็นคนไม่กลัวเลือด ไม่กลัวการทำแบบนี้อยู่แล้วคะ ก่อนที่จะมาทำศึกษาข้อมูลการทำเคสของคุนหมอมาพอสมควร รู้สึกว่าชิวมาก

1 คุณหมอจะทำการฉีดยาชา ตรงที่จะเจาะแผลให้ก่อนค่ะ แสบๆคันๆ นิดหน่อยค่ะ แล้วก็ไม่รู้สึกแล้ว แล้วทำการเปิดแผลเล็กๆ ต้นขาคุณหมอจะเปิดแผลข้างละ 1 จุดค่ะ , หน้าท้อง ด้านล่าง 2 จุด ด้านบน 1 จุดค่ะ เพื่อที่จะเก็บไขมันหน้าท้องส่วนบนให้ได้เต็มที่

2 คุณหมอจะทำการใส่น้ำเกลือที่ผสมยาชาเข้าไปทั่วบริเวณที่เราจะทำการดูดไขมันค่ะ ตอนนี้จะรู้สึกแน่นๆ หนักๆ เหมือนมีก้อนๆอะไรมาทับเหมือนหนักๆ แต่ไม่เจ็บนะคะ เพราะคุณหมอใส่น้ำเกลือผสมยาชาค่อนข้างเยอะ

3. เริ่มละลายไขมันบี ด้วยเครื่อง body tite แล้วนะคะ เหมือนหมูขึ้นเขียงเลยเนอะ ที่เห็นท้องบีป่องๆ ก็เพราะว่ามีการใส่น้ำเกลือผสมยาชาลงไปเยอะค่ะ จะได้ไม่เจ็บ

MARVELOUS CLINIC_11..jpg

4. ระหว่างทำการละลายไขมัน คุณหมอจะทำการกระชับ พร้อมกับดูดไขมันด้วยในคราวเดียวกันเลยค่ะ ในสาย ที่วงๆไว้ คือ ไขมันล้วนๆเลยค่ะ นวลเหลืองเชียว เห็นมันหมูมั้ยคะ (ในท่อที่นวลๆเหลือง นั่นละค่ะ ไขมันบีเอง) เห็นแบบนี้บียิ่งมีกำลังใจเลยคะ สัญญากับตัวเองเลยค่ะว่าจะเลิกกินชีส เนย หมูกะทะ ไขมันทั้งหลาย เป็นไงคะเห็นเหมือนว่าท้องบีเล็ก แต่ไม่คิดใช่ไหมคะว่าไขมันจะแน่นขนาดนี้ ตัวบีเองยังตกใจเลยคะ

MARVELOUS CLINIC_13..jpg

(รูปพวกนี้บีให้พี่เจ้าหน้าเค้าถ่ายเก็บไว้ให้เป็นที่ระทึก เอาไว้เตือนตัวเองเวลาจะหยิบอะไรเข้าปาก) ขอบอกว่าเคล็ดลับนี้ได้ผลดีนะคะ ทุกครั้งที่ทานข้าวก้อจะเอารูปนี้กับโถไขมันของตัวเองตั้งไว้บนโต๊ะอาหารด้วยเลยคะ ถ้าเพื่อนๆๆๆๆคนไหนไปดูดมาแล้วหรือลองไปเอารูปโถไขมันของคุณหมอในไอจีมาทำแบบบีบ้างก้อได้นะคะ บีไม่หวงเคล็ดลับคะ

เพื่อนๆอยากรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าไขมันแน่นและหนาขนาดนี้จะเจ็บมากไหม ขอบอกด้วยความสัตย์จริงเลยนะคะ ว่าตอนทำนี่ไม่รู้สึกเจ็บเลยคะ จะรู้สึกแค่อุ่นๆนิดเดียวคะ คุณหมอลูกหนูจะคอยถามตลอดว่าร้อนไปไหม เจ็บไหม สำหรับบีขั้นตอนนี้ถือว่าชิวมากๆ มีแต่แอบกระซิบขอให้คุณหมอเอาไขมันออกเยอะๆ เอาออกให้หมดไปเลยค่ะ มาดูกันนะคะว่าได้ไขมันออกจากท้องและใต้ก้นบีเยอะขนาดไหนกัน

