5 ข้อดีของกันแดดสำหรับคนเป็นสิวที่เป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมถึงควรเลือกใช้

unyana

สมาชิกโดดเด่น
Registered
เข้าร่วม
13 กุมภาพันธ์ 2019
ข้อความ
140
portrait-3204843__340.jpg


ในสภาพอากาศที่ร้อนแบบนี้ กันแดด ถือเป็นผลิตภัณฑ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะเป็นอาวุธสำคัญที่ช่วยต่อสู้กับรังสียูวีต่าง ๆ ไม่ให้มาทำร้ายผิว การทาครีมกันแดดจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะไม่เพียงปกป้องผิวที่ชั้นนอกเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องผิวได้จากภายใน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ ส่วนการเลือกครีมกันแดดสำหรับคนที่เป็นสิวนั้นก็ใช่ว่าจะเลือกได้เหมือนคนทั่วไป แต่ควรเลือกใช้ กันแดดที่เป็นครีมรักษาสิวไปในตัวโดยเฉพาะ เพราะเหมาะกับสภาพผิวมากกว่า ส่วนจะดีกับผิวอย่างไรไปดู 5 ข้อดีนี้กันเลย

1. อ่อนโยนต่อผิว แม้ กันแดด จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างแรงและคนเป็นสิวหลายคนไม่กล้าใช้ แต่สำหรับ กันแดดสำหรับคนเป็นสิว แล้วมีความอ่อนโยนกว่ามาก เพราะเป็นเวชสำอางที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่าง ๆ จึงช่วยลดการแพ้หรือการระคายเคืองได้ เมื่อใช้แล้วจึงไม่แพ้ แม้ว่าจะมีค่า SPF สูงก็ตาม คนเป็นสิวจึงสามารถใช้ได้เหมือนคนทั่วไปแบบไม่ต้องกลัวว่าจะแพ้เลย

2. ช่วยลดโอกาสการเกิดสิว การใช้ ครีมกันแดดหน้าที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการแพ้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว จากที่เป็นสิวอยู่แล้วก็มีโอกาสที่สิวจะขึ้นมากกว่าเดิมจากการแพ้สารบางชนิด เช่น พาราเบน น้ำหอม สารเคมี หรือสารอื่น ๆ

3. ช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวี ครีมกันแดดเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่จำเป็น เพราะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีต่าง ๆ ได้หลายชนิด เนื่องจากในชีวิตประจำวันแล้วเรามีโอกาสได้เจอแสงยูวีอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทำงาน นั่งทำงาน ดูทีวี เล่นโทรศัพท์มือถือ หรือกิจกรรมอื่น ๆ

4. เบาบาง ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว ครีมกันแดดสำหรับคนที่เป็นสิวมีให้เลือกหลายสูตร ส่วนมากแล้วจะมีเนื้อที่บางเบาและซึมซาบได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนครีมกันแดดแบบทั่วไป

5. ช่วยปลอบประโลมผิว นอกจากการช่วยป้องกันแสงแดดแล้วยังช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน โดยทำหน้าที่เหมือนเกราะป้องกันผิวจากแสงยูวีต่าง ๆ และช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นพร้อมทั้งช่วยปรับสภาพผิว

และนี่คือ 5 เหตุผลสำคัญว่าทำไมเราถึงควรใช้ครีมกันแดดสำหรับคนที่เป็นสิว หากใครที่เป็นสิวอยู่และกำลังมองหาครีมกันแดดก็อย่าลืมเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว เป็นครีมกันแดดกันน้ำ และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ เพราะเป็น กันแดดที่ดีที่สุด ที่คนเป็นสิวควรเลือกใช้และไม่เป็นอันตรายต่อผิว
 

กระทู้ที่คล้ายกัน

กลับ
บน ล่าง