MARVELOUS CLINIC_15.jpg

5. หลังจากที่คุณหมอทำ body tite ทั้งละลายไขมันพร้อมดูดออกและกระชับผิวให้บีเสร็จแล้ว (ใช้เวลาทำทั้ง 2 ส่วน ประมาณ 2 ชม. คะ ทำเสร็จแล้วเหมือนขึ้นทางด่วนเลยคะ) ทำเสร็จ ก็จะมีเจ้าหน้าที่2คนก้อช่วยกันรีดน้ำเกลือที่ยังเหลือในส่วนที่บีดูด พี่เค้าใจเย็นมากช่วยกันรีดอยู่นั่นแหละ บีบอกว่าพอก้อได้คะ เดี๋ยวให้ไหลออกมาเองได้ คือบีคิดว่าพี่เค้าเข้าเคสกับคุณหมอตลอดก้อเหนื่อยกันอยู่แล้ว ต้องมาดูแลบี ก็เกรงใจค่ะ แต่...พี่เค้ารีบตอบพร้อมกันเลยคะ 55555+ อยากรู้ใช่มั้ยคะว่าพี่เค้าตอบว่าไง “ไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวโดนคุณหมอลูกหนูด่า ต้องรอให้คุณหมอมาดูก่อน และสั่งให้พอพี่ถึงจะกล้าหยุด” (ดูท่า พี่ๆๆๆๆคงกลัวคุนหมอกันคะ อิอิ) บีก็แอบเม้าท์กับพี่เจ้าหน้าที่ค่ะ ว่าต้องให้คุณหมอสั่งหยุดแบบนี้ทุกเคสเลยเหรอ พี่ๆรีบตอบเลยคะว่า “ใช่ค่ะ!!!! คุณหมอเค้าเป๊ะมากกก คนไข้ทุกคน ต้องได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ พนักงานกับหมอจะเหนื่อยไม่เป็นไร” (บีฟังแล้วก้อแอบปลื้มเลยคะ)

ระหว่างที่ทำการรีดน้ำเกลือที่คลินิก น้ำเกลือก็จะไหลออกมาจากปากแผลเรื่อยๆ ค่ะ เฉอะแฉะใช้ได้เลย แต่เพื่อผลลัพท์หลังทำที่ดีที่สุดตามที่คุณหมอลูกหนูบอก ก็ยอมแฉะค่ะ พอน้ำเกลือเริ่มหมด ก้อเริ่มทำแผลกัน แล้วก้อเอาผ้าอนามัยมาแปะที่แผล ฟังหรืออ่านไม่ผิดคะ ผ้าอนามัยจริงๆ บีแอบงงนิดหน่อยคะว่าทำไมต้องใช้ผ้าอนามัย ทำไมไม่ใช้ผ้าก๊อต ก้อถามพี่เค้าอีกแล้วค่ะ ได้รับคำตอบว่า “ ผ้าอนามัยมันซับน้ำได้เยอะกว่าผ้าก้อต เราจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ” ก้อเลยถึงบางอ้อคะ ว่าทำไมต้องใช้ผ้าอนามัย

MARVELOUS CLINIC_16.jpg

6. ใกล้จะจบแล้วค่ะ เบื่อกันหรือยังคะ บีอยากเล่าประสบการแบบละเอียดให้เพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูลในการทำBody Tite ค่ะ ขั้นตอนต่อไปเตรียมตัวเป็น “มัมมี่” คะ เป็นการพันผ้าก้อตหรือใส่ชุดกระชับให้แน่นๆๆๆๆเพื่อรีดน้ำเกลือที่ยังตกค้างค่ะ ขอบอกว่าแน่นมากๆๆๆๆๆ บีว่าถ้าเราพันเองแบบนี้คงไม่ไหว คงพันเองไม่ได้ ส่วนหน้าท้องมีชุดใส่ให้คะ ใส่ง่ายกว่าเยอะเลย
MARVELOUS CLINIC_17..jpg
บีก็ได้ซื้อชุดกระชับหลังทำดูดไขมันไว้เรียบร้อยแล้วนะคะ แต่วันนี้ยังไม่ใส่เพราะกลัวชุดจะเปื้อนน้ำเกลื้อ แต่คุณหมอแนะนำให้ใส่ตั้งแต่วันแรกเลยนะคะ ยิ่งแน่นยิ่งดี (บีแนะนำว่า ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีชุดกระชับอยู่แล้ว แบบที่แน่นๆเลยนะคะ ไม่เอาแบบที่ยืดเลยนะ ให้เตรียมมาด้วยเลยคะ เอามาใส่ทันทีหลังจากที่เราดูดเสร็จแล้ว ส่วนชุดที่คุนหมอแนะนะเอาไว้ใส่ในวันถัดไป เพราะว่าน้ำเกลือมันจะไหลไม่กี่ชม เอง อย่างใต้ก้นบีไหลประมาณ 3 ชม. ก้อหยุดแล้วคะ ส่วนหน้าท้องไหล 1 คืนค่ะ ตื่นมาก้อแห้งแล้ว)ไม่ต้องเสียดายชุดนะคะ ย้ำนะคะ ยิ่งแน่นยิ่งดี อันนี้แนะนำจากใจจริงเลยคะ

หลังทำ จะมีอุปกรณ์และยาที่ให้เรานำกลับบ้านด้วยนะคะ คือชอบมากๆๆๆๆคะ ตอนแรกตกใจเห็นเยอะเยอะ คิดว่าคิดเงินเพิ่มแอบตกใจ กลัวตังไม่พอขอเปรียบเทียบกับอีกที่ๆบีเคยทำมานะคะ เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมทุกอย่าง ที่ได้มาฟรีๆๆๆคือพาราแก้ปวด แต่ที่นี่ให้แบบจัดเต็มมากคะ เอาเป็นว่ากลับบ้านไป หาแค่แอลกอฮอลล์มาทำแผลอย่างเดียวคะ ที่ไม่ให้มา นอกนั้นครบ

MARVELOUS CLINIC_18.jpg

มีเพิ่มเติมแค่ชุดกระชับ ซึ่งรัดแน่นตั้งแต่ใต้ราวนมจนถึงครึ่งขาบน สรุปบีทำ 2 ส่วน แต่ใส่ชุดนี้ชุดเดียวได้คะ ราคา3800บาทคะ อันนี้เราจะซื้อหรือไม่ซื้อก้อได้นะคะคุนหมอไม่ได้บังคับคะ แต่ส่วนตัวแล้วบีแนะนำให้ซื้อนะคะ เพราะว่าเนื้อผ้าแน่นจริงๆๆๆแต่ใส่สบายคะ ความจริงชุดกระชับบีมีหลายยี่ห้อมากคะ แต่ขอบอกว่สเนื้อผ้าไม่เหมือนกันเลยคะ อันนี้แน่นมากๆๆ ใส่ง่าย สะดวก รวดเร็วกว่าการพันผ้าเยอะเลยค่ะ

สำหรับการดูแลตัวเองหลังจากทำเสร็จแล้ว ไม่ยุ่งยากเลยคะ มีแค่วันแรกเท่านั้นที่ดูเหมือนว่าจะเหนื่อยกว่าวันอื่นๆ เพราะต้องบีบน้ำเกลือออกให้เยอะสุดเท่าที่จะทำได้ เพราะแผลมันยังไม่ปิดยังมีรูให้มันออก จะได้หายบวมน้ำเกลือเร็วๆๆๆๆ บีแนะนำว่ามีใครอยู่ใกล้ๆตัว เรียกมาช่วยบีบเลยนะคะ ของบีแค่ 3 ชม น้ำเกลือก็หยุดไหลแล้วค่ะ ตรงใต้ก้น เปลี่ยนผ้าแค่ครั้งเดียว ส่วนหน้าท้อง ตื่นเช้ามาก้อไม่มีแล้วคะ วันรุ่งขึ้นมีแค่ซึมๆนิดเดียวค่ะ

ส่วนการปฎิบัติตัวอื่นๆ คือต้องกินยาตามคุณหมอสั่ง มีเขียนไว้ในซองแล้วคะ และทำแผลตามปกติคะ ของบีแผลเริ่มแห้งประมานวันที่ 4-5 ค่ะ เพราะว่าบีไม่ได้เย็บแผล บีคิดว่าคนที่เย็บแผลคงแห้งเร็วกว่านี้แน่นอนคะ ส่วนอาหารการกิน คุณหมอไม่ได้ห้ามคะ

หลายคนกังวลว่าหลังทำต้องพักฟื้นนาน ต้องลางาน สำหรับบีแล้ว ทำงานได้ตามปกติเลยคะ หลังทำเสร็จบียังไปช๊อปปิ้งต่อได้เลยเพียงแค่รู้สึกแฉะหน่อย แต่ไม่ได้ลำบากอะไรมากมายคะ อีกเรื่องที่เรามักจะกังวลก้อคือ พอหมดฤทธิ์ยาชาแล้วจะเจ็บมากมั้ย ส่วนตัวบีแล้วไม่ได้รู้สึกว่าปวดจนทนไม่ได้ แต่รู้สึกว่าระบมตรงบริเวณที่ช้ำนิดหน่อยคะ อารมณ์ก็ประมาณเดินชนโต๊ะแล้วมันเขียวช้ำ ประมาณนั้นเลยคะ ถือว่าบีโชคดีมากๆๆๆเลยคะที่ทำแล้วช้ำน้อยมากๆ เพราะปกติบีเป็นคนช้ำง่ายมาก ช้ำแล้วก็นานกว่าจะหาย เดี๋ยวบีให้ดูรูปบริเวณที่ช้ำนะคะ รอยช้ำนี้เปนอยู่ประมาณ 7-10 วันก้อค่อยๆดีขึ้นค่ะ

MARVELOUS CLINIC_19..jpg

สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณหมอลูกหนูย้ำบีของการดูแลหลังทำ body tite คือ “การใส่ชุดกระชับ” ที่บีบอกว่าจะมาเฉลยทีหลังว่าทำไมต้องใส่ชุดกระชับให้แน่นที่สุดและต้องอดทนตลอดระยะเวลา 1 เดือน เพราะ

1.การใส่ชุดกระชับแน่นๆจะช่วยรีดน้ำเกลือส่วนที่ยังค้างในส่วนที่เราดูดให้ออกไปเร็วที่สุด

2.ช่วยให้ผิวเร็วเข้าที่ได้เร็ว ขึ้น

3.ทำให้ผิวด้านในไม่เป็นก้อนน้ำเกลือ

คุณหมอลูกหนู เปรียบเทียบให้บีฟังง่ายๆค่ะ คือไขมันจะอยู่ระหว่างผิวเรากับกล้ามเนื้อ พอดูดออกก็เกิดช่องว่าง ถ้าไม่รัด น้ำเกลือก็จะเข้าไปแทนที่ได้ ดังนั้นการใส่ชุดกระชับต่อเนื่องจึงสำคัญมากๆ

ตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ที่ต้องใส่ชุดกระชับ ยอมรับว่าช่วง 2-3 วันแรกค่อนข้างที่จะอึดอัดมากเหมือนกัน แต่พอเข้าวันที่ 4-5 พอตัวเราเริ่มหายบวมก็รู้สึกสบายขึ้นคะ ไม่อึดอัดมากเท่ากับวันแรก ตอนนี้ก็เริ่มชินค่ะ เพราะใส่ต่อเนื่องทุกวันเหมือนเป็นอวัยวะส่วนนึง

สุดท้ายบีเอารูปมาให้เพื่อนๆเปรียบเทียบคะ รูปนี้ถ่ายหลังจากทำมาแค่ 3 สัปดาห์นะคะ ส่วนตัวบีประทับใจกับการทำ body tite ครั้งนี้กับคุณหมอลูกหนูมากค่ะ ไม่ต้องวัดสัดส่วนแค่ดูด้วยตาก้อรู้ว่าลดลงมากแล้ว เดี๋ยวบีจะเข้าไปพบคุณหมออีกรอบและจะให้เจ้าหน้าที่วัดให้อีกรอบ แล้วบีจะมาอัพเดทให้ฟังนะคะว่าลดลงไปทั้งหมดกี่นิ้ว คุณหมอลูกหนูบอกว่าสัดส่วนจะลดลงอีกเรื่อยๆๆๆๆๆจนถึง 6เดือน นั่นคือเต็มที่แล้ว (ถามในใจว่า ที่เราเห็นวันนี้ยังไม่เต็มที่อีกเหรอ ?? เยอะเชียว) เดี๋ยวมาดูกันนะคะว่าหน้าท้องป่องๆๆๆกะก้นย้วยๆๆๆๆของบีจะลดลงกี่นิ้ว

MARVELOUS CLINIC_20.jpg
 

BeeBeeJang

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
4 กุมภาพันธ์ 2015
โพสต์
4
บีทำเฉพาะส่วน ใต้ก้นนะคะ แต่ว่ารู้สึกได้ว่าด้านนอกข้างๆ ตรงสะโพกก็ยุบไปด้วย ถ้ามีโอกาส อีก 6 เดือน จะไปทำช่วงต้นขาด้านนอกอีกแน่นอนค่ะ
MARVELOUS CLINIC_21.jpg
MARVELOUS CLINIC_22.jpg

*** ในส่วนของรอยดำ คุณหมอจะมียามาให้ทาค่ะ ไม่ต้องกังวล จะค่อยๆจางลงค่ะ ***
ขอแช๊ะ ไขมันตัวเองก่อนกลับบ้านด้วยค่ะ เก็บไว้เตือนตัวเอง

MARVELOUS CLINIC_23.jpg
บีหวังว่ารีวิวของบีจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ​
 

ไฟล์แนบ

  • MARVELOUS CLINIC_22.jpg
    MARVELOUS CLINIC_22.jpg
    57.5 KB · อ่าน: 5

chompoou_111

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
24 กุมภาพันธ์ 2015
โพสต์
3
ดูขั้นตอนการทำแล้วต้องบอกว่า มันดูไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ อยากทำบางจัง คุณหมอหนูดูหน้ารักมากเลยค่ะ
 

gibzii.sri

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
20 มิถุนายน 2014
โพสต์
13
อุต๊ะ ไขมันเยอะมากกก
 

Arada

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
5 มกราคม 2015
โพสต์
8
น่ารักจังเลยค่ะ ดูแล้วไขมันออกมาเยอะมากๆ
 

poyza

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
5 มีนาคม 2015
โพสต์
12
หน้าท้องหายไปเลย ทึ้งมากๆ เจ็บไหมค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง